Sunday, August 26, 2018

TQ: Ứng dụng gọi xe Didi tạm ngưng sau án mạng


TQ: Ứng dụng gọi xe Didi tạm ngưng sau án mạng
·         2 giờ trước           
Didi Chuxing, ứng dụng gọi xe đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc vừa tạm ngưng dịch vụ.
Quyết định được đưa ra sau khi cảnh sát nói một tài xế đã cưỡng hiếp và giết chết nữ hành khách.
Tuyên bố của công ty nói rằng vụ việc cho thấy có những thiếu sót trong quy trình hoạt động, do vậy họ sẽ tạm ngừng hệ thống Hitch để rà soát lại.
Giới chức cho biết nữ hành khách 20 tuổi đã gọi xe bằng ứng dụng của hãng hôm thứ Sáu (24/8) ở phía đông thành phố Ôn Châu.
Một vụ tương tự xảy ra mới cách đây vài tháng.
Hồi tháng Năm, công ty đã tạm ngừng và thay đổi Didi Hitch, một ứng dụng kết nối chủ xe và các khách hàng có nhu cầu, sau vụ một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi dùng dịch vụ này ở thành phố Trịnh Châu bị sát hại.
Trong vụ mới nhất, cảnh sát nói người phụ nữ lên taxi lúc 13:00 địa phương. Một giờ đồng hồ sau, cô nhắn tin cho bạn nhờ giúp đỡ rồi mất liên lạc.
Giới chức bắt giữ lái xe 27 tuổi tên Zhong vào đầu giờ sáng thứ Bảy, và người này thú nhận đã cưỡng hiếp và giết người khách.
Thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và việc điều tra đang được tiến hành, tuyên bố cho biết.
Didi Chuxing nói Zhong không có tiền sử phạm tội, nhưng thừa nhận tài xế này từng bị khách hàng khiếu nại.
Một hành khách nói rằng Zhong đã chở nhóm của họ đến một nơi hoang vắng rồi bám theo, sau khi họ đã xuống xe.
"Vụ việc cho thấy có nhiều thiếu sót trong quy trình hoạt động phục vụ khách hàng của chúng tôi," tuyên bố của Didi nói, và rằng đây là "một cái giá quá cao".
Công ty cũng đã sa thải chủ tịch và phó chủ tịch của Hitch.
Didi Chuxing là dịch vụ dùng ứng dụng (app) để gọi xe lớn nhất thế giới nếu tính về số lượng các chuyến. Được biết hãng đã thực hiện hơn một tỷ lượt đi trong ba năm qua.
Năm 2016, ứng dụng taxi của Mỹ là Uber đã bán mảng hoạt động của hãng tại Trung Quốc cho Didi sau khi thua lỗ.
Tháng 3/2018, Uber cũng phải bán mảng kinh doanh gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, cho đối thủ cạnh tranh Grab.
Là hãng thống trị thị trường Trung Quốc, đã chiếm tới 87% thị phần từ 2016, ngay trước khi mua lại Uber, Didi cũng từng muốn gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay.
Được biết Didi đã đệ đơn lên cơ quan chức năng Việt Nam nhưng chưa được xem xét vì "thời điểm chưa phù hợp", Vụ phó Vụ Vận tải Bộ Giao thông Vận tải VN Nguyễn Xuân Thủy được báo Dân Trí trích lời.
Didi được đánh giá sẽ là một đối thủ cực kỳ đáng gờm cho Grab và các ứng dụng gọi xe khác tại Việt Nam, một khi hãng bước chân được vào thị trường này.


No comments:

Post a Comment