Saturday, September 15, 2018

Một Người VN biết máy bay mất tích MH370 nằm đâu?


Một người Việt Nam nói mình biết máy bay mất tích của Malaysia ở đâu
RFA
2018-09-07
Một người đàn ông ở tỉnh Gia Lai, vùng Tây Nguyên, nói với giới chức tỉnh này rằng ông biết chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia đang nằm trong lòng một hồ nước.
Chiếc máy bay này bị mất tích vào ngày 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh cùng toàn bộ hơn 200 hành khách cùng phi hành đoàn.
Một vị lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay Việt Nam nói rằng thông tin mà người đàn ông ở Gia Lai đưa ra là không có cơ sở khoa học nào.
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc sở thông tin và truyền thông tỉnh Gia Lai nói với báo chí rằng do câu chuyện có liên quan đến công tác đối ngoại nên tỉnh cũng sẽ phải kiểm tra.
Người đàn ông Gia Lai nói trên, hiện không tiết lộ danh tánh nói rằng ông đã quay được một video bốn năm trước từ Google Earth, tức là phần mềm về bản đồ của Google, và thấy chiếc máy bay có cùng kích thước với những thông tin mà báo chí đã đưa ra về chiếc MH370.
Người đàn ông cho biết ông đã đưa video lên Youtube nhưng sau đó vì nhiều lý do nên đã gỡ xuống. Ông không cho biết nguyên nhân vì sao gỡ. Ông cho biết gần đây, qua báo chí ông thấy một người Anh đưa thông tin phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia, nhưng ông nhận thấy clip này giống với clip ông công bố trước đó và có dấu hiệu chỉnh sửa. Vì vậy ông quyết định công bố thông tin này cho báo Gia Lai online.
Ông đặt vấn đề với giới chức tỉnh Gia Lai và sẽ giúp đỡ tìm kiếm chiếc máy bay dưới lòng hồ một cách dễ dàng, và hỏi rằng liệu chính phủ Malaysia có thưởng khoản tiền 70 triệu đô la cho ông và những người phát hiện hay không.
Sau khi MH370 bị mất tích cơ quan chức năng Việt Nam cũng đã tổ chức tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam khu vực Cà Mau, nơi chiếc máy bay lần cuối được nhìn thấy trên màn hình radar. Nhưng người ta không phát hiện ra dấu vết nào.
Các quốc gia Malaysia, Úc, Trung Quốc, Hoa Kỳ đã nổ lực tìm kiếm trong thời gian hơn một năm tại vùng biển Ấn Độ dương nhưng không thấy gì.
Sau đó người ta tìm thấy một số mảnh vở máy bay dạt vào đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương và bờ biển Đông Phi. Các mảnh vỡ này được cho là của chiếc MH370 bị mất tíc


No comments:

Post a Comment