Tuesday, February 18, 2020

TC Vẫn Còn Ngạo Mạn - Hữu Văn


Cái nhà ông Cảnh Sảng này “sảng” thiệt!

TC Vẫn Còn Ngạo Mạn
By Hữu Văn
February 14 at 4:00 pm

Đại diện Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng tuyên bố trong cuộc họp báo ngày hôm nay
" Nếu Washington cử chuyên gia đến, họ phải chịu sự quản lý của Trung Quốc và WHO. "
By Hữu Văn
February 14 at 4:00 pm
Và ông Sảng khẳng định : Trung Quốc đã rất tích cực và cởi mở trong việc hợp tác với Mỹ, với các cơ quan kiểm soát dịch bệnh Mỹ. Các nhà khoa học, cơ quan nghiên cứu y tế và công nghệ Trung Quốc và các chuyên viên y tế Mỹ đã làm việc với nhau thông qua nhiều hình thức.
Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh " Chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài vào các nhóm chuyên gia do Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ) dẫn dắt, bao gồm cả chuyên gia Mỹ "
Theo báo South China Morning Post loan tin, cuộc họp báo định kỳ của TQ lần này tổ chức họp trực tuyến WeChat , để tránh tụ tập đông người giữa mùa đại dịch Coronavirus.

Giám Đốc Hội Đồng Kinh Tế quốc gia Mỹ, Ông Larry Kudlow bày tỏ sự thất vọng trong cuộc họp báo Brady tại Nhà Trắng, Washington, Mỹ vào ngày 13-2 vừa qua, Ông cho hay: Vì Trung Quốc đã không chấp nhận lời yêu cầu của Mỹ cho các chuyên gia Mỹ chống dịch đến quan sát tình hình thực tế cơn đại dịch tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Ông Larry Kudlow cũng đã nêu lên nhiều điểm nghi ngờ về các số liệu mà TQ cung cấp mỗi ngày cho Thế giới, như con số người nhiễm bệnh cùng số người tử vong hay được hồi phục do bệnh dịch Coronavirus ở Trung Quốc .

Tờ  New York Times đã từng giải thích về sự nóng lòng của Mỹ là bởi các chuyên gia Mỹ chưa biết nhiều về cơn đại dịch Viêm đường Hô Hấp Vũ Hán do chủng mới của Coronavirus gây ra ( COVID-19 ) ở Trung Quốc. Ngay từ ngày đầu phát ra cơn đại dịch, Trung Quốc đã cố ý giấu diếm các tin tức liên quan đến căn bệnh. Trong khi các chuyên viên y tế ngành Dịch Tể ở Mỹ cần biết thực tế về con số người nhiễm bệnh, số tử vong và phương cách điều trị lâm sàng ở tại Trung Quốc. Để dựa vào tình hình đó, các chuyên viên mới có được thông số chính xác hầu nhận định và nghiên cứu chính xác về  mức độ nguy hiểm của Coronavirus. Ngành phòng chống Dịch Tể Quốc Tế sẽ có thêm kinh nghiệm để đối phó, nếu dịch bệnh bùng phát lây lan trên Thế Giới .

Theo Tổng Giám Đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 14-2 cho hay: Sẽ có một đội ngũ gồm 12 chuyên gia do WHO dẫn đầu đến Trung Quốc vào cuối tuần này. Đội ngũ này sẽ kết hợp cùng với 12 chuyên gia Trung Quốc, lập thành một đội điều tra đặc biệt về COVID-19 về vấn đề cách thức lây lan và mức độ nghiêm trọng của bệnh. WHO cũng hy vọng sẽ có thêm  các chuyên gia Mỹ sẽ cùng  tham gia trong đội ngũ này .


No comments:

Post a Comment