Thursday, November 1, 2018

Death By America (Phần 2) - Gs Lê Đại Tường


  Death By America-Phần 2
Gs Lê Đại Tường
Phần  2 - Ông Trump giúp đỡ
   
        Tôi mượn câu cuối trong bài viết trong bài báo của bà Liz Crokin để nối tiếp cho bài thứ 2 này . Chủ đề nghe duờng như chuyện TTTrump đi làm từ thiện . Nhưng thực ra nó không chỉ nói đến những chuyện làm từ thiện . Người Mỹ vì tin vào Thiên Chúa , họ rất ngoan đạo ,các nhà thờ Công Giáo sáng Chủ Nhật nào cũng chật ních tín đồ đến nghe cha mục giảng đạo . Từ thuở còn thơ trẻ con theo cha mẹ đến nhà thờ học thánh kinh trong đó Chúa dạy con người nên làm những điều tốt ,hoà hợp thân ái biết thương yêu nhường nhịn...Thấm nhuần những lời dậy đó, nên  phần lớn khi vào đời ,người  Mỹ được nổi tiếng trên thế giới họ có đức tính tốt , rộng lòng làm những việc từ thiện . 
         Các học sinh , học giỏi cũng chưa hội đủ điều kiện để được hưởng học bổng của các truờng Đại học ; họ phải có những thành tích đuợc ghi nhận đã tham gia vào những công việc từ thiện . Chính vì được hun đúc , rèn luyện  theo đức tính nhân đạo này , chúng ta thường thấy một số không ít các Bác Sĩ , Nha Sĩ người Mỹ  họ đã dành những tuần lễ nghỉ hè của họ đem đồ nghề ,tiền bạc sang những xứ nghèo khổ để chăm sóc sức khoẻ  không công cho những người xấu số .
            Ở nhiều nơi trên nước Mỹ như nhà thương ,các viện dưỡng lão v.v.....ta thường gặp những người làm thiện nguyện phục vụ  tận tâm với một tấm lòng cởi mở ,trên những khuôn mặt luôn có những nụ cười hiền hậu . Ông TT Trump , qua bản dịch của tác giả Thiên Thuỷ về bài viết của nhà báo Liz Crokin có tựạ đề : Tiết lộ của nhà báo về TTTrump khiến nhiều người thốt lên : Thật không thể tưởng tượng được :" . Bài báo này đuợc đăng trên báo Ba Cây Trúc ngày  20/10/2018  Bà Crokin đã tiết lộ về con người của ông Trump khiến cho người ta không thể nào tưởng tượng đuợc vì nó  hoàn toàn trái ngược hẳn những điều mà giới TTDC  đã vu khống , gán tội cho Ông , Nhà báo Liz Crokin đã đưa ra những câu chuyện ông Trump đã giúp bà Annbell Hill ,em bé Andrew Ten ,lòng nhân hậu của ông khi trả ơn cho nguời đã giúp chiếc xe limo khi bị xẹp lốp v.v....,bài viết của  nhà báo Crokin được dẫn chứng "  nói có sách ,mách có chứng " .
             Đặc biệt tờ báo Washington Post nổi tiếng là một tờ báo chống TT Trump, nhưng ngày 11/10, chính tờ báo này đã cho đăng bài viết của nhà báo Marc A Thiessen với tiêu đề : ÔngTrump có thể là TT trung thực nhất lịch sử hiện đại.
            Dẫn chứng bằng những thành tích do những công viêc ông đã thực  hiện được và giữ đúng những gì ông đã hứa với các cử tri lúc là ứng cử viên TT năm 2016.  Phần kết luận , Thiessen dã viết : Rõ ràng ông đã để tâm đến những lời hứa của mình . Một lời ông nói ra, người dân Mỹ có thể tin tưởng rằng khả năng cao nó sẽ thành hiện thực , một điều chưa từng có với những người tiền nhiệm. " Thực tế là , trong 2 năm đầu tiên của mình , ông Trump đã lập được một kỷ lục đáng chú ý về lời hứa của Tổng Thống "
            Giới thiệu với bạn đọc về hai bài viết trên để các bạn có được một nhận xét  khách quan và chính xác hơn về TT Trump 
              Trở lại với tiêu đề chính xoay quanh hai chữ giúp đỡ . Ý nghĩa nằm trong hai chữ này thực ra rất to lớn . Lớn đến mức độ ông đã phải hi sinh bản thân : thay vì ở vào tuổi già ,có tiền bạc như ông thì thụ hưởng sự an nhàn ,giải trí chơi golf .....nhưng  vì nhận thấy cái tình thế nguy ngập của quốc gia khi nền kinh tế cuả Hoa Kỳ đang bị phá sản hàng hoá mang nhãn made in China tràn ngập khắp các khu thuơng mại ,ngay trên đất Mỹ khó tìm được nhãn made in USA ; mãnh lực của đồng tiền ,TC đã tạo được ảnh hưởng rất lớn mạnh trong mọi lãnh vực truyền thông như làm chủ tạp chí New York Time ,lũng đoạn  trong ngành giải trí phim ảnh nghệ thuật Hollywood ,giới thể thao ; đổ hàng tỷ dollars để trợ giúp George Soro bành truớng CNXH  , gián điệp TC có mặt trong mọi cơ quan  v.v ....
             Đã đến lúc  Ông Trump phải xuất hiện để cứu vãn , phục hồi , vực quốc gia thoát khỏi thảm họa và trở lại cái vị thế : cường quốc số 1  theo đúng lời ông đã hứa khi ra tranh cử . Để thực hiện điều này , TT. Trump đã phải làm việc từ 4,5 giờ sáng cho dến khuya . Một ngày làm việc của ông không là 8 tiếng ,là gấp đôi con số ấy với một lịch trình không có  thì giờ  yên nghỉ .  
            Không có đuợc cái may như các cựu TT tiền nhiệm ; ông kế vị cựu TT Obama ,nguời đã tự nhận là ngoại lệ ,vì ông là một TT duy nhất ,lẽ ra ông phải giúp tân TT Trump làm  quen với những công việc trong giai đoạn chuyển tiếp , thì ông bắt tay ngay vào những hành động quấy phá . Cả năm trước khi ông hết nhiệm kỳ , với  quyền thế sẵn có , ông đã đào tạo đuợc 30.000 nhân lực sẽ đuợc ông xử dụng trong việc lật đổ chính quyền kế vị ông ( ngay cả chuyện ông sẽ làm nếu như trường hợp bà Hillary Clinton được đắc cử TT nhưng phản bội ông ) . Ông Obama đã xây một biệt thự rộng lớn cách White House không xa làm một trung tâm điều khiển và để theo dõi sự việc biến chuyển chính trị quanh thủ đô để tuỳ theo phát động mọi sự phá hoại đối thủ 
          Vượt qua được những chướng ngại phá họại bằng đủ mọi cách , mọi thủ đoạn ; sức chịu đựng , kiên nhẫn ,giữ được một thái độ bình tĩnh ,tự tin để điều hành mọi công việc của một người lãnh đạo quốc gia ,tạo được những thành tích kỷ lục . Sự thành công của TTTrump  quả thực đã chứng tỏ cái bản lãnh tối ư phi thường . Cả thế giới đã phải bàng hoàng ngạc nhiên không phải chỉ ở đường lối lãnh đạo " kỳ lạ" của ông trái ngược hẳn với những qui tắc nằm trong sách vở ; mà ông xử dụng theo cái bản năng kinh nghiệm ông có được trong cuộc sống ,trong việc thành công xây dựng sự nghiệp sở hữu khối tài sản hàng chuc tỷ . Ông còn khiến mọi người phải ngạc nhiên vì ông đã có một sức khoẻ tuyệt vời .Ở tuổi của một người giả trên 70 tuổi như ông , một ngày làm việc trên 15 tiếng đồng hồ . Hầu như ngày nào trong tuần , không có mặt ông nơi tiểu bang này thì cũng thấy nơi tiểu bang khác, nếu không là những chuyến công du . Và ở đâu , cũng sẽ có những bài diễn văn  mà mọi người đã thấy phần lớn những bài diễn văn của ông đều được xuất khẩu không đọc trên giấy .
                Ngoài việc cống hiến cho quốc gia bằng quên đi an hưởng tuổi già để hành đạo cứu nước , TT Trump đã làm một việc mà có lẽ không một ai có thể làm được ,vì không phải chỉ hi sinh bản thân , mà ông còn cống hiến quốc gia bằng chấp nhận những thiệt thòi về tiền bạc cá nhân .TTTrump là vị TT duy nhất đã không nhận tiền lương 400 ngàn một năm ,chỉ lấy một đồng tượng trưng , là vị TT đã bỏ tiền riêng cả triệu dollars để giúp những nạn nhân bị bão lụt , ngoài ra  như ông đã tâm sự với một phóng viên : Thời gian tôi làm TT đã làm tôi phải ngưng mọi công việc kinh doanh . Điều này đã khiến tôi phải thiệt mất  cả tỷ bạc mà tôi dễ dàng kiếm được .
           Vì vậy chữ Giúp của TT không thể hiểu là một nghĩa cử thường . Giúp trong ngụ ý này do từ nguyên nhân sau những năm theo dõi tình thế quốc gia khiến cho ông đã có những cảm giác chán chường về đường lối lãnh đạo quốc gia của các vị cựu TT vì thiếu khả năng lãnh đạo đã gây ra tình trạng tồi tệ cho đất nước và tình hình bây giờ đã đến lúc lâm nguy rồi  nên đến lúc Ông phải  xuất thân làm tròn cái bổn phận của một công dân : Cứu Nước 
               Trong nhiệm vụ giúp nuớc , không chỉ là những lời hứa xuông để lấy phiếu như hầu hết của các chính trị gia . TT Trump đã thực hiện đuợc đúng những lời ông đã cam kết với các cử tri của ông trong kỳ vận động tranh cử năm 2016 lời hứa ông đã làm được và  không chỉ là một thành quả trung bình mà ông muốn kết quả của mọi sự việc phải được ghi bằng những con số kỷ lục to lớn. Ông đã làm được và điều đặc biệt khiến mọi người phải bàng hoàng vì cái đường lối giải quyết mọi vấn đề hầu như đi ngược lại với mọi quy luật nằm trong sách vở . Sự kiện này được ông Kissinger ghi nhận : Ông Trump có bản năng khác với bản năng học giả của tôi; điều đó đã giúp ông ta nhìn thấy những vấn dề quan trọng , Tôi nể phục ông ta vì đã nắm bắt được một khía cạnh của một nước Mỹ, vạch ra một chiến lược , thực hiện nóvà chiến thắng , việc của ông ta bây giờ áp dụng kỹ năng đó vào tình hình thế giới .
               Việc của ông ta bây giờ áp dụng kỹ năng đó vào tình thế giới.
             Sau khi thực hiện  hầu như 90/100 nhữug kỳ tích giữ đúng lời hứa với cử tri . Bây giờ đã đến lúc TT Trump mới cho biết cái giai đoạn " vờn " nằm trong chiến lược của Ông đã qua khi ông tuyên bố : Tình bạn của tôi với ông Tập không còn nữa !    Thực ra mà nói , chẳng bao giờ ông coi ông Tập là bạn cả ,vì thấu rõ cái tâm địa của ông Tập cận Bình  cũng như của giới lãnh đạo TC chủ trương phải diệt đối thủ là nước Mỹ. Sau mấy chục năm theo dõi tình hình quốc gia , ông đã sửa soạn ,sắp đặt sẵn sàng ,đem những kinh nghiệm đã  giúp  ông đạt thành công trên mọi lãnh vực nơi  thương trường được ông viết trong những cuốn sách : nghệ thuật thuyết phục , thành công trong kinh doanh ....Cùng chung một nhận định với  tác giả cuốn sách Chết bởi Tầu  , ông Navarro là người đầu tiên TT Trump đã mời ông giữ một chức vụ quan trọng trong thành phần nội các .
            Có nhiều người tin rằng trong cuộc Chiến Tranh Thương Mại đang xảy ra đã đẩy ông Tập Cận Bình vào cái thế lúng túng bị thất thế và  ngay các chuyên gia kinh tế của TQ cũng đã khuyên ông Hoàng Đế Tập Cận Bình hãy gặp TTTrump  chấp nhận một số đòi hỏi về mậu dịch để cứu vãn tình trạng rối loạn  tài chánh và kinh tế của quốc gia . Nhưng họ đã lầm , TT Trump vốn đã có sẵn quyết tâm ông phải tận diệt cái mầm mống thực hiện giấc mộng Bá Chủ của TQ , phải diệt cái chế độ chủ nghĩa thì nước Mỹ và thế giới mới có được sự yên ổn . Vì thế ngay từ ngày đầu tiên ngồi trên ghế TT , Ông đã phá luật : nói chuyện với bà Thái Anh Văn TT Đài Loan đã khiến cho TC phải tức giận . Giải thích cho lý do , TT Trump đã cho biết vì nước Mỹ chủ trương nơi nào tôn trọng Nhân Quyền , Tự Do , Dân Chủ là Đồng Minh , là Bạn của Hoa Kỳ . TT xoa dịu TBT Tập bằng cách mời ông sang chơi bên Mỹ ; TBT Tập nguôi được cơn phẫn nộ ,thì mấy hôm trước khởi hành sang Mỹ , ông Trump thông báo cho ông Tập hay : vì muốn thể hiện cái tình cảm đặc biệt của gia đình Ông dành riêng cho TBT Tập nên TTTrump thay vì dùng nơi White House để tiếp khách , thì ông sẽ dùng toà biệt thự cũa Ông ở florida để chào đón .
               Câu chuyện tiếp đón này ra sao thì nhiều người đã biết ,như khi máy bay chở phái đoàn của TBT Tập tới sân bay có "sự cố " khi nhân viên phi trường phải mất cả tiếng đồng hồ mới kiếm được tấm thảm đỏ , khiến ông Tập đã phải ngồi chờ trên máy bay bằng thời gian cựu TT Obama  đã phải ngồi chờ đợi thang để ra khỏi máy bay ở TC ,thêm nữa thay vì bắn 21 phát súng để chào mừng  thượng khách thì TTTrump ra lệnh  nã hơn 50 trái hoả tiễn tên lửa Tomahawks vào Syria đúng bữa ăn đãi khách !
              Không đựợc đón tiếp long trọng tại Toà Bạch Ốc , lẽ ra là dấu hiệu để TBT Tập phải hiểu ,nhưng ông Tập vẫn còn tin vào bản lãnh cao tay " lùi một bước ,tiến ba bước " của ông sẽ hạ được đối thủ : Ông cho người tiếp xúc với con cái của TT Trump  offer 4 triệu dollars để thuê một tầng trong tòa nhà Trump 's Tower nói là để mong cùng Ivanka Trump hợp tác kinh doanh ! , TCB đã mời và tiếp đón vợ chồng TT Trump với những nghi lễ thượng khách quá long trọng .....
             Nhưng tất cả đã không lay chuyển được những quyết định của TTTrump . Ông đã từ chối  mọi chuyện ưu đãi kinh doanh của gia đình Ông được TC dành cho . Cả ông lẫn Ivanka đều tuyên bố  ngưng mọi chuyện kinh doanh để dành hết thời gian của họ lo cho việc nước ,mọi việc làm ăn giao phó cho người quản lý . Ngay sau khi kết thúc chuyến công du được TBT Tập tiếp đón ; ngày hôm sau tham dự đại hội  APEC tại Đà Nẵng ,ngay trước mặt TBT Tập , TTTrump đã đả kích chính sách xâm lược Biển Đông của TC và kêu gọi các nước Á Châu  tham gia liên kết vào tổ chức Ần Độ - Thái Bình Dương  để đối phó với TC..
          Gần đây nhất , trong bài diễn văn đọc ngày 25/9/2018 , trước một phái đoàn hiện diện có đầy đủ 193 các nhà lãnh trên thế giới tại toà nhả Liên Hiệp Quốc , TT Trump đã lên án : Nơi nào có ĐCS, có CNXH được áp dụng ,nó đều mang đến sự thống khổ,  tàn phá và thất bại Dẫn chứng bằng hiện trạng của nước Venezuela từ một quốc gia rất giẩu nhờ  có được những mỏ dầu lớn nhất nhì thế giới ; nhưng vì theo CNXH  độc tài CS mà khiến cho dân không có miếng cơm để ăn , hơn2 triệu dân đã phải chạy sang các nước láng giềng để được sống . Ông đã kêu gọi các lãnh đạo trên thế giới hãy cùng ông diệt trừ cái Chế độ XHCN
             Thật đã rõ ràng ,một khi TTTrump đã khẳng định và có quyết tâm như trên  thì làm sao có chuyện ông Trump đã coi ông Tập như một người bạn tốt !
          Chiến Tranh Thương Mại  đang hồi leo thang , theo các tin tức thu nhận được thì  những đòn cuả TT Trump đã dồn đất nước TC của   Hoàng Đế Tập vào một tình thế khủng hoảng  khi những tin tức về sự bốc khói tới hảng ngàn tỷ dollars ,cuộc chiến sẽ còn tiếp tục quyết liệt hơn khi ngọn đòn hơn 300  tỷ dollars cho các món hàng của TC xuất cảng sẽ bị tăng thuế xuất và chiến dịch cô lập , phong toả kinh tế qua chính sách Mỹ sẽ rút khỏi các thoả. ước thương mại  thay vbằng những hiệp ước song phương  như hiệp ước USMCA khiến cho TC mất thị trường xuất cảng hàng hoá .Mới đây Mỹ lại rút khỏi Hiệp Ước Liên Hiệp Bưu Chính Thế Giới , hậu quả tiền cước phí chở hàng của TC sẽ bị tăng rất cao . Giá những món hàng của TC sang tới Mỹ sẽ cao hơn là cùng loại sản phẩm làm tại Mỹ ! 
            Hậu quả của cuộc CTTM sẽ như thế nào ? Để được hưởng mọi lợi ích trong thuế xuất nhẹ việc mậu dịch thương mại với Hoa kỳ ,các nước phải tuân theo qui luật trong thỏa ửớc song phương ( một khi vì muốn huởng lợi mà nhận mua những món hàng của TC với giá rẻ rồi bán lại cho Mỹ để kiếm lời  tỷ dụ như thép , nhôm thì sẽ bị  trửng phạt ) 
Hàng hoáTC sẽ bị ối đọng vì mất thị trường tiêu thụ , các công xưởng phải đóng cửa vì các chủ nhân sẽ mang  trở lại quốc gia  Mỹ để được hưởng ưu đãi sản xuất ,tránh được hàng từ TC nhập cảng vào Mỹ sẽ bị tăng thuế xuất 25 /100 .
             Hàng chục ngàn công ty rút ra khỏi TC , dân TC bị thất nghiệp ,lôi theo  sự kinh doanh dây chuyền ảnh hưởng gây thêm trăm ngàn thảm hoạ : Dân TC vốn là những nhà nông cần cù ,siêng năng , nhưng sau khi nền kinh tế phát triển , vì nhu cầu mở xưởng  cẩn đất đề xây cất , giá của từng thứơc đất đuợc tính theo cân luợng vàng . Dân quê ào ạt bán đất trở nên giàu có ,họ thay đổi cuộc sống thích đi du lịch ,ăn chơi nhà hàng ,ham giải trí,cờ bạc , nghiện ngập v.v.... Cơ xưởng mọc lên thì các công nhân Tầu có được đồng lương cao ,nên cuộc sống cuả họ cũng thay đổi ; cho nên khi sự kiện các công xưởng đóng cửa sẽ đẩy xã hội TC vào một tình trạng rối loạn : Đất đã trở thành công xưởng bị bỏ hoang ; đuờng xá đã đuợc mở mang xây cất , dân không còn nơi trở về để có đất cầy cấy ,chăn nuôi ; thêm nữa sau những năm tháng quen với cuộc sống đổi mới , người dân TC khó mà trở về với nếp sống như xưa !
.              Tóm lại cái chuyện cho dù ông Tập có chịu chấp nhận đầu hàng thì sự quyết định của TTTrump cũng sẽ không tha . Mục tiêu đã được ông nghiên cứu , hoạch định sẵn sàng trước khi có quyết định phải ra giúp nước . Vả lại Hoàng Đế Tập đã ở vào cái hoàn cảnh cưỡi  lưng cọp , Ông không thể chấp nhận sự thất bại để phải từ chức ,bởi vì quanh ông vẫn còn những tay chân vây cánh của cựu TBT Giang Trạch Dân , một kẻ thù  " không đội trời chung "đang rình rập quật ngã ông để trả thù. 
          Dùng chính sách hoả mù : sáng tối chiều mưa hay nói một đằng làm một nẻo : lúc thì ca ngợi tình bạn thắm thiết ,lúc thì  thẳng thừng mạt sát ; sự kiện này đã có nhiều  người phê phán ông là kẻ vô đạo đức ,ăn nói càn bậy ,bất nhất đầu óc của một kẻ mắc bệnh tâm thần , ông không xứng đáng để đuợc gọi là Tổng Thống .Riêng ông Kissinger  sau khi bị ông Trump chê đã nhận ra cái kỹ năng của TTTrump để phải nể phục và gọi  ông Trump là một hiện tượng . Từng là một chính trị gia , Ông Kissinger  hiểu rằng trên lãnh vực chính trị , người lãnh đạo tài giỏi phải là người đa mưu túc trí như Khổng Minh được ca tụng vì có những mưu kế thần sầu , trong đó có cái độc kế tung chuyện  để đồn trong dư luận Tào Tháo mưu cướp vợ của Châu Du ! Nhờ mưu kế này mà  Tào Tháo phải thua trận Xích Bích thiệt mạng 200 ngàn quân và Lưu Bị mới thóat khỏi cái ách củaTào Tháo . Đọc chuyện này không ai lên án Khổng Minh là kẻ mang tội vu khống ,hèn hạ , thủ đoạn , thiếu nhân cách v.v....
              Không nên đòi hỏi người lãnh đạo phải là một con người thực thà, chân thật ,chất phát .....bởi vì khi đối đầu với những đối phương là kẻ địch không thể để lộ chân tướng ,mà dân chơi cờ bạc gọi là " tẩy" . Kinh nghiệm của ông Trump trong lãnh vực mở Casino ,một trong cái kỹ năng ấy đem áp dụng trong lãnh vực chính trị ông đã thành công . Nhưng trái ngược lại, ngoài đời ông là một con người đầy lòng nhân ái , ông là một người trung thực khó có ai được như ông . Sự kiện này đã đuợc dẫn chứng bằng bài viết rất đáng xác thực của hai nhà báo Crokin và Thiesen
             Cuộc chiến thương mại mới là giai đoạn khởi đầu , tiếp đến sẽ còn hỗ trợ thêm về những trận đòn về quân sự. Dấu hiệu đã cho thấy những sự leo thang khiêu khích TC bằng sự gia tăng cho máy bayn B52  bay trên vùng trời Biển Đông , những tầu chiến đi vào hải phận Trường , Hoàng Sa bất chấp những lời cảnh cáo của TC .....và mới đây nhất là chuyện con tàu Decatur  sẽ là lý do để lần đầu tiên Mỹ sẽ đem lực lượng  quân sự hùng hậu sẽ thao diễn tại Biển Đông vào tháng tới ;  việc Mỹ sẽ rút khỏi thoả ước song phương với Nga về  hạt nhân nguyên tử., vì nước Mỹ không thể tự trói tay ,trong khi TC được tự do phát triển vũ khí hạt nhân đe doạ Mỹ! việc Lưỡng Viện Quốc Hội đa số thuận choTT Trump tăng ngân sách dùng cho cuộc chiến ở Biển Đông và hậu thuẫn sự đường lối dùng sức mạnh của Mỹ nơi này.
              Quyết tâm của TT Trump đã rõ ràng : Death by America 
        Ảnh hưởng Death by America với quốc gia VN  của phần 3 sẽ kết thúc tổng chủ đề 
                        Florida , viết ngày 30 / 10  / 2018 .
                                  GS  Lê - Đại - Tường.


No comments:

Post a Comment