Saturday, September 29, 2018

Bất chấp giá lạnh, người Nga xếp hàng nhiều ngày chờ mua iPhone mới


Bất chấp giá lạnh, người Nga xếp hàng nhiều ngày
chờ mua iPhone mới
29/09/2018

Hàng trăm người Nga đã bất chấp cái lạnh và mưa để xếp hàng nhiều ngày bên ngoài một cửa hàng điện thoại ở Moscow trước khi chiếc iPhone mới của Apple ra mắt vào thứ Sáu (28/9), nhưng điều kỳ lạ là sau khi cánh cửa mở ra, không một ai bước vào để mua hàng, theo tường thuật của Reuters.
Thay vào đó, họ cố gắng trong vô vọng để bán chỗ xếp hàng của mình cho những người thực sự mê sản phẩm của Apple bên ngoài cửa hàng đầu tiên của Nga bán iPhone mới XS và XS Max ngay trung tâm Moscow.
Cơn sốt điện thoại dẫn đến xếp hàng nhiều ngày để chờ mua còn diễn ra bên ngoài các cửa hàng ở Singapore, Sydney và nhiều nơi khác.
Những người xếp hàng ra giá cho chỗ đứng đầu tiên là 450.000 rúp (khoảng 7.000 đôla).
Giá tiền này sẽ giảm dần theo thứ tự xếp hàng, nhưng cuối cùng, tất cả đều không bán được vì người mua hàng sẵn lòng chờ cơ hội mua iPhone XS với giá 87.000 rúp (1.300 đôla) hoặc XS Max với giá 96.000 rúp (1.500 đôla).
Reuters cho biết người quản lý cửa hàng đã gọi theo số vé để mời những người đầu tiên vào mua, nhưng không ai trả lời.
Cuối cùng, người giữ vé số 247 đến cửa và nhiếp ảnh gia người Nga Anatoly Doroshchenko, người đã đến vào sáng hôm đó và không trả tiền thuê xếp hàng, trở thành người đầu tiên ở Nga mua một trong những chiếc điện thoại mới.
Đối với nhóm người được nhảy thứ tự xếp hàng, một số người đã xé số thứ tự và rao bán chỗ chờ, tránh lãng phí thời gian.
“Trời lạnh. Chúng tôi không đói, nhưng ướt át và gió”, một người tên Vladimir nói với Reuters.
“Sự kiện này liên kết mọi người với nhau. Chúng tôi có những cuộc trò chuyện thú vị với mọi người. Tất nhiên chúng tôi không kiếm được tiền, nhưng thực sự rất vui”, anh này nói.


No comments:

Post a Comment