Friday, July 17, 2020

Bs Nguyễn Thượng Vũ: Tin Vui Mới Nhất về Thuốc Trị và Vaccine Ngừa Chinese Virus


 Bs Nguyễn Thượng Vũ: Tin Vui Mới Nhất về Thuốc Trị và Vaccine Ngừa Chinese Virus
Một Tin Vui Cho Hoa Kỳ và Nhân Loại

về thuốc chích chống CoronaVirus

          Ngày hôm qua, Chủ Nhật 12 tháng 7, 2020, là ngày mà New York City, thành phố lớn nhất Hoa Kỳ, không có 1 người nào tử vong vì Covid19 cả.
          New York City cũng là nơi mà virus Vũ Hán gây nhiều tổn hại về tử vong nhất nước Mỹ  từ ngày mà Pandemic Vũ Hán lan sang Hoa Kỳ
          Một con én không làm được mùa Xuân,
Tuy nhiên người ta ước mong sẽ có nhiều con én sẽ tiếp tục bay lại và mang niềm vui, hạnh phúc cho nhân loại.
           Trong 2 tuần vừa qua, người ta có nhiều tin mừng về cách trị liệu virus Pandemic Vũ Hán.
          Hảng Bào Chế Gilead đã có kết quả rất khả quan với thuốc Remdesivir dùng cho các bệnh nhân bị nặng trong bệnh viện, khả quan đến nỗi mà CDC cho phép họ sản xuất loai Remdesivir Inhaler, hít bằng miệng vào phổi.
          Đây là cách điều trị cách mạng vì bệnh nhân Virus Vũ Hán có thể được điều trị ngoại chẩn, ngay tại phòng mạch và tại gia.
Hảng bào chế Novavax của Hoa Kỳ vừa hoàn tất 1 vaccine rất khả quan, đến nỗi sau khi trình kết quả cho CDC thì được chính phủ trợ cấp 1600 triệu $ để mua thêm 2 nhà máy tại Ậu Châu, một tại Na Uy , 1 tại Czechoslovakia ,  và 1 nhà máy tại India để sản xuất vaccine cho toàn thể Hoa Kỳ và nhân loại.  
 Hiện giờ, có gần 20 hãng Bào Chế Hoa Kỳ đang thi đua làm vaccine rất khả quan, họ còn triển vọng phan phát cho toàn thế giới nữa.
Các nhà máy tại Âu Châu, Nhật Bản, Trung Hoa, Đại Hàn củng đang khảo cứu làm, tuy nhiên không có đủ sức mạnh kinh tế và nhân tài để cạnh tranh với các hãng Bào Chế Hoa Kỳ được.
   Cách đây gần 2 tuần lễ, Bệnh Viện Henry Ford cống bố kết qua y khoa của họ khi dùng Hydroxy Chloroquine để điều tri6 Virus Vũ Hán. Henry Ford Hospital kien trỉ trong việc khảo cứu  Chloroquine, vì thuốc này đã có từ 60 năm nay rồi, sản xuất rất rẻ, hạp với khả năng kinh tế các nước nghèo.
          Sau khi TT Trump đề nghi dùng thuốc này, thì bị báo chí Truyền Thông chế diễu, chê bai, và công kích.
          Trước Henry Ford Hospital, rất nhiều công trinh Y Khoa đã  công bố kết quả khả quan của Hydroxy Chloroquine, tuy nhiên báo chí , Truyền thông Hoa Kỳ cũng như Âu Châu, ém  nhẹm đi, coi như không có.
Vì Henry Ford Hospital là 1 cơ sở y tế lớn, vì con số bênh nhân của họ trong công trình đang kể 2541 người, họ dùng double blind, random và peer to peer review nên công trình của họ rất có giá trị.
          Lúc công trình được công bố, cách đây gần 2 tuần lễ, thì chỉ có CNN nêu lên là có vài bác sĩ hoài nghi về giá trị của công trình y khoa này.
           Các cở sơ TV Media khác thì im lặng chờ đợi xem các cây dại thụ về Y Khoa như Harvard, Stanford, Yale, Princeton, Columbia, John Hopkins, U of Michigan, UCLA, có phản ứng như thế nào thi họ mới lên tiếng.
          Trong 2 tuần qua, không  có 1 truờng  Đại Học Y Khoa danh tiếng nào lên tiếng phản bác kết quả rất khả quan của Henry Ford Hospital.
          Và CNN cũng bặt tiếng không dám hở miệng gì nữa.
 Henry Ford hospital cho biết sẽ bắt đầu công trình khảo cứu xem ta có thể dùng Hydroxy Chloroquine để phòng ngừa, chặn đứng Virus Vũ Hán hay không?
Thật là một niêm đáng mừng cho nhân loại.

This is a very good day indeed
Nguyen Thuong Vu

Tin từ ông Huỳnh Chiếu Đảng:
xin đọc thêm ở webpage nầy (click) =>    https://flip.it/39FO_k
(máy dịch:) Chuyên viên cho biết Vắc-xin Oxford mang lại sự phòng thủ gấp đôi của người dùng chống lại coronavirus mới, .
     Đội ngũ Oxford sẽ sớm công bố kết quả thử nghiệm Giai đoạn 1 của mình. Dữ liệu sẽ cho thấy thuốc COVID-19 thử nghiệm là an toàn và nó có thể tạo ra phản ứng miễn dịch đầy hứa hẹn bao gồm sản xuất kháng thể trung hòa và tế bào T.
     Nghiên cứu gần đây cho thấy kháng thể COVID-19 có thể không phát hiện được trong máu trong vòng ba tháng sau khi đánh bại căn bệnh này. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn mang các tế bào T sẽ tái tạo các kháng thể cần thiết sau khi tái nhiễm.HCD: Chúng ta được biết là kháng thể của người mang bịnh covid-19 sẽ biến mất trong 3 tháng, có nghĩa là người đó có thể bị bịnh lại. Nếu quả như vậy thì không thể có vacine chống dịch covid-19.
Nay được biết là vacine Oxford tạo ra tế bảo T và bịnh nhân hồi phục vẫn còn tế bảo T nầy để tạo ra khác thể mới chống lại coronavirus-mới Như vậy hy vọng sẽ thành công trong việc sản xuất vacine.





No comments:

Post a Comment