Wednesday, December 11, 2019

Không biết ông Nguyễn Đức Chung làm việc kiểu gì-Trân Văn


Trích: “Ông Chung bin bch: Tuyên b ca ông hôm 6 tháng 12 là da vào báo cáo ca thuc cp (2)!” Ngưng trích.
Ngày xưa khi đứa con làm việc gì ngu dốt rồi lại đổ cho tại người khác xúi dại, các bà mẹ thường mắng rằng:  “Sao mày ngu thế.  Thế nó bảo mày ăn c.. mày cũng ăn à?”
Cũng chẳng lạ gì vì ông NĐC đã có thành tích nhổ rồi lại liếm từ vụ Đồng Tâm trước đây cơ mà. Bởi thế mới được “đảng” “cơ cấu” làm Chủ tịch TP Hà Nội chứ.  Không chừng sau vụ “liếm” này ông ấy còn leo cao hơn nữa theo đúng quy trình đấy!
Không biết ông Nguyễn Đức Chung làm việc kiểu gì
09/12/2019
·         Trân Văn
Ông Nguyn Đc Chung, Ch tch thành ph Hà Ni li va ph nhn chính mình thêm mt ln na! Nói cách khác, ch trong ba ngày, ông Chung có ba tuyên b mà t chúng thóa m ln nhau!
Hôm th sáu 6 tháng 12, khi tiếp xúc vi c tri sau K hp th 11 ca Hi đng nhân dân thành ph Hà Ni khóa 15, tr li nhng cht vn v x lý ô nhim sông Tô Lch, ông Chung t ra hết sc bc bi vì JEBO khoa trương công ngh nano-bioreactor trong khi đó là th nghim bt hp pháp (không có giy phép) và nhn mnh, không th chp nhn trò đùa này (1).
Ngày hôm sau - 7 tháng 12, JEBO gi kháng thư kèm bng chng, chng minh ông Chung thông tin sai s tht, vic th nghim công ngh nano-bioreactor đ làm sch sông Tô Lch đã được báo cáo vi c chính ph Vit Nam ln chính quyn thành ph Hà Ni và ch tiến hành khi chính quyn thành ph Hà Ni đng ý. Ông Chung bin bch: Tuyên b ca ông hôm 6 tháng 12 là da vào báo cáo ca thuc cp (2)!
Đến th hai đu tun này - 9 tháng 12, ông Chung li lên tiếng. Ln này, ông khng đnh: JEBO (T chc Xúc tiến thương mi - Môi trường ca Nht) không xin phép khi th làm sch sông Tô Lch bng công ngh nano-bioreactor. Chính quyn thành ph Hà Ni ch cho phép JVE (Công ty Ci thin môi trường Nht Vit) th làm sch sông Tô Lch bng công ngh nano-bioreactor, ch không cp giy phép cho JEBO làm điu đó (3).
Có mt đim đáng chú ý là trước nay, trong nhn thc ca c báo gii ln công chúng, vic th dùng công ngh nano-bioreactor đ làm sch sông Tô Lch vn được xem như n lc ca JEBO thông qua JVE. Ông Chung cũng biết điu đó nên khi tiếp xúc vi c tri vào ngày 6 tháng 12, ông nhc đến c JEBO ln JVE như mt thc th thng nht. Gi, khi cn cũng chính ông ch đng tách thc th này làm hai!
***
Tô Lch là mt trong nhng chi lưu ca sông Hng, ni sông Hng và sông Nhu. Do qun tr ti, sông Tô Lch đã b lp mt đon nên ch còn thông vi sông Nhu. Nhng đon còn li, có ch tr thành mương, thành cng ngm, đon còn gi dáng dp ca sông thì ô nhim nng n t ngun nước đến không khí vì đ th cht thi lưu cu hàng thế k. Nhc đến Tô Lch, thiên h liên tưởng ngay đến ô nhim.
Cho dù chính quyn thành ph Hà Ni đã ci to đon sông Tô Lch may mn còn hin hu, va nhm chnh trang đô th, va gii quyết mt đi ha v môi trường, gia tăng kh năng thoát nước cho ni đô, gim ngp lt, song vn nn nan gii nht vn còn nguyên: Nước sông vn đc quánh, đen thui, mùi hôi vn còn nng nc, sông Tô Lch vn là nơi thiên h ngán ngi khi phi qua li
Khong tháng 4 năm nay, báo chí Vit Nam đng lot đ cp đến s kin, JEBO JVE tình nguyn làm sch sông Tô Lch bng công ngh nano-bioreactor. Sau khi JEBO JVE lp đt h thng sc khí nano và s dng các vt liu t nhiên được gi là bioreactor ti mt đon sông Tô Lch, công chúng hết sc hào hng khi chng kiến, ch trong hai tháng, thông qua kích thích s phát trin ca vi sinh vt, có th thúc đy các cht gây ô nhim t phân hy, gia tăng lượng vi sinh vt hu ích giúp sông t làm sch...
Khi nước đã trong, mùi hôi đã gim đáng k ch còn ch nghim thu thì trung tun tháng 7, Công ty Thoát nước Hà Ni đt nhiên x hơn mt triu khi nước t H Tây vào sông Tô Lch. Lượng nước quá ln khiến toàn b vi sinh vt - có th giúp JEBO - JVE thành công trong vic thuyết phc c h thng công quyn ln dân chúng Vit Nam giã bit nhng loi hóa phm ty ra, chuyn qua ng dng công ngh ca Nht, va hiu qu, va thân thin vi môi trường - trôi sch!
S kin này đã khiến c ông Chung ln chính quyn thành ph Hà Ni b ch trích kch lit. Chng riêng công chúng mà báo gii cũng nghi ng v x nước h Tây vào sông Tô Lch là đ loi b công ngh nano-bioreactor, gi th trường cho nhng doanh nghip chuyên nhp cng và đc quyn cung ng các hóa cht ty ra sông rch, ao h b ô nhim. Mt trong nhng doanh nghip sng s trong lĩnh vc này là Công ty Arktic.
Cho đến bây gi, nhng thc mc v chuyn ti sao chính quyn thành ph Hà Ni li chn Công ty Watch Water và Công ty Nordic Water làm đi tác x lý ô nhim nước Hà Ni, ri ngay sau đó, Công ty Watch Water dành cho Công ty Arktic đc quyn phân phi hóa phm RedOxy-3C, giúp Công ty Arktic (vn va mi ra ràng) lãi ròng hàng chc t đng (?), chưa bao gi được làm rõ (4)!
Ch có th thy rt rõ, ông Chung rt khó chu vi JEBO JVE. Không phi t nhiên mà ông Chung lên án JEBO JVE khoa trương. Rõ ràng thin cm, nim tin mà c công chúng ln báo gii dành cho công ngh nano-bioreactor đã khiến nhng nghi vn v vic chn dùng RedOxy-3C mt cách vi vàng, bt minh, không có li cho c ông Chung ln chính quyn thành ph Hà Ni.
JEBO – JVE và công ngh nano-bioreactor không ch khiến thiên h xôn xao bình phm v Công ty Arktic (doanh nghip đc quyn nhp và cung cp hóa phm RedOxy-3C) là sn nghip ca v con ông Chung, mà còn là dp đ nhiu người như Tiến sĩ Lương Ngc Hunh thut li nhng chuyn đã tng xy ra vi h đ chng minh: Hà Ni - th đô Vit Nam có hoàng thành kiên c, phòng th vng chc, có nhng con người có th gi là b ca các loi ma, không thích chia s quyn lc và li nhun (5)!
***
Dù gì thì cũng không nên xem nhng tuyên b và cách hành x ca ch tch mt thành ph như Hà Ni là chuyn riêng, ch liên quan đến ông Nguyn Đc Chung. Phi đt ông Chung trong tương quan chung. Khi nhng viên chc c ông Chung mà ch như thế và vn c nh thế thì da vào đâu đ thc thi cam kết xây dng mt chính ph hành đng, hướng ti người dân, doanh nghip, mt chính ph có k cương, liêm chính (5)!
Chú thích


No comments:

Post a Comment