Friday, August 31, 2018

Nổ lớn và cháy tại UBND xã Hài Lộc- Thanh Hóa


Nổ lớn và cháy tại UBND xã ở Thanh Hóa
RFA
2018-08-30
Một tiếng nổ lớn và cháy đã xảy ra tại trụ sở UBND xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vào đầu giờ chiều ngày 26/8 vừa qua khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính khoảng 580 triệu đồng. Truyền thông trong nước loan tin này hôm 30/8.
Ông nguyễn Quốc Tý, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc, cho báo giới biết, do sự việc xảy ra vào ngày nghỉ nên chỉ có một cán bộ công an trực ở công sở. Viên cán bộ này sau khi nghe tiếng nổ lớn, đã phát hiện một chỗ kính cửa bị vỡ và khói bốc ra nghi ngút.
Công an huyện Hậu Lộc hiện vẫn đang tiến hành điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Vụ nổ mới nhất ở Thanh Hóa xảy ra vào thời điểm nhạy cảm khi đang có những lời kêu gọi biểu tình trên toàn quốc nhân ngày Quốc khánh 2/9 tới.
Báo Quân Đội Nhân Dân ngày 19/8 có bài viết về lời kêu gọi biểu tình, và cho rằng các tổ chức phản động đang kích động người dân biểu tình trong dịp lễ Quốc khánh dưới danh nghĩa “thể hiện lòng yêu nước”.
Việt Nam thời gian qua cũng phải đối mặt với một loạt các vụ nổ bom, chủ yếu ở một số tỉnh phía Nam.
Hồi cuối tháng 6 vừa qua, một vụ nổ lớn cũng xảy ra tại trụ sở công an phường 12, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh khiến ít nhất 3 người bị thương.  Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 7 người bị cho là có liên quan đến vụ đánh bom trụ sở công an phương 12. Trang tin của công an thành phố xác định đây là vụ khủng bố chống lại chính quyền nhân dân. Tổ chức Triều Đại Việt ở Mỹ đã nhận có liên quan đến vụ ném bom này.
Vào tháng 12 năm ngoái, Việt Nam đã kết án tù 15 người với cáo buộc tội khủng bố sau khi những người này tiến hành ném bom tự chế vào sân bay Tân Sơn Nhất và đốt cháy một kho giữ xe vi phạm tại công an tỉnh Đồng Nai  nhân dịp 30/4/2017.


No comments:

Post a Comment