Tuesday, April 24, 2018

Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Hàn


Hội Nghị Thượng Đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Hàn
(Không rõ tác giả)

Tin tức tốt đẹp dồn dập từ Bắc Hàn rất thuận lợi cho cuộc họp Thượng Đỉnh lịch sử sắp tới giữa TT. Donald Trump và Lãnh tụ Kim Jong Un.
Hôm qua Kim Jong Un đình chỉ các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn liên lục địa và đóng cửa các địa điểm thí nghiệm. Dĩ nhiên chính quyền Trump sẽ còn nhiều cơ hội kiểm chứng những tuyên bố của Bắc Hàn có thành thật hay không. Bởi vì bịp bợm là văn hóa của Cộng Sản.
Cách đây khoảng 2 tuần ông Trump bí mật gởi trùm CIA Mike Pompeo cùng một vài điệp viên qua Bắc Hàn để gặp Kim Jong Un, dọn bãi đáp cho Tổng Thống Mỹ. Kết quả là Lãnh tụ Un không đòi hỏi Hoa Kỳ phải rút 28 500 lính Mỹ khỏi Nam Hàn như một điều kiện cho cuộc họp Thượng Đỉnh nữa. Đổi lại Hoa Kỳ phải chấm dứt chính sách “thù nghịch” đối với Bắc Hàn.
Trước đó không lâu Kim Jong Un cũng bật đèn xanh OK không sửng cồ nếu Hoa Kỳ và Nam Hàn tập trận nã kẹo đồng thiệt.
Điều lý thú trong sự kiện lịch sử này là TT. Trump để Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ngồi chầu rìa một cục không xài. Bởi vì theo quy luật các cuộc tiếp xúc bí mật về lãnh vực ngoại giao từ trước đến nay phải do Bộ Ngoại Giao Mỹ đảm trách.
Theo Hiến Pháp Hoa Kỳ, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ là cánh tay phải nối dài của Tổng Thống. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ qui tụ nhiều nhân viên học rộng tài cao nhưng phần đông thiên tả. Bộ Ngoại Giao Mỹ còn là ổ kháng chiến của đảng Dân Chủ. Từ khi chấp chính đã hơn một năm, Donald Trump chưa bao giờ đặt chưn đến thăm cục cưng của đảng Dân Chủ.
Khi TT. Trump nhận lời mời gặp Kim Jong Un, đơn giản như một cuộc hẹn hò với một doanh nhân nào đó. Chính giới Hoa Kỳ khi ấy xì xào bàn tán cho rằng ông Trump hấp tấp và ngây thơ. Bởi vì phong cách quan liêu kiểu cách của nhà cầm quyền Hoa Kỳ không cho phép Tổng Thống Mỹ đi gặp một tên độc tài thô bạo và háo danh như dzậy. Như con gái nhà lành sẽ bị mất giá nếu cặp kè với một thằng du đảng.
Có nhiều lý do làm Lãnh tụ Kim Jong Un trở nên nhu mì:
1. Cuộc cấm vận sát thủ của chính quyền Trump rất khác những cuộc cấm vận hời hợt hình thức của các triều đại Dân Chủ và Cộng Hòa trước đây. Bởi vì nội các Trump quy tụ nhiều nhà kinh doanh hạng gộc biết cách siết cuống họng đối thủ.
2. Cuộc oanh kích vào các trung tâm chế tạo võ khí ở Syria của liên quân Mỹ - Anh - Pháp đã làm Lãnh tụ Kim Jong Un lạnh cẳng.
3. Trump không gởi những nhà ngoại giao lão thành được trí thức kính nể như Ngoại Trưởng Madeleine Albright đã từng đến Bắc Hàn nhảy múa “giao lưu văn hóa”; hay Ngoại Trưởng Hillary Clinton cười lả lơi với Ngoại Trưởng Sergey Lavrov của Nga và nhấn cái nút hòa hợp hòa giải “đặt lại” rất tào tao. Trump gởi trùm CIA Mike Pompeo qua gặp Kim Jong Un. CIA là cơn ác mộng của Cộng Sản.
4. Lối ăn nói anh chị đốp chát điên khùng của Donald Trump đã làm Kim Jong Un chột dạ. Khác với cách phát ngôn văn hoa lịch sự của các Tổng Thống Mỹ trước đây đã làm các lãnh tụ Cộng Sản độc tài lờn mặt.
Cách phát ngôn chợ búa của Trump đã làm đề tài cho báo chí thiên tả và trí thức kiêu ngạo mỉa mai chế giễu ví dụ như: “cái nút nguyên tử của tao bự hơn của mày”, “thằng hỏa tiễn (rocket man) trong một sứ mạng tự sát”, “mày có ngon thì thử phóng hỏa tiễn đến đảo Guam đi, thế giới sẽ chưa bao được giờ thấy bão lửa và sự thịnh nộ của chúng tao” v.v.
Nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng chính những kẻ hay bắt nạt lại co vòi trước những kẻ bắt nạt khác lực lưỡng hơn.
Theo các tài liệu Kim Jong Un thủa nhỏ đã đi học bên Switzerland nên vẫn nhớ nền văn minh Tây phương. Nhà độc tài hiếu sát này lại ái mộ và làm bạn với Dennis Rodman, một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng của Hoa Kỳ. Hẵn là Kim Jong Un phải thích luôn hàng chục cái nhẫn gắn trên môi, mũi và tai rất dân chơi thứ thiệt Made in USA.
Kim Jong Un rất thích hút thuốc lá Yves Saint Laurent là loại xịn nhứt thế giới và tu rượu Johnnie Walker whisky của đế quốc Mỹ. Kim Jong Un còn yêu mến xe tư bổn và có riêng một chiếc Mercedes-Benz 600 Luxury Sedan (thua xa xế xịn của con ông cháu cha xứ thiên đường Việt Nam).
Có thể quá trình playboy gái gú bốc hốt các người đẹp núi lửa của ngài Donald Trump trong quá khứ mà báo chí thiên tả Mỹ tận tình khai thác, đã làm Kim Jong Un “kính nể”.
Tin tức mới cho biết Kim Jong Un đã chuẩn bị cho vợ của mình là Ri Sol-Ju phải sửa soạn cho đúng phong cách của một Đệ Nhất Phu Nhân của Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên, chắc là để nghinh tiếp Đệ Nhứt Phu Nhân Melania Trump của đế quốc Hoa Kỳ.
Thôi thì cũng hy vọng Hội Nghị Thượng Đỉnh thành công. Kim Jong Un thành thực giác ngộ quăng mớ đồ chơi hạt nhân xuống biển cho thế giới bớt sợ. Ký hòa ước với Nam Hàn. Thêm một thằng Cộng Sản hết hung hăn cho nhân loại nhờ. Để rảnh tay đối phó với Trung Cộng và Nga.


No comments:

Post a Comment