Wednesday, September 19, 2018

Trung Quốc hối thúc Hoa Kỳ không cản trở hoạt động báo chí


Trung Quốc hối thúc Hoa Kỳ không cản trở hoạt động báo chí
19/09/2018
Hôm 19/9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Washington không tạo ra rào cản đối với hoạt động báo chí của Trung Quốc.
Hãng tin Reuters cho biết Bắc Kinh đưa ra yêu cầu này sau khi đã thảo luận với Hoa Kỳ về việc Washington yêu cầu một số nhóm truyền thông nhà nước Trung Quốc phải đăng ký là “cơ quan nước ngoài” tại Mỹ.
Tờ Wall Street Journal cho biết Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tân Hoa xã và kênh truyền hình CGTN phát tiếng Anh của nhà nước Trung Quốc phải đăng ký tổ chức nước ngoài hoạt động tại Mỹ. Yêu cầu này có thể giới hạn quyền hoạt động báo chí của họ ở Washington.
Khi được hỏi về vấn đề này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: “Cả hai bên đã có liên lạc và thông tin về vấn đề này.”
“Chúng tôi hy vọng rằng bên liên quan sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện truyền thông thực hiện công việc bình thường của họ, và không đưa ra rào cản.”
Ông nói thêm rằng tất cả các nước nên nhìn báo chí với một thái độ cởi mở và toàn diện và không nên “chính trị hóa” vấn đề này.
Khi được hỏi liệu Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp đáp trả đối với các nhóm truyền thông Mỹ hay không, ông Sảng cho biết Bắc Kinh luôn ủng hộ các phóng viên nước ngoài và mong họ tôn trọng luật pháp và đưa tin một cách công bằng và khách quan.
Trung Quốc hiện chặn truy cập vào các trang web của nhiều hãng truyền thông nước ngoài, trong đó cả Reuters và VOA.


No comments:

Post a Comment