Friday, May 15, 2020

Chuyện Phiếm: Cái Remote Control - nguyễn ngọc tú


Chuyện Phiếm: Cái Remote Control

nguyễn ngọc tú

Một hôm tui tình cờ xem được trên youtube thấy một ông chồng có cái magic remote control. Cái remote control này qủa là thần sầu quý vị ạ! Nó khiến bà vợ lắm mồm của ông ta im tiếng khi ông bấm nút “mute”, và tuyệt diệu hơn nữa, bà ta biến mất khi bị bấm nút “off”. (Nói có sách mách có chứng không tin mời xem video tại đây>> Video Vui: Magic Remote Control )
Sự hữu ích tuyệt vời của nó thôi thúc tui phải tìm mua cho bằng được một cái hầu có một cuộc sống yên bình.
Cuộc hành trình tìm báu vật này, mà tui tạm gọi là “hành trình tìm hòa bình”, thật gian khổ, gay go hung hiểm không kém cuộc hành trình tìm tự do của các thuyền nhân trước đây. Để từ từ tui kể quý vị nghe.
Trước hết phải tìm online.  Thời đại internet mà.  Cái gì mà không online.  Nói chuyện trong nhà cũng online nữa mà.  Thí dụ như vợ chồng tui hàng ngày ngồi ăn cơm chung với nhau, mỗi người thủ một cái smart phone chuyện trò rôm rả, rất tâm đầu ý hợp bằng... text message.  Xong bữa trước khi rời bàn ăn để rửa chén, tui luôn luôn text cho nàng: "Bye bye I love u"  nàng hăng hái text lại: "I love u 2" Rồi tui: "I miss u". Nàng: "I miss u too, can't wait too see u next dinner. Chụt, chụt" thế có tình không chứ lỵ. Thế nhưng ngặt một nỗi khi nàng nổi nóng thì không thèm online nữa mà lại “on miệng” mới khổ cho tui chứ. Và đó là điều khiến tui phải chấp nhận gian khổ trong hành trình tìm hòa bình cao cả này với bất cứ giá nào!

Trở lại chuyện shopping online.  Mà chuyện này đối với tui chả phải dễ dàng gì. Nó đầy những hung hiểm rình rập vì phải làm lén chứ để nàng biết thì...ôi khủng khiếp lắm tui không dám tưởng tượng tiếp đâu.  Hiện nay nàng lại đang teleworking nên ở nhà "chăm phần chăm" mới gay chứ!  Mà nàng "hay" lắm cơ.  Bình thường tui làm gì trên computer nàng cũng chẳng thèm quan tâm. Thế mà vừa định làm lén cái gì đó thì y như rằng đã có nàng đứng ngay sau lưng, nhìn tôi với cặp mắt hình viên đạn, khuôn mặt rực lửa báo hiệu một cuộc chiến tranh nóng khốc liệt, trường kỳ, và dai dẳng.  Tin tui đi, tui bị nhiều lần rồi nên kinh nghiệm và nhậy bén lắm.  Do đó phải chờ nàng yên giấc mới dám len lén bỏ ra ngoài shopping.  Mở computer mà tay chân run bần bật, mồ hôi vã ra như tắm, mắt mở toang, mũi hỉnh, tai vểnh, tóc gáy dựng đứng, gai ốc nổi lên khắp người, tập trung chú ý để nghe động tĩnh trong phòng ngủ sẵn sàng “phương án” chối tội nếu bị bắt quả tang.  Bởi thế mà sự nghiệp shopping của tui bị đình trệ nhiều lần nên mãi không mua được.  Có khi vừa thấy có một cái định click để mua thì nghe tiếng nàng cựa mình.  Vội vàng tắt máy, chui xuống gầm bàn mà tim đập như trống làng!  Khi báo động qua, trở lại để mua thì ôi thôi thằng khỉ gió nào đã mua mất của mình rồi!  Thế có bực không cơ chứ!  Trời ơi là trời, sao ông lại cho thằng trời đánh đó có vợ chi vậy?
Thế rồi, quả là "Thiên RẤT dung gian" nên tui đã mua được một cái qua amazon do thằng ngu xuẩn nào đó trả lại.  Run run mở gói quà trong bóng tối của garage nâng niu lau chùi bảo vật, thay pin mới để bảo đảm không có "sự cố" nào đáng tiếc xảy ra.  Tới bữa cơm, tui vênh váo ngồi ăn một cách hùng dũng, không rụt rè như thường lệ.  Đã thế sau bữa ăn lại còn cười khểnh một tiếng thay vì text những câu thông lệ.  Điều này phạm "nội quy" trầm trọng nên nàng bắt đầu "on miệng".  Tui bình tĩnh tủm tỉm cười quay lưng lại rút cái magic remote control trong túi ra bấm nút "mute".  Nó worked quý vị ạ, nhưng thay vì im miệng thì nàng lại xổ từng tràng tiếng Tàu liên tu bất tận với tốc độ ánh sáng và độ âm thanh chói tai hơn còi báo động.  Thì ra cái thằng magic control đó "Made in China!!" mới khổ cho tôi chứ! Vì nó mà tôi đã phải trải qua thêm một cơn sóng gió dữ dội trong cuôc đời!

Thất bại trong việc mua sắm online, tui đành theo phương pháp cổ truyền là đi shopping trong tiệm.  Mà đi đứng trong thời buổi mà cô Vít cứ rình rập cộng với lệnh "ở nhà" như hiện nay đâu phải dễ.  Trang phục kín đáo từ đầu tới chân thêm 2 lớp khẩu trang, kính đeo mắt, mũ mão, găng tay, quần áo dài che kín khắp châu thân mặc dầu trời đang nóng, trông cứ như Ninja Nhật Bổn ấý.  Ra đường thì mắt láo liên chỉ sợ cảnh sát chặn lại hỏi giấy phép đi đường như tại các quốc gia được "giải phóng".  Thấy người là nháo nhác tìm chỗ lẩn trốn ngay vì sợ lây bệnh.  Nghe tiếng người ho như sét nổ bên tai, lảo đảo muốn xỉu có cảm tưởng như hàng triêu con virus vừa xuyên qua lớp khẩu trang phòng thủ dầy đặc tấn công vào mũi, vào miệng mình.  Trong các nỗi sợ hãi này, tui lại tự trách mình sao không ở San Francisco, quân hạt của bà già Nan xì Phê Lòi Xì dân biểu đảng DC  kiêm chủ tịch quốc hội hiện nay.  Tại “thiên đường” này chỉ cần là di dân bất hợp pháp là sẽ thành thượng đế . Bố bảo Cảnh Sát cũng không dám đụng tới, đã thế còn phải cung kính lễ phép mời ngài di dân lậu vào trú ngụ trong khách sạn, chứ cứ sống homeless thế này thì sẽ tổn hại cho long thể.  Chưa hết, đói hả? Sẽ có đồ ăn nhà hàng đưa tới tận nơi để ngài ngự. Thuốc lá?  Rượu? Thậm chí cần sa?  Chuyện nhỏ, có ngay.  Huống chi ba cái remote control lẻ tẻ mà tui đang ao ước.  Muốn mấy cái mà chả đươc.  Nhưng phải là di dân lậu mới ăn tiền.  Còn di dân hợp pháp hay công dân Mỹ làm việc, đóng thuế cả đời để xây dựng đất nước là đồ bỏ.  Đi chỗ khác chơi. Không có cửa đâu!
Ôi! Thành phố của Những Thiên Thần (Los Angeles) thơ mộng ngày nào đâu còn nữa! Thiên thần thành thuyền nhân vượt biển di tản hết rồi sao mà nay chỉ thấy toàn di dân lậu homeless nhếch nhác, nằm ngổn ngang, lổm ngổm, bừa bãi ngoài đường vậy cà!
Tỉnh giấc Nam Kha, tui lại tiếp tục cuộc hành trình vì lý tưởng hòa bình.  Đến tiệm nào cũng hết.  Có tiệm còn treo trước cửa 3, 4 cái thông báo to tổ bố, đên nỗi người mù cũng phải thấy. Thông báo cho biết bổn tiệm đã hết nhẵn cái món hàng này, cấm hỏi nữa, trả lời mệt lắm rồi.  Đứa nào hỏi bị nhân viên cử hàng chửi ráng chịu.

Buồn quá hóng chuyện những ông khách cũng thất bại như mình đang lóng ngóng trước cửa tiêm mới biết rằng hai lão Kinh tơn và Ô Ma Da đã tung tiền cho đàn em vét hết hàng rồi.  Một lão thì có bà vợ suốt đời mong làm Tổng Thống để chia đôi thế giới với Tập Cặn Bã.  Nhưng sau nhiều thủ đoạn mà vẫn thất bại chua cay nên sinh ra ảo tưởng.  Cứ nghĩ mình đang ngự trị nhà trắng nên suốt ngày bắt "nội các" gồm các gia nhân, bảo vệ, đầu bếp, làm vườn... ngồi họp nghe chỉ thị về các vấn đề trọng đại.  Đã thế có khi đám 'nội các" này lại trở thành "quốc hội" phải ngồi lại thay phiên nhau đàn hăc ông chồng về tội ngoại tình với kiều nữ Mò Đi Cà!  
Còn bà vợ lão Ô cũng không kém. Nghe báo chí tâng bốc lên tận mây xanh, cứ tưởng mình sẽ là TT tương lai nên suốt ngày bắt chồng ngồi nghe diễn văn tranh cử, cùng kế hoạch kinh bang tế thế.  Từ bao nhiêu năm nay lão phải nhìn bà vợ hàng ngày đã chán ngấy lắm rồi. Nay lại vừa phải nhìn, vừa phải nghe mụ lải nhải nên hãi lắm!  Cứ tình trạng này kéo dài thì chẳng bao lâu lão sẽ bị trầm cảm mà đi theo cụ Các Mác, cụ Lê Nin mất thôi!
Đó là các lý do thôi thúc hai lão phải mua cho bằng được món báu vật này để sống còn!  Hai lão chơi thân với Trung Cộng nên biết rõ là đồ "made in China" mau hư lắm, vả lại hai lão phải xử dụng thường xuyên hơn người thường nên phải vét "hàng" để “xơ cua!”

Tui cũng đã định ghi tên vào danh sách waiting list mua hàng online nhưng đã không còn chỗ trống!  Tui thấy bạn bè tui đều có tên trong danh sách này hết, không thiếu môt ai, kể cả vài ông điếc nặng cũng không sót tên! Có ông còn chú thích thêm lời cầu cứu SOS bên cạnh tên mình nữa chứ! Chắc tình trạng mấy ông này khẩn cấp lắm rồi. Tội nghiệp!!! 

05/2020
nnt

No comments:

Post a Comment