Tuesday, November 20, 2018

25 học sinh bị thương do giàn giáo sập tại trường nhân lễ 20/11


25 học sinh bị thương do giàn giáo sập tại trường nhân lễ 20/11
RFA
2018-11-20

Đã có 25 em học sinh bị thương do giàn giáo sập trong ngày lễ nhà giáo Việt Nam hôm 20/11 tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc. Truyền thông trong nước loan tin này vào cùng ngày.
Theo Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Huỳnh được truyền thông trong nước trích lời cho biết, lúc 7:30 sáng 20/11, khi trường chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam với khoảng 1.500 học sinh tham dự thì 6 khung giàn giáo cao khoảng 10 mét bất ngờ đổ sập đè trúng học sinh.
Trong 25 học sinh bị thương thì có 15 em bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, 10 học sinh khác được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1.
Ông Huỳnh cho biết, giàn giáo này được dùng làm lưới che mát của sân trường. Giàn giáo được đơn vị thi công lắp vào ngày hôm trước ở sát mép sân trường, chưa kịp tháo dỡ. Phía trên giàn giáo được lắp một tấm màn che nắng buổi sáng. Gió thổi mạnh, cuốn tấm màn kéo giàn giáo đổ sập.
Chuyện những tai nạn do bất cẩn trong trường học khiến học sinh tử vong đã từng xảy ra ở nhiều nơi.
Hồi tháng 4, tại trường Tiểu học Vân Hồ (tỉnh Sơn La), giáo viên lùi xe trong sân trường đụng vào hai học sinh khiến một em tử vong.
Cách đây hơn một tháng, hôm 7/10/2018, tại một trường mầm huyện Thường Tín, Hà Nội cũng xảy ra vụ sập tường khiến 6 học sinh bị thương nặng. Được biết trường mầm non này mới được đưa vào sử dụng hơn một năm.


No comments:

Post a Comment