Friday, August 31, 2018

Phát hiện nhiều cán bộ không đủ trình độ trong vụ bổ nhiệm hàng loạt tại Cảng hàng không VN


Phát hiện nhiều cán bộ không đủ trình độ trong vụ bổ nhiệm hàng loạt tại
Cảng hàng không VN
RFA
2018-08-30
Nhiều trường hợp trong số 67 cán bộ của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được bổ nhiệm chỉ trong một ngày chưa đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn.
Đây là kết luận thanh tra do Thứ trưởng Bô Giao thông-Vận tải Lê Đình Thọ ký và được truyền thông trong nước loan tin vào ngày 30 tháng 8.
Theo kết luận thanh tra, từ năm 2016 đến nay có tổng cộng 172 cán bộ được ACV bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo và quản lý các cấp. Đặc biệt, điều đáng chú ý là có đến 67 cán bộ được bổ nhiệm chỉ trong một ngày là ngày 19 tháng 6 năm 2018, trùng với thời điểm ACV có thông báo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc sắp nghỉ hưu.
Trước phản ánh của dư luận liên quan việc bổ nhiệm vừa nêu, ACV đã ra thông cáo khẳng định các trường hợp được bổ nhiệm trên là đúng quy trình xét duyệt, không phải do quyết định cá nhân của ông Lê Mạnh Hùng mà là trách nhiệm công vụ của ông ấy.
Tuy nhiên, qua thanh tra của Bộ Giao thông-Vận tải, việc bổ nhiệm cán bộ ở ACV còn nhiều bất cập trong giai đoạn chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần, và việc lưu trữ hồ số cán bộ cũng chưa “đảm bảo khoa học”.
Thanh tra Bộ giao-Vận tải yêu cầu ACV phải nhanh chóng rà soát lại các quy định, quy chế nội bộ để giải quyết những hạn chế, vướng mắc trong công tác cán bộ.
Vào ngày 24 tháng 7, ACV đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường và ra quyết định miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Lê Mạnh Hùng.


No comments:

Post a Comment