Tuesday, September 25, 2018

Kim Jong-un gửi 2 tấn quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn Quốc


Kim Jong-un gửi 2 tấn quà đặc biệt cho Tổng thống Hàn Quốc
By

21 September, 2018

Trước khi Tổng thống Moon Jae-in rời Bình Nhưỡng, lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã tặng ông một món quà đậm chất Triều Tiên được gửi thẳng tới miền Nam.
Món quà đặc biệt này là một lượng lớn nấm thông đắt tiền, được chuyển trực tiếp đến Hàn Quốc trước khi Tổng thống Moon về nước sau chuyến đi ba ngày ở Triều Tiên, theo Yonhap.
“Trong khi tổng thống và vợ ông vẫn còn ở miền Bắc, món quà của Chủ tịch Kim Jong-un đã đến đây. Hai tấn nấm thông đã đến Seoul Air Base sáng sớm hôm nay”, thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoon Young-chan phát biểu tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm (20/9).
Tổng thống Moon đã chỉ đạo văn phòng của ông chia sẻ số nấm này tới tất cả các gia đình bị li tán chưa được hội ngộ với thân nhân ở Triều Tiên.
“Tôi hy vọng những cây nấm với nguyên vẹn mùi hương của Triều Tiên, có thể đem tới một sự sẻ chia nỗi buồn”, theo một trích dẫn tuyên bố của ông Moon.
Một số gia đình đã được đoàn tụ vào tháng Tám vừa qua sau gần ba năm chương trình hội ngộ bị gián đoạn. Tuy nhiên, hàng chục ngàn người vẫn bị chia ly kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Thanh Hoa


No comments:

Post a Comment