Friday, January 10, 2020

‘Taxi bay không người lái’ ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ


‘Taxi bay không người lái’ ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ
 -
9 January, 2020
  
Ngày 7/01, một taxi bay không có người lái, đã có chuyến bay thử đầu tiên tại Mỹ, được tổ chức ở tiểu bang North Carolina, trước sự hiện diện của khoảng 100 người, gồm cả một số giới chức cao cấp của tiểu bang.
Theo bản tin hãng thông tấn UPI, Thống Đốc Roy Cooper, các nhà lập pháp tiểu bang, và các giới chức Bộ Giao Thông North Carolina, hiện diện trong số khoảng hơn 100 người đến chứng kiến việc bay thử của chiếc taxi bay, tự điều khiển, có tên EHang 216 này.
Chiếc taxi bay của EHang có thể chở hai hành khách. (Hình: YouTube)
Chiếc phi cơ không người lái này có hai chỗ ngồi, dùng để giao hàng và cũng để vận chuyển người.
“Các phương tiện chuyển vận tự động, dù cho là loại nào, cũng chính là chiều hướng của tương lai,” theo lời Bộ Trưởng Giao Thông tiểu bang North Carolina, ông Jim Trogdon, nói với tờ báo địa phương The News & Observer.
Giới chức tiểu bang North Carolina nói rằng họ đặc biệt chú ý tới dự án EHang vì công ty này cũng đang phát triển một hệ thống có thể cùng lúc điều hành hàng trăm chiếc taxi bay.
Ông Derrick Xiong, đồng sáng lập công ty EHang, nói rằng công ty trước đó đã có các chuyến bay biểu diễn tại Âu Châu, Á Châu và Trung Đông.
Chuyến bay thử hôm Thứ Ba đã diễn ra tại khu vực thử nghiệm xe cộ của cơ quan tuần lưu xa lộ tiểu bang North Carolina, nằm về phía Nam của Raleigh. Trong lần này, chiếc drone không chở theo hành khách nào vì luật lệ hiện hành của cơ quan điều hành hàng không liên bang Mỹ FAA không cho phép các phi cơ tự điều khiển được chở người.
(V.Giang)


No comments:

Post a Comment