Saturday, October 6, 2018

Interpol yêu cầu Bắc Kinh xác minh tình trạng của giám đốc Mạnh Hoàng Vỹ


Interpol yêu cầu Bắc Kinh xác minh
tình trạng của giám đốc Mạnh Hoàng Vỹ
06/10/2018
·         Reuters
Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế, tức Interpol, yêu cầu Trung Quốc xác minh tung tích của ông Mạnh Hoàng Vỹ, giám đốc của tổ chức này.
Tổng thư ký Tổ chức Cảnh sát Quốc tế, ông Juergen Stock cho biết hôm thứ Bảy 6/10 rằng Interpol đã yêu cầu Bắc Kinh làm sáng tỏ tình hình của giám đốc Mạnh, người được báo cáo mất tích.
Cảnh sát Pháp hôm 5/10 cho biết ông Mạnh được báo cáo đã mất tích sau khi về thăm quê hương Trung Quốc vào tuần trước.
Vợ của ông Mạnh đã liên lạc với cảnh sát thành phố Lyon, Pháp, nơi Interpol có trụ sở chính, sau khi không nhận được tin tức gì của chồng kể từ ngày ông khởi hành 29/9.
Tờ Hoa Nam Buổi Sáng của Hồng Kông dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết ông Mạnh, 64 tuổi, đang bị điều tra ở Trung Quốc và đã bị bắt đi thẩm vấn ngay sau khi máy bay của ông hạ cánh.
Ông Stock, người điều hành hoạt động hàng ngày của Interpol, nói trong một tuyên bố trên trang web của tổ chức này: "Interpol đã yêu cầu Bắc Kinh thông qua các kênh thực thi pháp luật chính thức của chính quyền Trung Quốc làm rõ về tình trạng của giám đốc Mạnh Hoàng Vỹ. "
Tuyên bố nói tiếp: "Interpol trông chờ trả lời chính thức từ các nhà chức trách Trung Quốc để giải quyết những lo ngại về tình trạng của giám đốc Mạnh."



No comments:

Post a Comment