Sunday, March 3, 2019

‘Xếp hàng’ chờ 2 ngày mua trà sữa nướng của Trung Quốc


‘Xếp hàng’ chờ 2 ngày mua trà sữa nướng của Trung Quốc
By
27 Tháng Hai, 2019

Dân ghiền trà sữa ở Hà Nội đã phải “xếp hàng” chờ 2 đến 5 ngày để có thể thưởng thức ly trà sữa nướng đang gây sốt trên thị trường với giá bán từ $2.5 đến hơn $3/ly, được quảng cáo là hàng xách tay từ Trung Quốc.
VietNamNet dẫn lời những người buôn bán cho rằng “trà sữa nướng” chỉ là tên gọi của loại trà sữa này, khi uống có vị ngọt nhẹ, rất thơm chứ không ngọt đậm như trà sữa ở Việt Nam. Đặc biệt, trà sữa nướng có thể bảo quản trong ngăn mát được 5 ngày mà trân châu vẫn mềm, dẻo, không bị cứng.
Một số đầu mối bán trà sữa nướng cũng cho biết, trà sữa nướng được đóng vào ly, trân châu đen và trắng được để riêng vào một túi nhỏ. Thường trà sẽ có 2 vị gồm vị béo ngậy đậm trà sữa và vị hoa nhài thanh mát.
Theo VietNamNet, giá của loại trà sữa này dao động từ 50,000-70,000 đồng/ly (khoảng gần $2.5 đến hơn $3/ly), còn trân châu giá 10,000 đồng/gói (50 cents). Theo đó, tất cả các khách muốn thưởng thức loại trà sữa nướng Trung Quốc đều phải đặt hàng trước từ 2-5 ngày mới có, bởi đây là loại trà sữa được xách tay từng ly từ Trung Quốc về nên hàng không có sẵn.
Chị Đỗ Thanh Hải ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) mang 10 ly trà sữa nướng đến cơ quan cho chia cho các đồng nghiệp, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đặt trà sữa nướng Trung Quốc, uống thử một cốc rồi thấy cũng được chứ không xuất sắc như lời người bán quảng cáo.”
Chị Phạm Thị Nhung ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đặt mua thử trà sữa nướng Trung Quốc khi thấy loại trà này “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội những ngày qua, nhận xét: “Tôi đặt mua uống 2 lần hai vị khác nhau rồi. Thấy cũng ngon, song không thần thánh tới mức như người bán quảng cáo. Mà khó hiểu sao là trâu châu họ làm bằng gì, mua về để trong ngăn mát tủ lạnh mấy ngày vẫn cứ dẻo mềm, không bị cứng.”
Trong khi đó chị Đoàn Thị Thanh Huyền ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân), một người bán trà sữa nướng, được VietNamNet dẫn lời cho hay chị bán trà sữa nướng Trung Quốc được khoảng nửa tháng nay, cứ hai ngày trà sữa về một chuyến. Theo chị Huyền, thời kỳ đầu mới bán, mỗi ngày chỉ nhận được đơn hàng khoảng trên dưới 50 ly. Nhưng khoảng gần một tuần trở lại đây, trà sữa nướng bất ngờ gây sốt nên lượng khách đặt hàng tăng hẳn. Do đó, mỗi chuyến về khoảng gần 200 ly trà sữa nướng mà chị vẫn không đủ để giao hàng cho khách.


No comments:

Post a Comment