Thursday, November 1, 2018

Bùi Quang Vơm - gã “tiến sĩ” hoang tưởng bệnh hoạn


Vì không tìm ra tiểu sử của tác giả Bùi Quang Vơm nên Blog ViSa mời quý vị đọc bài dưới đây để thấy Ts Bùi Quang Vơm am hiểu tình hình.  Các bài viết của ông rất sắc bén đâm vào tử huyệt của đảng cs nên “được” báo đảng “Học Viện Chính Trị” đả kích rất tận tình.

Bùi Quang Vơm - gã “tiến sĩ” hoang tưởng bệnh hoạn
Thứ tư, 06/04/2016 - 07:43 sáng GMT

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch đã triệt để lợi dụng việc Đảng, Nhà nước ta tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn hoặc nhân diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước để đẩy mạnh các hoạt động tán phát các tài liệu có nội dung phản động, tuyên truyền những luận điệu sai trái nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng và lôi kéo, kích động các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.
Hiện nay, các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội đang lợi dụng sự kiện Đảng, Nhà nước ta chuẩn bị tổ chức Bầu cử Quốc hội Khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 để tán phát trên các trang mạng xã hội hàng ngàn bài viết có nội dung hết sức phản động, xuyên tạc, phủ nhận bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Đảng và những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam; xuyên tạc, phủ nhận cương lĩnh chính trị, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hòng làm xói mòn lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng.
Trong số các phần tử đang chống đối quyết liệt hiện nay đáng chú ý là gã “Tiến sĩ Bùi Quang Vơm”, từ đầu năm 2016 đến nay gã tung lên các trang mạng xã hội hàng chục bài viết có nội dung hết sức phản động, tất cả các bài viết của gã không có nội dung gì mới, vẫn lặp đi, lặp lại các luận điệu phản động, phản khoa học mà lâu nay các phần tử cơ hội về chính trị đã từng sử dụng. Tuy nhiên, sau khi đọc bài viết: “Đảng Cộng sản sẽ không tự cải cách” của gã đưa trên trang mạng ngày 07/3/2016, tôi hết sức bất ngờ vì Bùi Quang Vơm mắc bệnh hoang tưởng quá nặng, nên không biết cái danh “tiến sĩ” của gã là gã do tự nhận hay do gã “tiến sĩ” này bị “ngộ chữ” mà sinh ra mắc bệnh hoang tưởng, như chính gã đã thừa nhận trong phần cuối của bài viết “tôi đã tưởng tượng ra trong cơn hoảng loạn”.
Mở đầu bài viết gã đưa ra giả thuyết hết sức hoang tưởng: “Đảng Cộng sản nói chung và Đảng Cộng sản Việt Nam nói riêng tất yếu phải thay đổi hoặc tiêu vong” vì theo gã: “xã hội cộng sản chủ nghĩa chỉ là ảo ảnh không có thực” và gã đã cố gắng đem sự hoang tưởng của gã để lập luận hết sức chủ quan tư biện nhằm phủ nhận, bác bỏ những nguyên lý của học thuyết Mác - Lênin về chủ nghĩa cộng sản, về sở hữu tư liệu sản xuất, đấu tranh giai cấp, về thời kỳ quá độ…và chứng minh rằng: “Quy tắc làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu là một quy tắc không tưởng”; “xã hội không sở hữu cũng là một quy tắc phản biện chứng”; “sở hữu trí tuệ là sở hữu tạo hóa. Chỉ có đấng Tạo hóa mới có quyền lực đối với nó”; “Nhà nước luôn là và phải là một cơ quan trung tính, chuyên nghiệp và phi chính trị”…Từ đó, Vơm rút ra kết luận: “Xã hội cộng sản chủ nghĩa không thể có thực. Nó chỉ như một thứ chuyện cổ tích thần thoại phải ánh ướ
c nguyện của con người ở tình trạng bất lực.” Những lý lẽ mà gã đưa ra trong bài viết chẳng qua chỉ là sự sao chép, mô phỏng, “nhai lại” những luận điệu cũ rích mà các học giả tư sản đã sử dụng để bác bỏ, phủ nhận học thuyết Mác - Lênin cách đây hơn một thế kỷ. Nhưng rồi gã lại tự mâu thuẫn với lý lẽ của chính mình, khi gã thừa nhận: “Xét về mục tiêu, xã hội cộng sản là một xã hội mang tính nhân đạo, tất cả là của chung, tất cả đều miễn phí, không bóc lột, không có chiến tranh, không có cưỡng bức…”
Song điều hoang tưởng nhất mà gã “tiến sĩ” Vơm viết ra ở cuối bài viết, mà tôi cần phải trích dẫn nguyên bản những “tưởng tượng trong cơn hoảng loạn” của gã để bạn đọc thấy gã hoang tưởng đến mức nào. Bùi Quang Vơm viết:  “đến giữa thế kỷ này, nghĩa là bắt đầu vào khoảng 35 năm nữa, giai đoạn quá độ sẽ kết thúc. Một chiến dịch tước đoạt dưới danh nghĩa công hữu hóa sẽ lại được chuẩn bị. Tất cả các loại hình kinh tế ngoài nhà nước, bất kể là kinh tế tư nhân tự sản tự tiêu, bất kể là kinh tế gia đình, bất kể là doanh nghiệp cá thể hay cổ phần, bất kể tiểu chủ hay tiểu thương, buôn bán nhỏ hay đại gia tập đoàn tư nhân, tất cả sẽ lần lượt bị nhà nước ép giá mua lại, hoặc bằng công tư hợp doanh, bằng quốc hữu hóa, bằng trưng thu, trưng mua, thậm trí bằng cả tịch biên, v.v…Sẽ là cuộc cách mạng vô sản lần nữa. Và sẽ lặp lại một cuộc thảm sát kinh hoàng, một thảm họa.”
Trong xã hội dân chủ hiện nay, các cá nhân trong xã hội được tự do tưởng tượng và tự do viết những điều mà mình tưởng tượng ra, kể cả người mắc bệnh hoang tưởng, song hoang tưởng tới mức phản động, phản khoa học, phủ nhận sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ ông cha trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước thì đó là “sự hoang tưởng bệnh hoạn và phản động” chúng ta cần đấu tranh, phê phán. Tất cả người dân Việt Nam yêu nước chân chính đều hiểu sâu sắc lịch sử dân tộc Việt Nam, những cuộc chiến tranh xảy ra ở Việt Nam là do thực dân đế quốc xâm lược gây ra, chúng buộc nhân dân ta phải đứng lên cầm súng chiến đấu. Tất cả người dân Việt Nam đều sống với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, nhân dân ta đời đời ghi nhớ, tri ân các sĩ phu, anh hùng hào kiệt và hàng triệu người đã anh dũng chiến đấu hy sinh đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và lũ tay sai bán nước, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, để đất nước ta, nhân dân ta có cuộc sống hòa bình, ấm no, tự do, hạnh phúc như hôm nay. Vậy mà, với động cơ chống Đảng, chống chế độ, Bùi Quang Vơm đã viết những điều “nghịch tặc, vô đạo” vu cáo, bịa đặt: “Hơn tám mươi năm các ông cầm quyền, nước Việt Nam đi qua ba cuộc chiến tranh, 9 năm chống Pháp, 10 năm chống Mỹ, 3 năm trực tiếp nồi da nấu thịt, cốt nhục tương tàn…”. Đến đây các bạn đọc dễ dàng nhận ra chân tướng của gã “tiến sĩ” Bùi Quang Vơm, gã không chỉ mắc bệnh hoang tưởng do bị các thế lực thù địch tuyên truyền, nhồi sọ mà còn hết sức phản động và vô đạo đức./.
Tác giả: Đức Lưu Quang
Nguồn: www.nhanvanviet.com




No comments:

Post a Comment