Wednesday, December 18, 2019

Những Ý Nghĩ Rời- VN và Sea Games


Những Ý Nghĩ Rời- VN và Sea Games

Cả nước đang sục sôi trong chiến thắng Sea Games.  Với ý đồ “định hướng” người dân, để biến chiến thắng thành “cơn bão”, nhà nước với sự trợ giúp của báo chí tung ra những khẩu hiệu “hoành tráng” như “yêu nước là yêu bóng đá”, chiến thắng Sea Games là “hào khí VN” là “Tự hào dân tộc’ và “Tuổi trẻ Vn đã làm nên lịch sử”…Từ đó gián tiếp phát động phong trào “đi bão” cho thanh niên được tự do cuồng nhiệt, hò hét, đập phá, đua xe.  Và nhất định không thể thiếu những thiếu nữ trần truồng nhún nhẩy cùng với những động tác khêu gợi dục vọng trong tiếng la hét cổ võ thích thú của khán giả.
Mục đích của “đảng” là thả lỏng để tuổi trẻ “xả xúp báp”, quên đi nhưng bất công trong cuộc sống, quên đi nạn tham nhũng tràn lan đang vơ vét cạn kiệt tài nguyên quốc gia, và tài sản của dân lành. Quên đi những hóa chất, thực phẩm độc hại đang được tuồn vào trong nước hầu như tự do từ các cửa ngõ biên giới, để giết dần giết mòn con dân đất Việt.  Và nhất là quên đi biển, đảo, đất liền đang từ từ mất dần vào tay TC bởi sự đốn mạt, ươn hèn của giới lãnh đạo.
Người dân VN đã bị định hướng lòng yêu nước thành lòng yêu bóng đá với sự trơ giúp đắc lực của các cơ quan truyền thông “lề phải” để người dân, nhất là giới trẻ, không còn thiết gì đến độc lập, tự do, nhân quyền, mà một người yêu nước thực sự phải đứng lên tranh đấu trong tình hình đất nước đang rất tồi tệ hiện nay.  Thay vào đó, trước mắt họ không gì quan trọng hơn, vĩ đại hơn trái bóng!
Trong nỗi niềm cay đắng đó, tôi thấy thương hại cho dân mình, lo cho tương lai của đất nước.  Tôi thấy trước mắt tôi là nồi luộc ếch mà những con ếch mang tên Việt Nam đang sung sướng, tự mãn chơi đùa với trái banh hào nhoáng đầy màu sắc mà mỗi múi của trái banh là một khẩu hiệu rất kêu, rất đẹp, rất hấp dẫn tẩm đầy chất ma túy.  Nào là “Tuổi trẻ VN làm nên lịch sử” hay “Tinh thần VN là đây”.  Rồi thì “Hào khí VN”, “VN sẽ thành rồng thành hổ” và nhiều nữa!
 Những con ếch cứ “vô tư” chơi đùa với trái banh.  Nồi nước cứ “vô tư” nóng dần lên với sự tiếp sức của một số người Việt hải ngoại đang “vô tư” tiếp tay truyền bá tư tưởng “Tinh thần VN”,  “Tự hào VN”… trong cộng đồng người Việt hải ngoại.  Và những con ếch cứ “vô tư” bị luộc chín mà không biết!
Buồn!!!

Xxx

Ngày xưa đi học được thầy cô dạy tinh thần VN là tinh thần bất khuất chống ngoại xâm.  Hào khí VN là không khuất phục trước cường quyền, và tự hào dân tộc là chiến thắng ngoại xâm mà phần lớn là quân Tàu.
Ngày nay thì khác!  Ngày nay “cách mạng” dạy là tinh thần, hào khí, tự hào VN là bóng đá và chỉ có bóng đá mới làm nên lịch sử.  “Cách mạng” có khác!!!
“Yêu nước là yêu bóng đá”, một khẩu hiệu do Ban Tuyên Huấn của “đảng” “sáng tạo” ra đang được lan tỏa rông rãi trong nước theo yêu cầu “định hướng”.  Yêu bóng đá là chuyện tự nhiên với dân một nước đã có truyền thống thích môn thể thao này từ lâu.  Thắng giải bóng đá dù lớn hay nhỏ cũng đáng tự hào.  Nhưng trái bóng không thể đồng nghĩa với quốc gia (nước).  Tự hào về bóng đá còn quá nhỏ tầm vóc để trở thành “tự hào VN”.  So sánh quốc gia với trái bóng, đồng hóa yêu nước thành yêu bóng đá là kiểu so sánh, đồng hóa ngu xuẩn.  Đó là bản sao của “yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội” trước đây. Brazil từng thắng nhiều giải bóng đá thế giới, một giải thế giới vĩ đại chứ không phải là giải nhí chỉ có khoảng 10 quốc gia tham dự như Sea Games.  Nhưng Brazil vẫn chỉ là Brazil, một nước tham nhũng, ma túy, và không có vị thế gì trong cộng đồng thế giới!
Chỉ có thể gán tên quốc gia vào niềm tự hào khi niềm tự hào đó có tầm vóc quốc tế.   Như niềm tự hào của dân tộc ta trong công cuộc chiến đấu chống giặc Tàu xâm lược của tiền nhân.  Như tự hào của dân Nhật, Nam Hàn, Singapore… khi thông hành của họ được hầu hết các nước trên thế giới công nhận vì tầm vóc quốc tế về đất nước và con người của họ.  Và gần đây nhất HongKong đang vươn mình lên để hãnh diện tự hào với thế giới về cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của mình.  Họ đang được toàn thế giới ngưỡng mộ và tôn trọng mặc dù họ đá banh rất dở!
Chứ còn cứ đóng cửa mà tự hào với nhau thì e rằng đó chỉ là “tự sướng!”

N2T

No comments:

Post a Comment