Thursday, February 6, 2020

TT Trump công kích 'kẻ phản bội' Romney


TT Trump công kích 'kẻ phản bội' Romney
trong phát biểu sau miễn tội
·         Sơn Trần
·         22:11 06/02/2020
·          
Tại sự kiện National Prayer Breakfast dành cho các tín đồ Cơ Đốc giáo ở thủ đô Washington D.C., TT Trump đã công kích thượng nghị sĩ Cộng hoà Mitt Romney vì bỏ phiếu chống lại ông.
Theo Guardian, ông Trump thể hiện rõ sự thoải mái và tự tin khi đến phát biểu tại sự kiện, diễn ra ở một khách sạn tại thủ đô Washington D.C. Cùng tham dự sự kiện với tổng thống Mỹ còn có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - người gây nhiều chú ý mấy ngày qua vì màn xé giấy sau khi ông Trump đọc thông điệp liên bang, và Phó tổng thống Mike Pence.
Bà Pelosi mở đầu sự kiện với bài phát biểu, dành lời cầu nguyện cho "những người nghèo khó và những người bị kết án".
Khi đến lượt tổng thống, ông Trump bắt đầu bằng việc nói rằng ông đã trải qua một "thử thách khủng khiếp" được tạo ra bởi những người "rất không trung thực" và "đồi bại".


Tổng thống cho rằng những người khởi xướng việc luận tội ông (ở đây là phe Dân chủ) đã "làm tổn thương nặng nề đất nước chúng ta", và cũng nói thêm rằng "họ biết những gì họ đang làm là sai.
Tiếp đó, ông Trump cảm ơn những nghị sĩ Cộng hoà, những người mà ông mô tả là "trí tuệ, dũng cảm và có sức mạnh làm điều mà ai cũng biết là đúng đắn".
Tiếp đó, ông Trump có vẻ như hướng sự công kích đến Thượng nghị sĩ Mitt Romney - người duy nhất của đảng Cộng hoà bỏ phiếu chống lại ông ở điều khoản lạm dụng quyền lực.
"Tôi không thích những người sử dụng đức tin của họ để biện minh cho việc làm mà họ biết là sai", ông Trump nói.
Trước đó, ông Romney có giải thích cho hành động của mình rằng ông buộc phải làm vậy vì đã tuyên thệ trước Chúa rằng sẽ xem xét mọi việc một cách công bằng.
Tiếp đó, tổng thống dường như cũng đá xoáy Chủ tịch Hạ viện Pelosi khi nói: "Và tôi cũng không thích những người suốt ngày nói 'Tôi cầu nguyện cho bạn', trong khi biết rõ rằng đó không phải là sự thật".
Bà Pelosi thường nói rằng bà luôn cầu nguyện cho ông Trump.


No comments:

Post a Comment