Wednesday, October 16, 2019

Hồng Kông: các cụ già xung phong lên tuyến đầu, bảo vệ cho đám trẻ


Hồng Kông: các cụ già xung phong lên tuyến đầu, bảo vệ cho đám trẻ 

– Con đi nha ngoại
– Cẩn thận nha con!!!
Ông ngoại Chen luôn có mặt bảo vệ đám trẻ
Tại Hồng Kông, người người, nhà nhà đều căm thù đảng cộng sản Trung Quốc. Nói đúng hơn, họ căm thù chủ nghĩa Marx. 

Nếu chủ nghĩa Marx thiết lập xong nền chuyên chế tại nơi nào thì người dân nơi đó biến thành nô lệ, phải nói/sủa những câu chó má mới mong có miếng ăn. 

Như vậy ai còn giữ được nhân phẩm? Cho nên, ông ngoại Chen đã quyết đi lên tuyến đầu. 

Cộng sản Bắc Kinh cũng biết vậy, cho nên không dám đập ông ngoại Chen mà chủ yếu cho lính phang vào đầu mấy bạn thanh niên Hồng Kông. Cảnh sát Hồng Kông, được giáo dục tốt trong nhà trường tiểu học và trung học, đang chùn tay. 

Có thể Trung Quốc sẽ cho tiếp viện đám côn đồ lưu manh sang Hồng Kông để làm cảnh sát đàn áp, như họ đã từng cho thanh niên Nội Mông vào giết sinh viên Bắc Kinh, một việc mà quân đội Bắc Kinh không dám làm.
Giờ nguy hiểm lắm, ngoại đừng ra chiến tuyến nữa ngoại ơi. Các cháu trẻ nói với ông ngoại như thế, nhưng ông ngoại vẫn kiên quyết đi lên đầu. Chẳng còn sống được bao lâu nữa, ông ngoại Chen không tiếc hy sinh tính mạng để cho thế hệ mai hậu sống đúng với nhân phẩm con người.
Trong khó khăn, tình người càng ấm áp.
“Thương quá ông ngoại Chen ơi ….. chúc ông luôn mạnh khoẻ!”– Quốc Thắng, một bạn trẻ Việt Nam sống tại Sài Gòn nói.



“Ông ngoại” cầm cây gậy, giương cao trên đầu khi ông cầu xin cảnh sát chống bạo động ngừng bắn hơi cay. 

Ông đã là hình ảnh thân thương trong mắt người dân Hongkong trong các cuộc xuống đường – một người biểu tình trên 85 tuổi xuất hiện giữa trận tiền, quyết âm bảo vệ thế hệ trẻ đang đấu tranh cho dân chủ của Hồng Kông.

“Chẳng thà giết người già còn hơn đánh người trẻ,” ông nói với AFP trong một loạt các cuộc giao tranh gần khu mua sắm ở Vịnh Causeway, với mặt nạ khí lủng lẳng trên cằm.
“Bây giờ chúng ta đã già, nhưng tụi trẻ là tương lai của Hồng Kông.”

Ba thế hệ già-lớn-bé Hồng Kông đều quyết tâm đòi quyền tự trị khỏi tay chủ nghĩa Marx Trung Quốc. Chủ nghĩa dân tộc Hồng Kông đang thắng thế. 

Đến đứa con nít cũng tin vào phần thắng chung cuộc dành cho dân Hồng Kông. Cảnh sát Hồng Kông bắn hơi cay cách xa nhà một cậu nhóc vài chục mét, cậu nhỏ này không sợ sệt đứng cổ động, còn có dân trong xóm nữa. 

Cậu còn hô lên: Hoeung Kong Yan , Ga yau. Nghĩa là , người Hongkong cố lên.

Hồng Kông có thể tiến tới trưng cầu dân ý. Bất kể chính quyền Bắc Kinh có cử đại diện tham gia trưng cầu dân ý hay không thì trưng cầu dân ý vẫn có hiệu quả. 

Miễn là 3 thế hệ Hồng Kông bỏ phiếu cho vị lãnh đạo trẻ của họ. Khi ấy Hồng Kông, chiếu theo công pháp quốc tế, có quyền thành lập quốc gia riêng.
Hiệu phó trường đại học ủng hộ sinh viên làm cuộc tổng bãi khóa

Phó hiệu trưởng của trường đại học, Zhang Xiang, trong việc chống lại cảnh sát Hồng Kông xông vào vào khuôn viên trường đại học.
Ngoài ông hiệu phó này, ở Hồng Kông còn có rất nhiều ông hiệu trưởng, giáo sư đang ngấm ngầm bảo vệ an toàn và hỗ trợ tài chính cho các sinh viên đấu tranh.
Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam cũng là một tổ chức kết nối, bảo vệ những sinh viên cùng đấu tranh cho dân tộc, nếu một bạn chẳng may gặp chuyện thì tất cả các bạn còn lại nhảy vào tương trợ, giúp đỡ.
Hồng Kông đã trở thành một “quốc gia cảnh sát”. Chủ tịch hội sinh viên của Đại học Hồng Kông Davin Wong, người bị đánh đập trong các cuộc biểu tình trước, đã rời Hồng Kông đi tị nạn.
Nhiều người hỏi, liệu các thầy cô giáo ở Trung Quốc đại lục &  Việt Nam có đứng ra bảo vệ sinh viên một cách công khai không? 

Thưa rằng cũng có nhưng mà họa hiếm như Lưu Hiểu Ba, đa số còn lại sẽ không dám lên tiếng ủng hộ phong trào sinh viên, sợ bị mất nồi cơm. 

Con người là động vật sống vì lợi ích, nhà cầm quyền Trung Quốc &  Việt Nam hiểu rất rõ điều này nên bóp chết sinh kế của người thầy, bắt họ phải trung thành với bác Mao, bác Đặng thì mới có miếng ăn. 


Kinh moi quy vi nghe lai ban nhac cua gioi tre Hongkong 
nhac hùng tráng bừng bừng khí thế ....





No comments:

Post a Comment