Thursday, February 20, 2020

Cộng đồng mạng chỉ trích việc ‘tỉnh nghèo’ Nghệ An dựng tượng Lenin


Có “xây” là có tiền “cất” (xây cất mà!) nên đừng ngạc nhiên khi chúng vận dụng hết“tư duy” để xây hết tượng này đến tượng khác, miễn là có tiền cất trong tủ là được!  
Trich: “Lenin b đ Nga
    “Người Nga h hn sao ta li th?” Ngưng trích.
Nghệ An là một tỉnh nghèo.  Lê Nin cũng nghèo (vô sản mà) nên đề nghị tỉnh Nghệ An xây tượng Lê Nin ăn mặc “nghèo nàn”, như hình các cô gái hot girls “nghèo” trên “net” đó, cho hợp với “phong cách” của “người”!

Cũng vậy, ‘bác Hồ” cũng vô sản nên phải xây tượng bác hở cả trên lẫn dưới cho phù hợp với chủ nghĩa bác muốn.  Tượng nào lỡ xây rồi phải đập ra xây lại cho thích hợp. (Lại có tiền “cất” sướng nhé!)       
Cộng đồng mạng chỉ trích việc ‘tỉnh nghèo’ Nghệ An dựng tượng Lenin
19/02/2020
·        VOA Tiếng Vit
·         
Tnh Ngh An đang xây dng tượng đài Lenin, d kiến s hoàn thành vào cui tháng 3 ti, các kênh truyn thông chính thng ca tnh mi đây cho hay.
“Đây là công trình mang tính biu tượng cho mi quan h tt đp Vit-Nga nói chung, ca quê hương Bác H và quê hương Lenin nói riêng, ông Trn Xuân L, Trưởng Ban qun lý d án đu tư xây dng thành ph Vinh, được báo chí Ngh An trích li cho biết.
Bc tượng Lenin là do chính quyn tnh Ulyanovsk Nga trao tng cho Ngh An, vn theo các báo đa phương. Tin cho hay tượng được đúc bng đng, có chiu cao 3 mét, được chế tác ti Nga, sau đó vn chuyn v Vit Nam và đưa đến Vinh.
Trước các thông tin này, nhiu người s dng mng xã hi Vit Nam ch trích vic Ngh An dng tượng c lãnh t cng sn Liên Xô.
Nhng người ch trích, bao gm mt s Facebooker có nhiu nh hưởng như tiến sĩ Nguyn Ngc Chu, cht vn là chính nước Nga và nhiu nước Xã hi Ch nghĩa trước đây đã đp phá hết tượng Lenin, nhưng sao Ngh An li mun dng tượng ca nhân vt này, hoc h đ ngh rng cn hi ý kiến người dân ca tnh xem có mun dng tượng Lenin không.
Nhiu người chia s các câu thơ mang tính chế giu như Lenin b đp Nga/Người Nga h hn sao ta li th?
Mt s người bày t thái đ thn trng, cho rng chính quyn cn cân nhc k vic xây tượng đài. Theo h, nhng gì có tính cht văn hóa, thuc v nhân dân s có tính bn vng; ngược li, nhng gì có tính đng phái, nht thi, khi dng tượng đài có th d nhưng s đ li nhng hu qu rc ri khi cn phi đp b.


No comments:

Post a Comment