Friday, March 1, 2019

Santa Ana khám nghiệm hiện trường bằng máy scan 3D đời mới


Santa Ana khám nghiệm hiện trường bằng máy scan 3D đời mới

24 Tháng Hai, 2019

Cảnh sát Santa Ana cho biết họ đang dùng máy scan 3D đời mới để khám nghiệm hiện trường các vụ án mạng hay tai nạn giao thông nhanh và chính xác hơn.
Theo đài ABC 7, Sở Cảnh Sát Santa Ana bắt đầu sử dụng loại máy scan 3D mới của hãng Leica vào Tháng Giêng và máy này có thể chụp hình, lấy thông tin, sau đó dựng lại hiện trường chỉ trong vòng hai phút. Trước đó, cơ quan công lực này dùng loại máy kinh vĩ, thường được dùng để vẽ bản đồ, để khám nghiệm hiện trường và phải mất vài tiếng đồng hồ mới làm xong.
Điều tra viên Weston Hadley cho biết: “Chúng tôi chỉ tốn tổng cộng 20 phút để dựng lại những hiện trường trong những ngày vừa qua, nếu dùng máy cũ thì phải mất mấy tiếng rồi.”
Nhân viên công lực có thể kết nối máy scan này vào máy tính để xem lại hình ảnh của hiện trường và có thể thay đổi góc nhìn thoải mái để dễ điều tra. Sở Cảnh Sát Santa Ana cho biết họ là cơ quan công lực đầu tiên ở Orange County dùng loại máy scan 3D này.
Ông Tom Elsaid, đại diện hãng Leica, cho biết các cơ quan an ninh Hoa Kỳ như FBI, Cơ Quan Hàng Không Quốc Gia và Bộ Nội An cũng dùng loại máy scan đời mới này.
Cảnh sát Santa Ana đang thuê loại máy scan 3D mới này với giá $78,000 và cho rằng đây là một giá tiền quá thấp. Điều tra viên Hadley cho biết có nhiều lúc cảnh sát phải đóng một con đường vài tiếng đồng hồ và bây giờ tiết kiệm được một nửa thời gian.


No comments:

Post a Comment