Thursday, July 26, 2018

Nổ lớn bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh



Nổ lớn bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh
26/07/2018

Một thiết bị đã phát nổ hôm 26/7 bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở thủ đô của Trung Quốc, làm kẻ tấn công duy nhất bị thương.
Reuters dẫn lời cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng vụ nổ xảy ra trên đường nằm ở góc phía đông nam của khu đại sứ quán.
Cảnh sát Bắc Kinh nói rằng nghi can 26 tuổi từ vùng Nội Mông của Trung Quốc bị thương ở tay và đã được đưa tới bệnh viện chữa trị. Tuy nhiên, cảnh sát không công bố động cơ của vụ này.
Các nhân chứng nói rằng họ nghe thấy tiếng nổ lớn gần đại sứ quán và cảm thấy dư chấn.
Một học sinh trung học 19 tuổi tên Li nói với các phóng viên rằng vụ nổ xảy ra khoảng 1 giờ chiều trong khi em đang xếp hàng chờ xin visa đi Mỹ.
Reuters dẫn lời một công nhân vệ sinh 58 tuổi nói rằng ông cảm nhận mặt đất rung chuyển và thấy một số người la hét. Ông cho biết rằng ông cứ nghĩ đó là một vụ tai nạn ôtô nghiêm trọng.
Một chiếc xe của cảnh sát dường như đã bị hư hỏng và bị thiếu gương chiếu hậu. Cảnh sát sau đó đã chuyển chiếc xe này đi chỗ khác, một nhân chứng nói với Reuters.
Tuyên bố của đại sứ quán nói rằng cơ quan ngoại giao này hoạt động trở lại khoảng 1 giờ 45 phút chiều.
Họ cũng cho biết rằng ông có hư hại gì đối với tài sản của cơ quan ngoại giao này.
Tin cho hay, đám đông vẫn xếp hàng bên ngoài đại sứ quán sau vụ nổ và xe cộ vẫn qua lại ở khu vực đông bắc của thủ đô Bắc Kinh, nơi đặt nhiều đại sứ quán của các nước, trong đó có Pháp, Ấn Độ và Israel.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Trung Quốc và Mỹ đang đối đầu nhau trong một cuộc chiến thương mại quanh chuyện đánh thuế lẫn nhau.
Dẫn lời nhân chứng, tờ Hoàn cầu Thời báo của nhà nước đưa một tin khác rằng cảnh sát đã giải đi một người phụ nữ tẩm xăng lên người để tự thiêu bên ngoài đại sứ quán khoảng 11 giờ sáng hôm 26/7.
Reuters cho biết rằng cảnh sát Bắc Kinh không hồi đáp ngay trước một đề nghị bình luận về vụ này.


No comments:

Post a Comment