Saturday, December 22, 2018

Đóng Cửa Chính Phủ: Không Tránh Khỏi!


Đóng Cửa Chính Phủ: Không Tránh Khỏi!
11 hrs · 
Tóm tắt bài báo ở FOX:
1-Việc đóng cửa một phần của chính phủ liên bang dường như là không thể tránh khỏi, vì các dân cử đã rời Quốc hội vào thứ Sáu mà không có thỏa thuận tài trợ cho chính phủ trước thời hạn nửa đêm.
2- Dân biểu Debie Dingell, D-Mich., tuyên bố trước thời hạn nửa đêm: Không thể chấp nhận sự đóng cửa của chính phủ. Nó thiếu một sự lãnh đạo từ Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo Quốc hội đảng Cộng hòa. Người dân Mỹ mong muốn chính phủ của họ làm việc cho họ và lắng nghe. Đó là mùa lễ hội, chúng ta nên cho nước Mỹ thấy bản thân tốt hơn của chúng ta không khiến quốc gia rơi vào tình trạng đóng cửa vô nghĩa.
3-Thượng viện đã tranh luận để có ngân sách gồm hàng tỷ cho bức tường biên giới.
4-Sau khi giữ cho cuộc bỏ phiếu mở trong năm giờ để đảm bảo đủ sự hỗ trợ, Thượng viện vào tối thứ Sáu cuối cùng đã đưa ra một dự luật chi tiêu với 5,7 tỷ đô la cho một bức tường biên giới, sau khi Phó Tổng thống Mike Pence đến Tòa nhà Quốc hội để tháo nút, mở đường cho một cuộc bỏ phiếu cuối cùng tại Thượng viện. Nhưng cuộc bỏ phiếu đã không xảy ra trước khi hoãn lại. (Hoàng Lan Chi viết: Pence là người trung gian, đàm phán. Good)
5-Đằng sau hậu trường, các cuộc đàm phán đang diễn ra vào buổi tối, với cuộc họp của Pence với Lãnh đạo Thượng viện Dân chủ Chuck Schumer, cùng với các trợ lý WH Mick Mulvaney và Jared Kushner. Các nguồn tin nói với Fox News rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra để đảm bảo có một số tiền khác cho vấn đề an ninh biên giới. ( Hoàng Lan Chi viết: không lẽ họ cắt còn 2 tỷ!! hahahaha)
6- Hạ Viện vào thứ năm đã phê duyệt 5,7 tỷ đô la cho một bức tường biên giới nhưng đảng Dân chủ cho biết họ sẽ không ủng hộ
7-Tổng thống - người nói rằng ngân sách phải bao gồm tài trợ khác cho an ninh biên giới - nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng ông hy vọng sẽ không có sự shutdown nhưng ông đã sẵn sàng. Ông cũng đã tweet một bức ảnh của một "hàng rào thép đen" được đề xuất có thể được sử dụng ở biên giới thay cho bức tường.
8-Bây giờ tùy thuộc vào đảng Dân chủ về việc chúng ta có shutdown chính phủ tối nay hay không," Trump nói.
9-Trump đã tweet rằng ông đã hủy kế hoạch đi du lịch tới Florida vào thứ Sáu trong khi chờ đợi "để xem liệu đảng Dân chủ có giúp chúng tôi bảo vệ Biên giới phía Nam nước Mỹ hay không !"
10-Trước đó, tổng thống đã ca ngợi cuộc bỏ phiếu của Hạ viện là một chiến thắng lớn.Trước đó một ngày, tổng thống đã công khai kêu gọi McConnell triển khai cái gọi là “nuclear option”, có nghĩa là sẽ bỏ phiếu 51/100 thay vì 60/100 nhưng văn phòng của McConnell nói rõ rằng nhà lãnh đạo đa số sẽ không làm điều đó, và một số thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho biết họ cũng phản đối.
11-Cả hai bên đang bận rộn đổ lỗi vào sáng thứ Sáu. Trong khi Schumer và bà Nancy Pelosi, đã tuyên bố kết quả này là sự đóng cửa Trump, tổng thống đã tweet vào thứ Sáu rằng "đó sẽ là một sự shutdown của đảng Dân chủ!" (Hoàng Lan Chi viết: ông thần lửa này thông minh, hay chơi chữ khi ông nói Dan Chủ shutdown)
12-Schumer, D-N.Y., nói " President Trump, you will not get your wall,” . Hãy từ bỏ kế hoạch shutdown đi. Ông sẽ không có bức tường hôm nay, tuần tới hoặc vào January tới khi Đảng Dân Chủ cầm quyền ở Hạ Viện!


No comments:

Post a Comment