SAU TRÍ QUANG SẼ TỚI NHẤT HẠNH
LÃO MÓC
https://baovecovang2012.wordpress.com/2022/01/24/sau-tri-quang-se-toi-nhat-hanh-lao-moc/
Dẫn nhập: Theo tin của BBC thì Thiền sư Nhất Hạnh đã viên tịch tại Việt Nam,
hưởng thọ 95 tuổi.
Cách đây mấy năm, các diễn đàn điện tử toàn cầu phổ biến tin Thiền sư Nhất Hạnh
rời chùa Từ Hiếu sang Thái Lan dưỡng bệnh. Nhà thơ châm biếm Nguyễn Đạt có
làm bài thơ “Vịnh ảnh Thiền sư Nhất Hạnh” như sau:
Má hóp. mồm hô, mắt thất thần
Không còn sinh khí, khổ cho thân
Vu oan giúp giặc tồi muôn thưở
Nói xấu, phò ma tệ thập phần
Vọng ngữ, tà dâm, đều có đủ
Luân hồi, báo ứng, đã kề gần
Trí Quang “đền tội” vừa đi trước
Sám hối muộn rồi... nước đến chân.
Bài viết sau đây sẽ trình bày những việc làm tà dâm, vọng ngữ của Thiền sư Nhất
Hạnh, “chưởng môn nhân” của Phái Tiếp Hiện.
Cách đây hai mươi mốt năm, ngày 9 tháng 11 năm 2001, khi Hoa Kỳ và cả thế
giới đang khựng điếng, đau khổ vì bị khủng bố Al Queda phá hoại Trung Tâm
Thương Mại tại New York, giết hại nhiều ngàn người.Tổng Thống G.Bush và cả
thế giới quyết tâm tấn công bọn này tại Afganistan, thì ngày 25-9-2001,
thiền sư Nhất Hạnh từ Pháp đến New York bỏ ra 45.000 USD, để đăng bài viết
nhiều kỳ trên tờ New York Times (nguyên trang A5 và A22) vừa quảng cáo tên
tuổi của mình vừa bịa chuyện vu cáo cho quân đội Hoa Kỳ và bàu chữa cho
hành động khủng bố của bọn Al Queda là vào dịp Tết Mậu Thân (1968) Không
quân Hoa Kỳ đã tàn ác ném bom xuống thị xã Bến Tre phá hủy 300.000 căn
nhà. Vì sao là một người tu hành mà thiền sư Nhất Hạnh lại làm một chuyện
vọng ngữ là một trong những trọng tội của người tu hành như thế? Chưa hết,
trong lúc Hoa Kỳ và liên quân đang tấn công Taliban để vây bắt tên trùm
khủng bố Bin Laden thì thiền sư Nhất Hạnh lại cùng với Nhà nước Việt Cộng
cùng lúc la làng phản đối.
Chuyện này lúc đó có vẻ khó hiểu với một số người nhưng, sau khi biến cố tu
viện Bát Nhã xảy ra mọi người mới vỡ lẽ là thiền sư Nhất Hạnh đã chơi
trò... đánh đu với tinh Việt Cộng để tính chuyện xây dựng một Làng Mai thứ
ba (tức tu viện Bát Nhã) ở Việt Nam, sau Làng Mai ở Pháp và Tu viện Lộc
Uyển ở Hoa Kỳ!
Theo bản tổng hợp “Hồ sơ vụ nhà nước CSVN đàn áp tu viện Bát Nhã” của ký
giả Hoàng Anh Vũ được đăng tải trên các báo điện tử thì: “Cuối thập niên
90, Thiền sư Nhất Hạnh ngỏ ý được về Việt Nam thăm viếng và truyền đạo. Lộ
trình chuyến đi hoằng pháp cùng nội dung những bài thuyết pháp từ tháng 3
đến tháng 4 năm 1999 qua ba thành phố Hà Nội, Huế, Sàigòn, đã được đệ
trình Bộ Văn Hóa nhà nước VN.
Nhưng không hiểu vì cớ gì Hà Nội lại bãi bỏ chuyến đi vào phút chót.”
Và, theo bản lên tiếng về “Vấn đề Nhà cầm quyền cộng sản đàn áp, trục xuất chư
tăng chùa Bát Nhã, Thượng Tọa Thích Viên Định đã viết như sau: “Năm 1998,
nghe tin Thiền sư Nhất Hạnh dự định về Việt Nam hợp tác với nhà cầm quyền
cộng sản, Hòa thượng Thích Quảng Độ đã viết thư đề nghị Thiền sư Nhất
Hạnh, bằng những lời lẽ nhẹ nhàng, tế nhị, đại ý: “Việt Nam chưa có tự do,
dân chủ, nhân quyền, đừng về hợp tác, buôn bán, làm ăn, coi chừng sập
tiệm, sẽ mất cả chì lẫn chài!” Nhưng, Thiền sư Nhất Hạnh đã bất chấp lời
khuyên của Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Thiền sư Nhất Hạnh vẫn nhất
quyết...về nguồn!
Ngày 23-1-2005, Thiền sư Nhất Hạnh cầm đầu một phái đoàn Phật tử gồm 190
người tháp tùng tới phi trường Nội Bài (Hà Nội). Tại đây, cả một đội ngũ
đông đảo chờ đón, có rắc hoa thơm trên lối đi, có nhiều phóng viên tụ tập
để phỏng vấn. Trong chuyến đi này Thiền sư Nhất Hạnh đã đi thuyết giảng từ
Bắc vào Nam, thăm viếng quý vị lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh và
ra mắt chính quyền VC. Tuy nhiên, Đức Tăng Thống Thích Huyền Quang, Hòa
Thượng Thích Quảng Độ, Thượng Tọa Thích Tuệ Sĩ
đã từ chối tiếp xúc. Khi trở lại Pháp, tại phi trường De Gaulle, ni sư Chân
Không đã tuyên bố: “Tại một số chùa ở Việt Nam có cất giấu cờ Vàng Ba Sọc
Đỏ của Việt Nam Cộng Hoà nên một số tu sĩ bị bắt giữ, chứ Nhà nước VN
không có đàn áp tôn giáo.”
Bình luận gia Lê Văn Ấn, tức nhà văn Kiêm Ái có viết về chuyến đi này của Thiền
sư Nhất Hạnh như sau: “Để xoa dịu dư luận trong và ngoài nước về những vụ
đàn áp tôn giáo rất tàn bạo tại cao nguyên Trung phần cũng như ngay tại
Sàigòn đối với đạo Tin Lành và để khoe khoang có tự do tôn giáo, VC đã
điều động Thiền sư Nhất Hạnh và vợ là ni sư Chân Không tức Cao Ngọc
Phuợng, từ Paris, Pháp quốc, dẫn theo 200 đồ đệ về Việt Nam tuyên truyền
cho chế độ VC và mạt sát gây chia rẽ hàng ngũ Phật Giáo,
những hành vi trong quá khứ cũng như hiện tại của Thiền sư cho mọi người biết
đây là một cán bộ chiến lược của VC”.
Vậy, Thiền sư Nhất Hạnh là ai? Và quá trình hoạt động ra sao?
-Tên thật Thiền sư Nhất Hạnh là Nguyễn Xuân Bảo, sinh năm 1926, tại làng
Minh Hương (Bảo Vinh), huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên.
-Pháp danh Trùng Quang, đã xuất gia tu học từ năm 16 tuổi với Hòa thượng Thanh
Hạ Quý thuộc môn phái Tổ đình Từ Hiếu.
-Đầu thập niên 1950, Đại đức Thích Nhất Hạnh học Trung học tại Huế.
-Năm 1956, Đại đức vào Sàigòn học Đại học Văn khoa. Đỗ Cử nhân Văn khoa
khoảng 1959.
-1960: Góp phần thành lập Viện Đại học Vạn Hạnh và sáng lập trường Thanh
Niên Phụng sự Xã hội, nhà xuất bản Lá Bối.
-Năm 1961, Viện Đại học Vạn Hạnh cử Đại đức Thích Nhất Hạnh du học tại đại
học Princeton, tiểu bang New Jersey về môn Tôn giáo đối chiếu. Thời gian
này Đại đức Nhất hạnh thường thuyết giảng về Phật Giáo tại Đại học
Columbia với tư cách một nhà sư gốc Á châu.
-Năm 1964, Thượng tọa Thích Trí Quang viết thư yêu cầu Đại đức Nhất Hạnh mau
trở về nước để hỗ trợ cho Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong giai đoạn
sau khi chính phủ Ngô Đình Diệm bị lật đổ. (Theo Bạch thư của Hòa thượng
Thích Tâm Châu).
-Năm 1966, Thượng tọa Thích Trí Quang phái Đại đức Thích Nhất Hạnh ra ngoại
quốc kêu gọi chấm dứt chiến tranh, đòi quyền tự quyết, lập chính phủ hòa
giải dân tộc. Đại đức Nhất Hạnh đến Pháp với tư cách Trưởng phái đoàn Hòa
Bình của Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất tại cuộc Hòa Đàm Paris về Việt Nam.
Mục đích của phái đoàn Phật Giáo do Đại đức Nhất Hạnh lãnh đạo là nói cho
thế giới biết rằng: “Dân Việt Nam không muốn đánh nhau nữa, chỉ muốn ngồi
xuống thương thuyết để đi tới một giải pháp hòa bình”.
-Tháng 5-1966, Đại đức Nhất Hạnh định cư tại Pháp và tích cực tham gia các sinh
hoạt phản chiến.
-Từ năm 1968, sư cô Chân Không đã qua Pháp làm phụ tá cho Thượng tọa Thích
Nhất Hạnh, đã yểm trợ các công tác về hòa bình, về xã hội, về hướng dẫn
các khóa tu học được tổ chức khắp nơi trên thế giới và giúp xây dựng và
quản trị Làng Hồng rồi Làng Mai. Mỗi năm có hàng trăm thiền sinh trên thế
giới về đây tu học.
Chính Thiền sư Nhất Hạnh đã viết về ni sư Chân Không trong bài “Ngày Em Hai
Mươi Tuổi” như sau: Ni sư Chân Không đã có mặt với tôi bắt đầu năm 1968
cho tới bây giờ, đã yểm trợ tất cả các công tác về hòa bình, về xã hội của
tôi một cách liên tục.”
-Từ năm 1966, Thượng tọa Thích Nhất Hạnh bắt đầu hành xử như một thiền sư,
ăn mặc nâu sòng, giản dị, mặc nhiên không còn ưa gọi Thượng Tọa nữa, cả họ
Thích của các bậc tu hành thọ từ 250 giới trở lên cũng ít dùng tới. Thượng
Tọa Thích Nhất Hạnh, trở thành Thiền sư Nhất Hạnh, nổi tiếng khắp thế
giới.
Theo tài liệu từ hhtp://www.langmai.org thì Thiền sư Nhất Hạnh đã
cùng Sư cô Chân Không đi thuyết giảng Thiền học tại hàng chục quốc gia, kể
cả Nga và các nước Đông Âu cũ.
-Vào những năm 1970, 1971, lúc Phong trào Phản chiến đang lên cao, ông John
Kerry, vốn là cựu chiến binh Hoa Kỳ tại Việt Nam đã cùng cô đào hát phản
chiến Jane Fonda và thiền sư Nhất Hạnh tố chức nhiều cuộc biểu tình tại
nhiều nơi trên khắp nước Mỹ để chống chiến tranh Việt Nam và làm áp lực
với chính quyền Hoa Kỳ phải rút quân khỏi Việt Nam. Sau khi miền Nam bị
miền Bắc cưỡng chiếm vào tháng Tư 1975, chính Tướng Võ Nguyên Giáp đã công
nhận rằng: “Chính nhờ việc làm của John Kerry, Jane
Fonda và Thích Nhất Hạnh mà miền Bắc mới thắng trận” (Tạp chí VNTP số
681). Trước đó, vào năm 1970, trong khi tham dự International Conference
On Peace and Religion tại Tokyo, thiền sư Nhất Hạnh đã lợi dụng cơ hội
này, sử dụng diễn đàn để mạt sát chính quyền miền Nam và lên án Mỹ xâm
lăng. Khi được hỏi: “Làm sao để có hòa bình ở Việt Nam?” Thiền sư Nhất
Hạnh đã trả lời như một đảng viên cao cấp của VC: “Chỉ cần giải giới quân
đội miền Nam”. Thiền sư Nhất Hạnh còn đòi hỏi quân đội Mỹ phải rút ra khỏi
miền Nam, ngưng oanh tạc Bắc Việt, thành lập chính phủ Hòa Hợp Hòa Giải
tại miền Nam – giống y chang như đòi hỏi của CSVN.
*
Qua việc Thiền sư Nhất Hạnh về Việt Nam nhiều lần từ năm 2004 đến 2008 được
tiếp rước linh đình. Thiền sư Nhất Hạnh đã được Chủ tịch nước Nguyễn Minh
Triết tiếp tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. Thiền sư Nhất Hạnh cũng đã cùng Sư
cô Chân Không và một số tăng ni tới thăm Tướng Võ Nguyên Giáp. Thiền
sư Nhất Hạnh đã làm lễ “Thủy lục giải oan bình đẳng cứu bạt trai đàn” tại
chùa Vĩnh Nghiêm. Sàigòn, tại Quốc tự Diệu Đế, Huế và tại Học Viện Phật
Giáo Việt Nam tại Sóc Sơn, Hà Nội. Và, đặc biệt, Thiền sư Nhất Hạnh đã làm
lễ Truyền Đăng tại thiền viện Bát Nhã ở Lâm Đồng. Theo bài viết của ký giả
Hoàng Anh Vũ thì: “Thượng Tọa Đức Nghi đã được Thiền sư Nhất Hạnh “truyền
đăng” tại Mai Thôn vào năm 2006”.
Bài viết này có cái tựa “Thiền sư Nhất Hạnh: kẻ đánh đu với tinh” vì chính
ông Thượng Tọa Thích Đức Nghi này là kẻ đã qua Làng Mai năn nỉ, ỉ ôi Thiền
sư Nhất Hạnh và sau đó, vào năm 2005 đã tuyên bố cúng dường tu viện Bát
Nhã cho Thiền sư Nhất Hạnh, nay đã hiện nguyên hình... con tinh mà Thiền
sư Nhất Hạnh đã đánh đu trong bao lâu nay!.
Theo bài viết của ký giả Hoàng Anh Vũ thì: “Ngày 18-6-2008, Thiền sư (Nhất
Hạnh) lại lên tu viện Bát Nhã nói chuyện với các đệ tử với đề tài “Thầy
căn dặn”. Nhưng sau đó Thượng Tọa Thích Đức Nghi đem cắt đầu, cắt đuôi bài
nói chuyện này chỉ còn để lại trong 5 phút và cho là Thiền Sư (Nhất Hạnh)
đã coi thường nhà cầm quyền và Giáo hội Phật giáo địa phương, vi phạm quy
chế Giáo hội Phật Giáo Việt Nam.”
Mặc dù mở đầu bài viết, nhà báo Hoàng Anh Vũ có viết chỉ là tổng hợp và tường
thuật nhưng câu văn lại có vẻ vô cùng chua xót như sau: “Thế là công lao của
Làng Mai trong ngần ấy năm bị đổ xuống sông, xuống biển và đặt số tăng
chúng Làng Mai đang cư ngụ tại tu viện Bát Nhã trước tình trạng cư trú bất
hợp lệ!”
*
Ông bà ta có câu: “Gieo nhân nào, gặt quả đó”. Vào năm 2001, khi mọi người Việt Quốc
gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đều tỏ thái độ khinh bỉ đối với thiền sư
Nhất Hạnh, người đã bất chấp tội vọng ngữ đã ra sức bênh vực bọn khủng bố
trong biến cố 911 bằng cách tuyên bố trong thời chiến tranh Việt Nam, chỉ
vì 7 du kích bắn máy bay Mỹ khiến không lực Hoa Kỳ đã ném bom tiêu diệt
300.000 gia đình tại thị xã Bến Tre, Tú Gàn tức Lữ Giang (đãchêt) đã viết
bài gây chia rẽ giữa Phật Giáo và Công Giáo và “giải vây” cho ông thiền sư
“ngày ăn chay, đêm ngủ mặn” này bằng cách viết
như sau: “Nhất Hạnh người dẫn đường hòa nhập quốc doanh. Giáo Hội Phật Giáo
Ấn Quang vẫn còn nuôi tham vọng tiến tới thống lãnh Phật Giáo Việt Nam và
từ đó tiến lên nắm chính quyền. Động lực đưa ra để thu hút Phật tử tiến
tới mục tiêu đó là kích động lòng hận thù Thiên Chúa Giáo. Nhóm Giao Điểm
và nhóm Đỗ Mâụ đang theo đuổi chiến thuật này, được một số báo chí và website
thuộc hệ thống Phật Giáo Ấn Quang yểm trợ. Khẩu hiệu “kẻ thù ta không phải
là người Công Giáo” đã được đổi thành “kẻ thù ta không phải là người Cộng sản,
kẻ thù ta là Công Giáo.” (Sàigòn Nhỏ
số 612, 9-11-2001). Tú Gàn, tức Lữ Giang đã láo khoét vu vạ cho Giáo Hội Phật
Giáo Việt Nam Thống Nhất “chạy chọt” đế xin hòa hợp với Giáo Hội Phật Giáo
Quốc Doanh; trong khi chính Hoà Thượng Thích Quảng Liên đã được lệnh của
VC “chạy chọt” để xin GHPGVNTN hoà hợp với Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh
nhưng đã bị hai Hòa Thượng Huyền Quang, Quảng Độ từ chối.
Thiền sư Nhất Hạnh đã bất chấp tội vọng ngữ, lớn tiếng vu oan giá họa cho Không
lực Hoa Kỳ ném bom thiêu hủy 300 ngàn nóc gia ở thị xã Bến Tre trong Tết
Mậu Thân 1968 nên đã bị quả báo là đã bị bọn Al Queda dùng phi cơ
đánh sập hai toà nhà Trung Tâm Tâm Thương Mại ở New York sát hại hàng mấy
ngàn người. Từng bước, từng bước thiền sư Nhất Hạnh đã được mấy anh lớn
bên nhà cho phép đem “pháp môn Làng Mai” về nước để truyền bá. Và nhất là
đem tiền bạc về xây dựng tu viện Bát Nhã với
Rừng Phương Bối, xóm Bếp Lửa Hồng, thiền đường Tâm Bất Động, cư xá Phượng
Vĩ, thiền đường Cánh Đại Bàng, công trường Bông hồng cài áo, cốc Lưng Đồi,
cư xá Tâm Ban Đầu, cốc Trà Thơm...
Chi phí của phật tử thập phương đóng góp nghe đâu lên tới 2 triệu Mỹ kim.
Rốt cuộc “Làng Mai Bát Nhã, kịch bản trắng tay” đúng như cái tựa bài viết của
luật sư Đỗ Thái Nhiên.
Theo bài “Bàn Chuyện Thời Sự giữa BS Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân và Khánh Vân
ngày 9-10-2009 thì bà Khánh Vân cho biết đài BBC ngày 29-0-2009 cho biết
rằng: “Sau các trục trặc, người của Làng Mai đã rút về Pháp hết, và còn
lại chỉ là các tăng ni người Việt theo học pháp môn Làng Mai.” Và bà Khánh
Vân nói tiếp: “Trước sự kiện này Khánh Vân không khỏi nghĩ rằng sư ông
Nhất Hạnh ăn nói miệng lưỡi và những lời kêu gọi này không khác gì những
lời kêu gọi của những nhà chính trị hải ngoại hô hào dân trong nước đấu
tranh bất bạo động, cũng như các nhà dân chủ trong nước kêu gọi tương tự
mà không hề xuống đường đòi quyền lợi cho dân khiếu nại kêu oan...”
Trong bài “Bàn Chuyện Thời Sự...” hai bà Tuệ Vân và Khánh Vân có đề cập đến
bài viết “400 Hạt Giống Bồ Đề” ca tụng tới tận mây xanh pháp môn Làng Mai
Nhất Hạnh của bình luận gia Ngô Nhân Dụng của nhật báo Người Việt. Không
biết hai bà này vô tình hay cố ý mỉa mai ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng.
Vì theo Lão Móc được biết thì rất nhiều người ở hải ngoại biết bình luận
gia Ngô Nhân Dụng tức nhà thơ Đỗ Quý Toàn. Ông này là một trong những
Trưởng Lão vai vế của Phái Tiếp Hiện của Thiền sư Nhất Hạnh ở Hoa Kỳ.
Chuyện “Thiền sư Nhất Hạnh: kẻ đánh đu với tinh” là chuyện dài nhân dân tự vệ.
Xin hẹn kỳ tới.
LÃO MÓC