Saturday, March 28, 2015

Phi hành gia Nga, Mỹ sẽ ở trong vũ trụ suốt một năm



Phi hành gia Nga, Mỹ sẽ ở trong vũ trụ suốt một năm
Tin liên hệ
Các nhà khoa học nói rằng nước có lẽ đã bao phủ Hỏa tỉnh trong một khoảng thời gian dài hơn so với đánh giá trước đây
28.03.2015
Một phi hành gia người Mỹ và một phi hành gia Nga sẽ ở một năm trong vũ trụ, là khoảng thời gian lưu trú lâu nhất trên Trạm Không gian Quốc tế.

Hai người đàn ông này và một phi hành gia thứ hai đã lên phi thuyền Soyuz của Nga, phóng đi vào ngày thứ Bảy từ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan, cơ sở phóng tàu vũ trụ không gian của Nga. Phi thuyền rời mặt đất vào lúc sáng sớm giờ địa phương và dự kiến sẽ cập trạm không gian sáu tiếng sau đó.
Phi hành gia NASA Scott Kelly của Mỹ và phi hành gia Mikhail Kornienko của Nga, cả hai đều mới ngoài năm mươi tuổi, sẽ ở lại trạm không gian cho tới tháng 3 năm sau. Các nhà khoa học hy vọng sẽ nghiên cứu được những ảnh hưởng về thể chất và tinh thần của việc sống trong không gian trong khi hai phi hành gia này vượt quá khoảng thời gian bình thường là sáu tháng trên trạm.

NASA sẽ sử dụng các thông tin có được từ sứ mạng này để lên kế hoạch cho những chuyến thám hiểm sao Hỏa trong tương lai mà có thể kéo dài hai, ba năm.

Người anh song sinh của Kelly đang tham gia nghiên cứu ở Trái đất. Phi hành gia Mark Kelly đã về hưu sẽ trải qua những cuộc thử nghiệm tương tự trên trái đất như em trai của mình phải trải qua trong không gian, và sẽ cho các nhà khoa học một cơ sở để so sánh.

Ngoài ra trên phi thuyền Soyuz còn có phi hành gia kỳ cựu Gennady Padalka, người sẽ trở về Trái đất vào tháng 9 sau khi trải qua 878 ngày trong không gian trong suốt sự nghiệp của ông, nhiều hơn bất kỳ người nào khác.

Ba người họ sẽ hội ngộ phi hành đoàn trên trạm không gian.

No comments:

Post a Comment