Friday, June 21, 2019

Cali cung cấp bảo hiểm y tế cho di dân lậu


Cali cung cấp bảo hiểm y tế cho di dân lậu
Các nhà lập pháp California đồng ý cấp lợi ích sức khỏe cho người nhập cư bất hợp pháp tuổi từ 19 đến 25.
Bản dịch của Google:
SACRAMENTO, California (AP) - California sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên trả tiền cho một số người trưởng thành sống ở nước này để có được lợi ích sức khỏe đầy đủ khi pháo đài tự do kiên quyết tiếp tục chống lại chính sách của chính quyền của Tổng thống Cộng hòa Donald Trump.
Đảng Dân chủ trong cơ quan lập pháp tiểu bang đã đạt được thỏa thuận vào chiều Chủ nhật như một phần của kế hoạch rộng lớn hơn để chi 213 tỷ đô la tiền thuế của tiểu bang và liên bang trong năm tới. Cơ quan lập pháp dự kiến sẽ phê duyệt thỏa thuận trong tuần này. Thỏa thuận này có nghĩa là người trưởng thành có thu nhập thấp trong độ tuổi từ 19 đến 25 sống ở California bất hợp pháp sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình Trợ cấp y tế của California, chương trình bảo hiểm y tế liên bang và liên bang cho người nghèo và người khuyết tật.
Chỉ những người trong độ tuổi đó (từ 19 đến 25 ) có thu nhập đủ thấp để đủ điều kiện tham gia chương trình mới có được các lợi ích sức khỏe. Các quan chức nhà nước ước tính rằng nhóm sẽ có khoảng 90.000 người với chi phí 98 triệu đô la mỗi năm. Thượng viện tiểu bang đã muốn mở rộng đề xuất bao gồm người lớn từ 65 tuổi trở lên, nhưng chính quyền Newsom cho rằng nó sẽ có giá quá cao.
"California tin rằng sức khỏe là một quyền cơ bản", Thượng nghị sĩ bang Holly Holly, một đảng Dân chủ ở Los Angeles, người đứng đầu các cuộc đàm phán ngân sách cho biết.
Động thái này là một phần trong nỗ lực lớn hơn để đảm bảo mọi người ở California đều có bảo hiểm y tế. Đề xuất này cũng khiến California trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước giúp các gia đình có thu nhập trung bình đóng bảo hiểm y tế hàng tháng. Điều đó có nghĩa là một gia đình bốn người kiếm được gấp sáu lần mức nghèo liên bang - hoặc hơn 150.000 đô la một năm - sẽ đủ điều kiện nhận khoảng 100 đô la mỗi tháng từ chính phủ để giúp trả bảo hiểm y tế hàng tháng.
Nhưng để trả cho một phần của nó, tiểu bang sẽ bắt đầu đánh thuế những người không có bảo hiểm y tế. Đó là sự hồi sinh của hình phạt ủy thác cá nhân đã được luật pháp trên toàn quốc theo luật chăm sóc sức khỏe của cựu Tổng thống Barack Obama cho đến khi đảng Cộng hòa tại Quốc hội loại bỏ nó như là một phần của cuộc đại tu năm 2017 đối với mã số thuế.
Đảng Cộng hòa trong ủy ban lập pháp đàm phán ngân sách bỏ phiếu chống lại đề xuất này, cho rằng thật không công bằng khi cung cấp lợi ích sức khỏe cho những người ở trong nước bất hợp pháp, trong khi đánh thuế những người ở đây một cách hợp pháp vì không mua bảo hiểm y tế.
Thỏa thuận ngân sách vẫn phải được sự chấp thuận của cơ quan lập pháp nhà nước. Luật pháp tiểu bang yêu cầu các nhà lập pháp ban hành ngân sách vào nửa đêm ngày 15 tháng Sáu. Nếu không, các nhà lập pháp sẽ mất tiền lương của họ.
Các đề xuất chăm sóc sức khỏe là một chiến thắng cho Thống đốc Dân chủ nhiệm kỳ đầu tiên, ông Gavin Newsom, người đã đề xuất cả hai. Một số nhà lập pháp trong cơ quan lập pháp nhà nước thống trị Dân chủ muốn tiến xa hơn bằng cách cung cấp bảo hiểm y tế cho tất cả người lớn sống ở California bất hợp pháp. Nhưng Newsom phản đối rằng, lưu ý rằng nó sẽ có giá 3,4 tỷ đô la.
Newsom không có được mọi thứ anh ta muốn trong thỏa thuận. Những người ủng hộ nói rằng hơn 1 triệu người ở California không được sử dụng nước uống an toàn. Newsom đã đề xuất mức thuế 95 cent đối với hầu hết các hóa đơn nước sinh hoạt cũng như lệ phí đối với các công ty sữa, trang trại động vật và người bán phân bón, để giúp các quận nước trả tiền để cải thiện và tăng nguồn cung. Các nhà lập pháp từ chối thuế, cho rằng nó quá nặng nề trong một năm khi nhà nước dự kiến có thặng dư 21,5 tỷ đô la - lớn nhất trong ít nhất 20 năm.
Thay vào đó, các nhà lập pháp quyết định sử dụng 130 triệu đô la doanh thu thuế hiện tại để trả cho việc cải thiện nước uống. Hầu hết số tiền đó - khoảng 100 triệu đô la - sẽ đến từ việc bán tín dụng carbon của tiểu bang như là một phần của chương trình "giới hạn và giao dịch". Động thái này có nghĩa là ngành nông nghiệp của tiểu bang, nơi ô nhiễm thường bị đổ lỗi cho các vấn đề về nước uống, sẽ giảm được 100 triệu đô la so với mức bình thường từ chương trình cho các dự án khác nhau.
Newsom cũng muốn chi thêm 800 triệu đô la để tăng số tiền hoàn thuế hàng năm cho những người có thu nhập thấp có ít nhất một con dưới 6 tuổi. Nhưng để trả tiền, ông muốn chọn lọc một số thay đổi cho liên bang mã số thuế mà Trump đã ký thành luật năm 2017. Những thay đổi, chủ yếu sẽ tác động đến các doanh nghiệp, sẽ mang lại cho bang thêm 1 tỷ đô la.
Nhưng cơ quan lập pháp không bao gồm các thay đổi về thuế trong phiên bản đề xuất ngân sách. Thay vào đó, các nhà lập pháp cho biết họ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận thuế ngoài quy trình ngân sách vào ngày 1 tháng Bảy.


No comments:

Post a Comment