Thursday, July 23, 2020

TT Trump vs MS-13


TT Trump vs MS-13

TỔNG THỐNG DONALD TRUMP HÀNH ĐỘNG ĐỐI VỚI NHỮNG TÊN SÁT NHÂN MS-13.


MS-13 là ai?
Các thành viên MS-13 thường có tên của băng đảng được xăm trên ngực của chúng. MS là viết tắt của chữ Mara Salvatrucha. Là sự kết hợp của Mara, có nghĩa là băng đảng, Salva, đối với Salvador và trucha, có nghĩa là thông minh trên đường phố.
Chính quyền Mỹ đã phát hiện ra rằng các tay lãnh đạo MS -13 hiện nay, đều là những tên nhập cư bất hợp pháp. Mara Salvatrucha, thường được gọi là MS-13, là một băng đảng tội phạm quốc tế có nguồn gốc từ Los Angeles, California, vào những năm 1970 và 1980. Ban đầu, băng đảng này được thành lập để bảo vệ người nhập cư Salvador khỏi các băng đảng khác ở khu vực Los Angeles.
MS-13 là một trong những băng đảng đường phố tàn bạo nhất thế giới và đã gây chấn động khắp thế giới sau một loạt các vụ giết người ở Mỹ.
MS-13 là một trong những băng đảng tội phạm rất nguy hiểm và lan rộng nhanh nhất trên thế giới hiện nay. Ông Philip Holloway, một nhà phân tích pháp lý và cũng là cựu sĩ quan cảnh sát, nói với đài Fox News rằng: “Châm ngôn của MS-13 là ‘Giết, cướp bóc, hãm hiếp, kiểm soát”.
Băng đảng này tuyển dụng những thanh thiếu niên dễ bị dụ dỗ, những thanh thiếu niên này phải chịu đựng qua một vụ đánh đập khoảng 13 giây và phải phạm tội, thường là giết người, để có thể trở nên thành viên của MS-13.
Nhưng việc rời khỏi băng đảng MS-13 thậm chí còn khó khăn hơn, với nhiều người cố gắng rời băng đảng đã bị tàn sát dã man.
Các thành viên MS-13 có hình xăm lớn trên cơ thể, thường bao gồm tên của nhóm và sử dụng một loại ngôn ngữ ký hiệu riêng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ tận diệt băng đảng này, sau chuỗi giết người bao gồm bốn thanh thiếu niên thiệt mạng tại Long Island, New York vào tháng 4/2017.
Vào tháng 11/2017, băng đảng này đã gây chú ý trở lại sau khi chúng bị cáo buộc chặt đầu một người đàn ông giữa ban ngày ở Washington DC.
Vào tháng 5 năm 2018, Tổng thống Donald Trump đã gửi một email cho các phóng viên gọi các thành viên của MS-13 là "những con súc vật" tổng cộng mười lần. Email có nội dung như sau: "Nội các của Tổng thống Trump đang làm việc không mệt mỏi để đưa những con súc vật bạo động này ra trước công lý".
Do đó mà ngày thứ Tư, 15 tháng Bảy 2020, tại Văn Phòng Bầu Dục, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: “Bộ Tư pháp sẽ tìm kiếm án tử hình cho một tên đầu đảng MS-13. Chúng tôi có tên đầu đảng MS-13 bị kết về tội khủng bố - đây là trường hợp đầu tiên”. Tổng thống Trump nói trong một cuộc họp, gồm Tổng chưởng lý William Barr và các nhân vật quan trọng khác trong cơ quan thực thi pháp luật liên bang. Tổng chưởng lý, ông William Barr cho biết, MS-13 đã gây mọi hổn loạn tại 13 tiểu bang do đảng Dân chủ cầm đầu. Ông cũng cho biết, chính quyền đã bắt giữ tại New York và Nevada, hơn 20 tên MS-13 mà ông gọi là bọn dã man khát máu và hầu hết đều là những tên bất hợp pháp trên đất Mỹ, trong đó có một tên đầu đảng.
Tổng thống Donald Trump đã gọi băng đảng MS-13 này là bọn tà ác nhưng hèn hạ, vì chúng bắn giết, cướp bóc, hãm hiếp, đốt phá những người vô tội không chống trả được, trong những ngày hổn loạn vừa qua, và ông cho biết, Bộ Tư Pháp sẽ đòi hỏi bản án tử hình cho tên đầu đảng. FBDoanKimJuly2020


No comments:

Post a Comment