Thursday, November 1, 2018

Death By America (Phần 3) - Gs Lê Đại Tường


Death By AmericaPhần 3
Gs Lê Đại Tường

 Bài thứ 3-Ảnh hưởng Death by Amerca với quốc gia Việt Nam.
      Tôi đã đọc một bài viết đăng trên báo mạng BBC .com hôm 25/10/2018 có đăng một tựa đề : Trump đang đẩy lùi tiến trình dân chủ ở VIệt Nam . Dựa vào bài báo viết trên tờ Washington Post của hai ký giả Simon Denver và David Nakamura cho rằng vì chính sách đối ngoại dựa trên quan điểm " Nước Mỹ trên hết" của TTTrump đã có tác động lớn nhỏ đến nhiều quốc gia trên thế giới . Việt Nam là một tỷ dụ khi  Mỹ rút khỏi  hiệp ước thương mại TTP : " Không có ràng buộc bởi các điều kiện do chính quyền Obama áp đặt để tham gia nhập hiệp ước thương mại ; chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã xoá bỏ,các kế hoạch cho phép các tổ chức công đoàn hoạt động và tiến hành trấn áp gay gắt nhất từ trước tới nay đối với giới bất đồng chính kiến".
        Vốn vì là ký giả của tờ báo trong giới TTDC , nên hai ký giả này đã lờ đi cái việc thay thế cho hiệp ước TTP , TTTrump tuyên bố ông  sẽ dùng thoả hiệp song phương vì mục đích nhằm vào chiến lược bế quan toả cảng TC và cũng để kiểm soát việc thi hành luật lệ của CS VN không thể  để TC tuôn hàng TC sang VN để  rồi xuất cảng sang Mỹ . Hơn nữa ,mỗi khi có được tham gia vào những thoả ước , CSVN bao giờ cũng có một vài hành động như thả một vài tù nhân lương tâm ; nhưng sau khi được chính thức gia nhập thì tình trạng áp bức càng tăng hơn trước . 
           Để được hiểu biết rõ một cách chính xác về TTTrump đã có những sách lược , quan điểm  về Dân Chủ trên toàn thế giới như thế nào ; xin được trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu ngày thứ ba 25/9/2018 tại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc " Gần như ở nơi nào mà chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa  cộng sản đã đợc thử nghiệm , thì chúng cùng gây ra đau khổ , tham nhũng và mục nát. Cơn khát quyền lực của chủ nghĩa xã hội dẫn đến bành trướng , thôn tính và đàn áp . Trên tinh thần đó , chúng tôi đề nghị các quốc gia có mặt ở đây  cùng chúng tôi khôi phục dân chủ....."
          Quan điểm của TTTrump thật đã quá rõ ràng : Dân Chủ không bị ông đẩy lùi ,không những vậy ông còn kêu gọi các lãnh đạo trên thế giới cùng ông hãy khôi phục nền Dân Chủ  thay cho CNXH ,để những nguời dân tại những quốc gia này thoát khỏi cuộc sống đau khổ , đàn áp gây ra bởi độc tài ,tham nhũng làm mục nát đất nước . Vì vậy chuyện các ông chính trị gia ngồi bàn tròn để bàn luận phê bình này nọ là một chuyện vô bổ , mất thì giờ!
              Mới đây ,tôi có đọc một Thỉnh nguyện thư trình lên CT kiêm TBT Nguyễ Phú Trọng được viết bởi một số ông bà trí thức Dân Chủ  trong cộng đồng VN trên trang blog mạng DÂN CHỦ  ,để xin CT kiêm TBT thực hiện Tự Do Dân Chủ , thả tù nhân lương tâm v.v....
            Tôi thực không hiểu đã tự nhận họ là trí thức mà sao các ông bà Dân Chủ này lại có thể lú lẫn đến như vậy được . Ông Trọng là người như thế nào chắc họ phải biết rõ chứ ,không biết ông là ai thì họ đâu có tìm đến ông để trịnh trọng trình thỉnh nguyện thư , họ phải biết ông Trọng là người kiên quyết lấy học thuyết chủ nghĩa , tư tưởng của  Karl Marx Lenin để lãnh đạo ; và gần đây hơn , trước khi ông đảm nhận thêm chức CT , ông đã phát biểu : Những kẻ nào đòi đa nguên đa đảng, từ bỏ chủ nghĩa xã hội đòi tam quyền phân lập đều là bọn bất hảo!
               Các ông ,các bà đã không hiểu ý trong lời trên của ông Trọng hay sao?  Ông ấy gọi các ông ,các bà là bọn bất hảo đấy thì làm sao ông ấy thèm đọc cái TNT của các bà,các ông! Như vậy cái công ngồi bàn với nhau để soạn Thỉnh nguyện thư thật là vô tích sự ; lẽ ra chuyện nên làm ,các ông, các bà nên gửi lá thư để cảm ơn TTTrump , người đã không cần đến sự yêu cầu của quý vị, ông ấy đã làm những điều mà các  hội đoàn tranh đấu VN  không có thể làm hơn được , bởi vì qua những lời ghi nhận trong bài phát biểu của ông tại LHQ ngày 25/9/2018 ,ông đã kêu gọi 193 lãnh đạo trên thế giới hãy cùng ông ấy để xây dựng nền DC tại những quốc gia còn giữ chế độ XHCN , nơi đó người dân đã chịu mọi khổ nạn vì chế độ độc tài ,đàn áp.
              Nhắc lại khi mới nhậm chức TT Trump có mời ; Thủ Tướng  VC Nguyễn  xuân Phúc tới Toà Bạch Ốc .Trong dịp này TT Trump có đề cập lập trường của Ông là Ông không chấp nhận chính sách " đi dây " để hưởng lợi .  Chính quyền Mỹ sẽ không xen vào  chuyện nội bộ của bất cứ quốc gia nào ; nhưng nếu VN  muốn thoát ảnh hưởng của TC thì phải có quyết định dứt khoát : làm đồng minh của Mỹ thì nước Mỹ sẽ giúp . 
              Sau những tháng ,hiểu rõ hơn về hiện tình  của quốc gia VN cho ông thấy chuyện trông chờ người dân vì bị đàn áp , đói khổ ...sẽ phải vùng lên để tranh đấu là khó có thể xẩy ra  .Vì phải sống duới một chế độ  lấy  thủ đoạn thắt bao tử làm cho dân sống trong cảnh khốn khó , phải đầu tắt mặt tối lo miếng ăn không còn thì giờ và không thể chịu nổi chết đói mà vùng dậy tham gia biểu tình lật đổ chế độ . Hơn nữa bài học bỏ rơi đồng minh VNCH , niềm tin vào  thỏa hiệp đã đuợc song phương ký cam kết sẽ sát  cánh bảo vệ đồng minh đã từng bị cựu TT Obama quay mặt với  quốc gia Phi Luật Tân , sự bành trướng thế ,phát triển về kinh tế ,thế lực  quân sự của TC trở nên quá mạnh .....chính quyền VN vẫn còn đủ lý do không thể đặt hết niềm tin cậy vào sự giúp đỡ của TTTrump để quay mặt với TC sợ bị trả thù .
             Đối với quốc gia VN chỉ còn cách làm sao cho họ thấy rõ đuợc chính quyền TTTrump là một chính quyền khác hẳn với các chính quyền mấy chục năm  truớc ,nhất là TTTrump sẽ không giống như cựu TTObama , Hoa Kỳ có đủ khả năng và quyết tâm có chính sách ,có những hành động  khiến cho TC phải thay đổi , phải hàng phục thì mới có thể giúp cho VN dứt bỏ đuợc cái trò đi dây để mà có quyết định chọn lựa làm đồng minh với Hoa Kỳ .
             Khả năng lãnh đạo của TT Trump duới con mắt quan sát cuả cả thế giới đã phải thay đổi . Bản lãnh điều hành mọi lãnh vực trong quốc gia TT trump đã thành công ngoài sự tiên đoán của mọi nguời . Cựu TTObama từng đã thẳng thừng chỉ trích ông là thằng phét lác khi ông Trump hứa sẽ đem trở lại nước Mỹ hàng ngàn cơ xưởng  để hoạt động ; Obama không tin vì chính ông đã có lần tuyên bố : " Các cơ xưởng đã ra khỏi nước Mỹ thĩ sẽ chẳng bao giờ trở lại nữa ; các nhân viên , các công nhân nên trở lại trường học  để có thể kiếm đuợc việc làm khác như ở  nhà thương , truờng học ,quân đội , các công trường v.v... chính phủ sẽ giúp cho họ đi học ."  Chuyện ông Obama không thể tin đuợc thì ông Trump làm đuợc một cách vẻ vang : TTTrump đã đem hàng ngàn cơ xuởng trở lại nước Mỹ như ông đã hứa !
        Với những thành tích đuợc ghi bằng những con số kỷ lục : hàng triệu nguời có công việc làm tốt , tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống kỷ lục còn 3.7/100 ; thị truờng chứng khoán gia tăng v.v.....về ngoại giao hình ảnh  nổi bật của tTTrump trong những chuyến công du như Nhật , Đại Hàn , Saudi , TC ....đều đuợc long trọng tiếp rước , khác hẳn với cựu TTObama ; đặc biệt về ngoại giao ông đã thành công giúp cho các công dân bị Turkey, Triều Tiên cầm tù đuợc trả tự do và đã đuợc trở lại Mỹ không phải trả 1 đồng cho tiền chuộc ! lần đầu tiên trong lịch sử Triều Tiên đã trả lại cho nuớc Mỹ những hài cốt của các chiến binh Hoa Kỳ chết trong cuộc ciến tranh ở Triều Tiên 1950-1953 và  ông đã thuyết phục đuợc CT Un của Triều Tiên về giải vũ khí hạt nhân ,mang lại hòa bình cho hai miền Nam Bắc ....; về quân sự ,TTTrump đã thực hiện những lời ông đe doạ khi ông cho bắn hỏa tiễn Tomahawks vào Syria để trừng phạt ,vì nước này đã phạm tội dùng vũ khí hóa học ....
               TTTrump đã chứng tỏ rõ ràng Trump không như Obama , ông đã nói là sẽ làm chứ Obama 7 lần Syria vượt lằn đỏ mà Obama im lặng ! Những hình ảnh trình chiếu trên TV ,Youtube , phim ảnh đã nổi bật để thể hiện đuợc cái địa vị  đại cừờng quốc số1  của Hoa Kỳ qua cung cách ,và nghi lễ mà các lãnh đạo đã long trọng dành cho TT Trump , điều này đã phản ngược lại đối với vị TT tiền nhiệm . TTTrump đã phục hồi lại đuợc địa vị và hình ảnh vĩ đại của nuớc Mỹ ; Ông đã thực hện đuợc đúng những lời ông đã hứa : MAGA , điều này không ai có thể phủ nhận được   Ngay như trên tờ báo Washington Post , tờ báo thuộc  giới TTDC cũng đã có bài đăng của ký giả Thiessen ca ngợi ông như đã đuợc đề cập đến trong bài truớc 
              Cuộc chiến tranh thương mại TTTrump phát động đã gây ra những hậu quả thiệt hại cho TC như thế nào đã được các phân tích gia nổi tiếng trên thế giới nhận định và phán xét, tôi cũng đã trình bày qua về nhận riêng của tôi về chuyện này trong những bài trước . Tóm lại những việc TTTrump đã làm đã cho thấy ông hội đủ được những yếu tố để cho VN có thể nhờ cậy để trở thành đồng minh . Cơn gió đang mang niềm tin tới và Ảnh hưởng của Death by America đã có những dấu hiệu chuyển động lạc quan tại VN 
               - Một số đảng viên tên tuổi công khai tuyên bố bỏ Đảng ,bất chấp lời đe doạ , một dấu hiệu mở màn cho sự tan rã Đảng 
               - những lời phát biểu của Nguyễn phú Trọng tỏ ra có phần bi quan đến mạng sống của mình nên thái độ không còn " kiên quyết lập trường " như trước 
                - một vị tướng trẻ trong một buổi họp trước hàng trăm quân nhân tham dự đã công khai đả kích vấn đề Biển Đông .
                - Nơi quốc hội ,đã có khá nhiều các đại biểu mạnh dạn hơn để lên tiếng phê bình và chỉ trích một số lãnh đạo nhà nước .
                 Trên trang mạng nguyenxuanphuc org của TT nguyễn xuân Phúccó những bài đăng hoan hỉ , vui mừng trước những tin tức bất lợi cho TC trong cuộc chiến thương mại. Điều này chưa bao giờ thấy trên trang mạng này . Vì lãnh đạo CS VN như Phúc luòn luôn ca tụng cái vĩ đại ,cái sức mạnh siêu việt của quan thầy chứ không dám cho thấy ý coi nhẹ , coi thường ,quan thầy nếu không sợ phải nổi gót Trần Đại Quang "
                 Những dấu hiệu trên mới chỉ giúp chúng ta phấn khởi ; niềm  phấn khởi lạc quan này sẽ càng gia tăng tuỳ thuộc vào cuộc chiến leo thang ,để TT Trump hoàn tất thực  hiện được sự quyết tâm của ông : chặt đuợc đầu con rắn nguồn gốc bành trướng nền xã hội chủ nghĩa để tránh được mối hiểm họa cho nước Mỹ mà còn giúp cho toàn thế giới người dân sẽ có cơ  hội  được hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn khi không còn bị quản lý bởi nạn độc tài ,khủng bố , dã man. Một khi đầu con rắn đã bị đập chết thì chân tay nó cũng sẽ phải chết theo. 
          Niềm hi vọng  VN sẽ thực sự thoát ra khỏi kiềm chế ,diệt vong bởi TC ; quốc gia VN hưởng đuợc nền Dân Chủ , khi đó đất nước mới có cơ hội được phát triển : hưởng nguồn tài nguyên dầu hoả nơi Biển Đông khai thác ,ngư dân được ra khơi yên ổn đánh được khối lượng hải sản lớn . Sự thay đổi chế độ Dân Chủ sẽ có hàng trăm ngàn những nhân tài VN từ khắp nơi trên thế giới tình nguyện trở về VN để cùng chung nhân dân trong nước ,kiến thiết xây dựng quê hương . Viễn tượng một quê hương thật rực rỡ và tươi sáng . Giấc mộng một quốc gia VN thoát Trung để vươn lên chỉ  độc nhất trông cậy vào sự thực hiện thành công cái mục tiêu cuối cùng của Ông 
              Quyết tâm và mục tiêu triệt hạ chế độ XHCN  TTTrump sẽ cần phải có thời gian vì đối thủ của Ông không phải là người tầm thường . Những đoàn caravans dân di cư đang trên đuờng tiến đến biên giới Hoa Kỳ không phải chỉ do một mình George Soros tổ chức ,đằng sau kẻ chủ mưu , hỗ trợ phải có bàn tay của Tập Cận Bình để bành trướng chế độ chủ nghĩa , cũng để đẩy TTTrump vào tình thế rối loạn sẽ làm đảo  nguợc tình trạng do cuộc chiến thương mại mà Hoàng đế Tập đang bị  thất thế .
              Vì không thể để cho nước Mỹ phải chết về TC ,cũng vì không muốn cho quốc gia ,dân tộc Việt Nam phải bị diệt vong . Chúng ta cần phải hỗ trợ cho TTTrump : Hãy tiếp  sức giúp cho TTTrump giảm được những áp lực chống phá của những phe nhóm chống đối và hiệu quả nhất là hãy tham gia bầu cử vào ngày 11/6/2018 để bầu cho những ứng cử viên sẽ giúp cho TTTrump được đắc lực nhất . Việc làm ấy giúp cho TTTrump có đuợc nhiều thời gian lo cho việc nước , bớt đi những chuyện quấy phá sẽ giúp cho ông mau chóng đạt được những kết quả tốt  .
            Mong rằng các bạn  sáng suốt để nhận ra hậu quả của sự bỏ phiếu : nếu thiếu thận trọng , phán xét sai lầm dựa trên những chống đối ồn ào của giới TTDC , của phe DC ,của thủ lãnh XHCN George Soros. Lá phiếu ủng hộ cho ứng cử viên DC có nghĩa là các bạn đang và sẽ tiếp tay bành trướng chế đô CS .đó là cái chế độ độc tài tàn ác mà hơn 40 năm truớc đã từng bỏ tù bạn hoặc nguời thân dưới cái tên  Học Tập Cải Tạo . Cũng chính cái chế độ CS mà các bạn đã phải trốn chạy qua đường lối vượt biên , cũng vì phải chạy nạn CS mà đã khiến hàng trăm ngàn nạn nhân đã phải chết trên các đuờng mòn haytrên biển  mà họ không có cái may mắn được như các bạn .
              Sáng nay , tôi được đọc bài viết : Chúng tôi ủng hộ đảng Cộng Hoà của tác giả Huỳnh Quốc Bình ; trong đó ông đã kể có một người bạn thân với ông có cô con gái sắp lấy một người bạn trai theo Cộng Sản , chuyện này đã làm bậc cha mẹ như bố cô ấy rất buồn nhưng cản ngăn con không được .  Tình trạng giới trẻ cấp tiến ( DC ) hiện đang có phong trào theo CS ,chuyện này trên báo chí Hoa Kỳ đề cập tới ; chính cũng vì lý do này mà ôngTrump mới quyết định ra giúp nước .
               Bài viết của ông Huỳnh Quốc Bình có lời nhắn nhủ với các bậc phụ huynh hãy chú ý vảo viêc chăm sóc con cái ,nếu không sẽ phải chịu những hậu quả như của  bạn ông . Tuy nhiên , tôi  phải xin phép ông Bình để góp thêm ý : Chính quý vị phụ huynhhọc phải là tấm gương để cho con cái quý vị noi theo ; dậy cho con đừng theo CS mà các vị bỏ phiếu bầu cho những người CS muốn lột chức TTTrump , người có quyết tâm tiêu diệt mầm mống Cộng Sản thì hỏi làm sao bạn có thể dạy con bạn được .Xin các bạn hãy suy nghĩ. 
                  Florida, viết ngày 31/10/2018 
                           GS Lê - Đại - Tường .
           


No comments:

Post a Comment