Sunday, July 28, 2019

Biểu Tình Tại HK-Một Ý Tưởng Mới


Biểu Tình Tại HK-Một Ý Tưởng Mới
Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách về cuộc biểu tình tại sân bay Hong Kong
RFA
2019-07-26
AFP đưa tin ngày 26 tháng 7 cho biết hàng ngàn người biểu tình Hong Kong đã tập trung tại sân bay Hong Kong, giơ cao biểu ngữ cảnh báo đến du khách về những gì đang diễn ra tại đặc khu hành chính này.
Hàng ngàn người Hong Kong trong đó có các tiếp viên hàng không đã phát tờ rơi cho các hành khách tại sân bay và giải thích với họ về việc phản đối dự luật cho phép dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc với khẩu hiệu “Hong Kong tự do”. Đây cũng được coi là hành động gây áp lực thêm cho giới lãnh đạo chính quyền Hong Kong và Trung Quốc sau 7 tuần diễn ra các cuộc biểu tình ôn hòa xen lẫn bạo lực.
Cuộc biểu tình diễn ra trong không khí ôn hòa và không có báo cáo về bất cứ trường hợp trì hoãn chuyến bay nào đến sân bay quốc tế Hong Kong. Mặc dù trước đó một ngày các hãng hàng không đã cảnh báo với hành khách của họ về cuộc biểu tình sẽ chắc chắn diễn ra trong ngày 26/7.
Cụ thể, trong ngày 25/7 Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã khuyến cáo hành khách đến sân bay sớm hơn 3 tiếng do lo ngại cuộc biểu tình có thể gây tình trạng ùn tắc tại sân bay. Đồng thời hai hãng này cũng khuyên hành khách nên sử dụng dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay tại ga Hong Kong và Kowloon thuộc hệ thống tàu điện MTR của Hong Kong.
Theo nguồn tin của Financial Times, Bộ ngọai giao Singapore và Văn phòng ngoại giao UK cũng đã cảnh báo đến mọi người về cuộc biểu tình tại sân bay có thể ảnh hưởng đến hành trình của các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Hong Kong, trong ngày 25/7.
Trên mạng xã hội, Hiệp hội tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific kêu gọi các thành viên của họ “đứng lên vì nhân quyền”.


No comments:

Post a Comment