Friday, January 5, 2018

Sản Phẩm Để Thay Thế Những Sản Phẩm Độc Hại

Vài Sản Phẩm Độc Hại Trên Thị Trường
Ngày nay, ngòai thị trường có nhiều sản phẩm mang đến nhiều tiện nghi cho đời sống. Tuy thế, chúng chứa qúa nhiều nhiều hóa chất. Bạn có thể thay thế bằng những sản phẩm an tòan hơn.  ktth
Sản Phẩm
Độc Hại
Thay Thế Bằng
Bounce, Fabric softener để giảm static.
Các hãng bào chế những sản phẩm như Bounce dùng rất nhiều chất hóa học. Để khách tiêu thụ không khó chịu bởi những mùi này, họ dùng nhiều mùi thơm hóa học có thể gây ung thư.
Nếu muốn đỡ static, nhúng tay trong nước trước khi lấy quần áo ra khỏi máy sấy, hoặc vo vài viên giấy bạc bỏ vào máy xấy.
Nồi/Chảo có chất Teflon
Nồi hay chảo Teflon có chất polytetrafluoroethylene,
(PTFE). Khi nóng trên 260 độ Celcius - tuy hiếm nhưng có thể xẩy ra - hơi độc sẽ bốc ra và có thể gây ung thư và hại hệ thống sinh sản.
Nồi bằng stainless steel, đồng hay gang.
Chai, lọ, hay hộp bằng nhựa
Chai lọ nylon có chất BPA, gây nguy hại đến hệ thống nội tiết. Những chai lọ hay hộp plastic (được chế ra với mục đích chỉ dùng một lần rồi bỏ), sẽ tiết ra chất hóa học khi đưọc để trong xe lúc trời nóng hay trong microwave.
Chai lọ hay tô bằng thủy tinh.
Oven Easy-Off
Có chất monoethanolamine và sẽ xông hơi độc và hại thận, gan và hệ thống hô hấp. Gây ra các bệnh về da, xuyễn và phổi.
Pha 3/4 cup baking soda, 1/4 cup muối và 1/4 cup nước. Tránh đừng rắc dung dịch này lên trên kim loại hay cửa lò. Để qua đêm. Dùng múi chùi song chà những nơi có thức ăn còn dính khô trong lò. Có thể dùng Arm & Hammer Oven Cleaner.
Thuốc trừ sâu bọ
Round-Up -- một loại thuốc trừ cỏ dại -- gây hại cho thận và hệ thống sinh sản nơi chuột. Chất hóa học cypermethrin, một trong những chất chánh trong thuốc giết dán Raid, được biết gây hại cho mắt, da, hệ thống hô hấp và thần kinh.
Lady bugs.  Chỉ bỏ khoảng 10 con trong vườn của mình. Bỏ nhiều quá một lúc chúng sẽ sang vườn nhà hàng xóm. Có thể để dành cho những lần sau nếu bỏ hộp đựng lady bugs vào tủ lạnh. 
Air Fresherner (đèn cầy thơm, đèn tỏa muì thơm, hoa khô có tẩm mùi thơm ...).
Những sản phẩm này tưởng sẽ làm bay những mùi không mấy thơm tho trong nhà lại mang những chất hóa học độc hại như formaldehyde, aerosol propellant, petroleum distillates, và p-dichlorobenzene. Dung dịch pha loãng sơn dầu, và thuốc chùi sơn móng tay cũng có những hóa chất này.
Bỏ một ít baking soda hay dấm trắng với nước chanh trong một đĩa nhỏ sẽ khử mùi nấu nướng trong nhà. Cây xanh trong nhà cũng hút bớt mùi hôi. Để một thìa súp dấm trắng trong một chén nước trong bếp sẽ đánh tan mùi khi nấu nướng. Cây Thiết Mộc Lan là loại cây để trong nhà hút thán khí tốt nhất, hơn cả cây Trầu Bà.
Flame Retardants (trong ghế xe, ghế trẻ em trong xe, nệm, ghế sofa hay màn ảnh TV...)
Một thí dụ: Nệm có chất polybrominated diphenyl ethers (PBDE) -- tích tụ trong máu, sữa mẹ và tế bào mỡ. Chất hóa học này hại gan, tuyến gíap trạng và hệ thống tăng trưởng của thần kinh.
Long Não
Long não có chất paradichlorobenzene, rất độc hại cho gan và thận, gây ra cườm trong mắt, và các bệnh về máu nơi trẻ em.
Thay thế long não với cedar chips (có nơi gọi là juniper), lavender, rosemary, vỏ chanh khô, và cánh hồng khô.
Mốc
Mốc trong phòng tắm có thể gây nguy hại đến hệ thống hô hấp và nhiều bệnh nguy hại khác nếu không trừ sớm. Tuy có các sản phẩm để trừ mốc nhưng chúng có hơi độc.
Dùng dấm trắng hay nước chanh nguyên chất. Hoặc pha một phần hydrogen peroxide (3%) với hai phần nước trong một bình xịt, và xịt lên những nơi có mốc. Có thể dùng 100% hydrogen peroxide. Đợi ít nhất là một tiếng trước khi xả nước hay dùng bồn tắm.
Kem đánh giầy
Nhiều loại kem đánh giầy có chất Trichloroethylene, methylene chloride, hoặc nitrobenzene. Những chất này dễ thấm vào da và có thể gây ung thư. Luôn đeo găng khi đánh bóng giầy. Không bao giờ đánh giầy khi đang uống rượu. Rượu sẽ tăng chất độc của nitrobenzene trong cơ thể, và mặt, trái tai, môi và đầu ngón tay của người bị hấp thụ nhiều độc tố sẽ đổi ra màu xanh xám (khác với màu xanh khi thiếu oxygen).
Pha một chút dầu olive với chanh. Bôi lên giày bằng một miếng khăn lông cũ. Đợi vài phút rồi đánh bóng với một mảnh khăn sạch.  Bỏ khăn đi sau khi đã dùng.
Chùi Bồn Cầu
Có chất hydrochloric acid và hypochlorite bleach gây khó chịu cho da, mắt và đường hô hấp, và gây nguy hại cho thận và gan.
Pha 1/4 cup baking soda và 1 cup dấm trắng.  Đổ vào bồn cầu, đợi vài phút rồi chà sạch bằng bàn chải.  Hoặc pha hai phần borax và một phần nước cốt chanh.
Lau kính
Pha dấm trắng với nưóc.
Keo xịt tóc
Có chất aerosols - hại óc và rất dễ cháy và polyvinylpyrrolidone - hại thận và gan và gây ung thư nơi thú vật.
Hầm hai trái chanh đã xắt mỏng trong một nồi nước trong vòng 1 tiếng. Bỏ thêm nước nếu cần. Để nguội, sau khi lược hết các bã chanh, đổ vào một bình xịt để dùng làm keo xịt tóc.
Isopropyl alcohol
Đeo găng tay khi dùng alcohol và mở cửa cho thoáng khí. Nếu hít lâu năm sẽ tăng cơ hội bị ung thư.
Air Fresherner treo trong xe
Hóa chất phthalates gây nguy hại cho hệ thống sinh sản, gây rối loạn hormones và sinh con bất thường. Ngoài ra còn có các hóa chất gây hại cho sức khỏe như formaldehyde, acetone và terpenes. Những chất này, khi trộn lẫn với khói thuốc lá sẽ gây trở ngại cho hệ thống hô hấp, nhức đầu và gây hại cho hệ thống thần kinh.
Nước hoa
95% các hóa chất dùng bào chế nước hoa lấy từ dầu hỏa, gây rối loạn hệ thống thần kinh và hô hấp, hại thận, phổi. Hóa chất phthalates đưa đến hư thai, xuyễn, dậy thì sớm và giảm số lượng tinh trùng, chưa kể ung thư.
Nước hoa làm từ các nguyên liệu thiên nhiên.
Deodorant
Aluminum trong các sản phẩm này tăng cơ hội bị bệnh lẫn (Alzheimer’s disease).
Deodorant không có aluminum hay paraben.
Dry Cleaning
Hóa chất solvent.
Không có hoặc có rất ít quần áo cần hấp tẩy.
Thuốc sơn móng tay
Có hóa chất dibutyl phthalate (DBP), ảnh hưởng độc hại đến sự phát triển của hệ thống sinh lý nơi trẻ sơ sinh nam.
Sản phẩm chế tạo bởi các nguyên liệu thiên nhiên.
Thuốc chùi móng tay
Có hóa chất Acetone.
 Thuốc chùi móng tay không có chất aceton, nhưng có chất ethyl acetate
Lysol Disinfectant & Spray
Có hóa chất ethanol, carbon dioxide, orthophenylphenol (OPP).
Pha 3 thìa súp sà phòng rửa bát với 2 cup nước, và 20-30 giọt dầu tea tree.
Phấn cho trẻ em
Khi trẻ em hít bột phấn sẽ hại phổi các em.
Dùng phấn có cornstarch, không dùng phấn có talc.
Thuốc bổ cho trẻ em có chất sắt
Sẽ gây hại cho các em nếu các em tưởng là kẹo và ăn nhiều một lúc.
Thuốc bổ không có chất sắt.
Các ly sơn mầu sắc
Có chất chì trong sơn, gây nguy hại cho hệ thống thần kinh, thận và óc, đặc biệt cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai.
Ly thủy tinh.
Cà cuống gỉa
Hóa chất hexenyl acetate, hexenyl butyrate, và solvent, vô cùng độc hại cho hệ thống thần kinh.
Cà cuống thật
Kem đánh răng có Fluoride
Sàn phẩm phụ của đồng, sắt và nhôm. Trước khi fluoride được dùng để trừ sâu răng, chất hóa học này đã được dùng để trừ sâu bọ và giết chuột. Hấp thụ nhiều fluoride sẽ gây nguy hại đến hệ thống thần kinh, xương, và ung thư xương.
Kem đáng răng không có chất fluoride.
Nến & Tinh dầu thơm, hương xịt có mùi thơm trong nhà
Phần lớn chứa chất Paraffin (sáp), sản phẩm phụ của dầu hỏa.
Nến làm bằng sáp ong, hoặc nấu một nồi nước nhỏ với vài cây quế. 
Lau chùi ghế da
Chất nitrobenzene có thể thấm qua da và gây nguy hại hệ thống sinh sản và thần kinh.
Trộn 1/8 cup dầu olive hay dầu thực vật với 1 thìa súp dấm và 1 thìa súp rượu vodka.
Hấp tẩy
Có những chất hóa học gây ung thư như perchloroethylene (tetrachloroethylene), naphthalene, benzene, formaldehyde, và trichloroethylene.
Hấp tẩy tại các tiệm wet-cleaning, hoặc chỉ dùng C02 hay từ cam quýt.
Air freshener
Chất napthelene và formaldehyde gây ung thư.
Dùng baking soda, mùi hương tự nhiên hay tinh dầu thiên nhiên.
Thuốc nhuộm tóc
Những hóa chất như nitrosamine và p-phenylenediamine (PPD) gây nhiều loại ung thư.
Hiệu Henna
Mùi nước hoa bưởi, hoa lài
Nước hoa bưởi, hoa lài thật

Alternatives to Chemicals
Nowadays, there are many products on the market to help ease our busy lives. But they are loaded with chemicals.  Fortunately, there are alternatives.
Products
Harmful
Alternate With
Bounce, Fabric softener
Companies used a lot of chemicals to make these products. In order to eliminate the smell of these chemicals, they loaded synthetic perfumes which are carcinogenics. 
To lessen static, wet your hands before removing clothes from the dryer, or roll few aluminum balls and put them in the dryer.
Teflon pots or pans
Teflon pots or pans contains polytetrafluoroethylene (PTFE).  When heated above 260 degrees Celcius - although rare but sometimes happened - the smoke might cause cancer and harm reproduction system.
Use stainless steel, copper or cast iron wok.
Disposable plastic utensils, cups and containers
These items are not made of materials designed for repeated use or repeated cleaning with hot soap and water. Cups and containers may have edges that curl over and collect bacteria that cannot be cleaned out. These containers are developed for specific types/temperatures of foods and may not stand up to all foods, such as high acid and/or hot foods.
Pyrex products.
Oven Easy-Off
Monoethanolamine causes harmful vapor and harms kidneys, liver and respiratory system, skin disease, asthma and lungs.
Mix 3/4 cup baking soda, 1/4 cup salt and 1/4 cup water into a paste.  Do not use on metal or oven door.  Let it sit over night.  Use steel wool to clean dryer spots.   Also, the Consumers Union Chemists has declared that Arm & Hammer Oven Cleaner is safe.
Pesticides
Round-Up -- a weed killer -- damages kidneys in rats. Cypermethrin, one of the main ingredients in Raid, is harsh on skin, respiratory and nervous systems.
Lady bugs.  Place about 10 in your garden.  Don't put too many, they will get over next door's gardens.  You can save them in the refrigerator for next time.  They just hibernate.
Air Fresherners
Formaldehyde, aerosol propellant, petroleum distillates, and p-dichlorobenzene are harmful.  Paint thinner, nail polish remover also contain these chemicals. 
Mix baking soda or vinegar with lemon juice in a bowl to eliminate the odor.  Green plants also do the job.  When cooking, place a tablespoon of vinegar in a cup of water to remove the cooking smell. 
Flame Retardants
Mattresses have polybrominated diphenyl ethers (PBDE) -- when built up in the blood streams, breast milk and fat tissues will harm liver, thyroids and neurons production.
Purchase mattresses after 2005 (the year the U.S. Government prohibited using PBDE), or use leather, cotton, wool instead.
Mothballs
Mothballs are a pesticide contains Paradichlorobenzene, which can be harmful to humans and pets. It can causes cataracts in adults and blood diseases in children.
Alternate mothballs with cedar chips (juniper), lavender, rosemary, dry lemon rind, and dried rose petals.
Mildew
Milder in the bathroom can trigger some allergies, asthma, respiratory system problems.
Use vinegar or lemon juice.  Or mix one part of  hydrogen peroxide (3%) with two parts of water in a spray bottle, and spray on mildew infected areas.  A 100% of  hydrogen peroxide can be used.  Let it sit for at least an hour before rinse or using the bathtub.
Shoe polisher
Many shoe polishers contain Trichloroethylene, methylene chloride, or nitrobenzene.  When absorbed through the skin, it might cause cancer.  Always wear gloves when polishing shoes.  Never polish shoes while drinking alcohol.  The alcohol will increase the harmful effect of nitrobenzene in our bodies.  When a person absorbes too much nitrobenzene, his or her face face, ear lobes, lips and finger nails will turn blue grey (as opposed to blue in a case of oxygen deprivation).
Combine olive oil with lemon juice for an alternative.
Toilet bowl cleaner
Contains hydrochloric acid and hypochlorite bleach and can cause discomfort to skin, eyes and respiratory system.  It might be harmful to kidneys and liver.
Combine a 1/4 cup baking soda and 1 cup of vinegar.  Pour this mixture into the toilet.  Wait for few minutes and brush it.  Or mix 2 parts of borax and a part of water.
Glass cleaner
Alternate by mixing vinegar and water.
Hair spray
Contains aerosols - flammable and bad for the nervous system.  Polyvinylpyrrolidone - harmful to kidneys and causes cancer in animals.
Simmer a lemon (sliced) in a small pot for an hour.  Add water if needed. Drain after it is cool off.  Save it in a spray bottle for a natural hair spray.
Isopropyl alcohol
Wear gloves when applying alcohol on your body, and use it in an airy room.  When inhaling for a long time, it increases the chance of cancer.
Air Fresherner in the car
The chemical phthalates cause damage to the reproduction system, hormones imbalance, miscarriage, asthma, earlier puberty, low sperm count and cancer. In addition, it also contains formaldehyde, acetone and terpenes.  These harmful chemicals, when mixed with cigarettes smoke, will endanger the respiratory system, headache and nervous system.
Perfume
95 percent are made from compounds originating back to petroleum, causes imbalance in the nervous and respiratory systems.
Wear perfumes that contain natural ingredients.
Deodorant
Aluminum causes higher chances of Alzheimer's disease.
Deodorant contains no aluminum or paraben.
Dry Cleaning
Chemical solvent.
Don't buy clothes that need dry cleaning.
Nail polish
Contains dibutyl phthalate (DBP) and is very harmful to the growth of male babies' reproduction system.
Products made from natural ingredients.
Nail polish remover
Contains Acetone.
 Use nail polisher with ethyl acetate - NOT acetone.
Lysol Disinfectant & Spray
Contains ethanol, carbon dioxide, orthophenylphenol (OPP).
Mix 3 tablespoons of dish soap with 2 cups of water, and 20-30 drops of tea tree.
Talc for babies
Damage lungs when inhaled.
Use talc with cornstarch - NOT with talc.
Children's vitamins with iron
Will cause harm if they mistakenly take too many (thinking they are candies).
Multivitamins without iron.
Colored mugs
Lead causes harm the nervous system, kidneys, especially to children and pregnant women.
Glasses
Toothpaste with Fluoride
By-products of copper, iron and aluminum.  Before this pollutant was concluded that it prevents tooth decay, it was a pesticide and raticide.  Ingesting too much fluoride will harm the nervous system, bones, cause cancer and thyroid malfunctions.
Toothpaste without fluoride.

Khổng Thị Thanh Hương 

No comments:

Post a Comment