Thursday, February 13, 2020

Mỹ thúc giục TQ cho chuyên gia Mỹ hỗ trợ trong dịch corona


Mỹ càng thúc giục, TC càng cuống quýt từ chối khiến thế giới càng nghi ngờ rò rỉ virus từ phòng thí nghiệm vi trùng gần Vũ Hán.  Chú Sam chơi khăm thật!
Đợi xóa hết dấu tích “phạm tội” rồi cũng sẽ "khoan hồng" mà “cho phép” chuyên viên Mỹ giúp đỡ thôi!
Mỹ thúc giục TQ cho chuyên gia Mỹ hỗ trợ trong dịch corona
13/02/2020

Gii chc Y tế M mt ln na yêu cu Trung Quc chp nhn cho các chuyên gia M h tr trong v bùng phát virus corona.
Trung tâm Kim soát và Phòng nga Dch bnh Hoa K CDC ngày 12/2 cho biết chưa được mi đ gi các chuyên gia sang h tr điu tra v bùng phát virus corona.
Toán chuyên gia ca T chc Y tế Thế gii WHO đã ti Trung Quc đu tun này và M đã ch đi được chp thun đ phái các chuyên gia ca mình tham gia.
Bác sĩ Anne Schuchaat, Phó Giám đc CDC nói vi các phóng viên ngày 11/2 ti Câu lc b báo chí Washington là nhng nhà dch t hc, vi trùng hc, các chuyên gia kim soát nhim trùng, các chuyên gia cách ly ca M có nhiu điu đ cng hiến, và vic này có th giúp ích rt nhiu nếu Trung Quc có nhng chuyên gia bên ngoài trong lúc dch bnh lây lan.
Các chuyên gia M hy vng s hc được nhiu v căn bnh này khi tìm cách chng li nó.
Bà Schuchat nói:
“Hin nay rt cp thiết đi vi chúng ta đ hiu được tt c các con đường lây lan, hiu đy đ tính nghiêm trng ca vn đ, nhng điu này có th giúp chúng ta biết được nhng nh hưởng có th xy ra nếu dch bnh lan truyn ra nhiu quc gia khác.”
K t đu tháng 1 năm nay, Hoa K đã đ ngh gi chuyên gia sang Trung Quc đ giúp chng li virus corona bùng phát.
Trung tâm Kim soát và Phòng nga Dch bnh lúc đu vào ngày 6/1 đ ngh phái mt toán chuyên gia M, và vào ngày 27/1 B trưởng Y tế và Dch v Nhân sinh Alex Azar nhc li đ ngh vi người tương nhim Trung Quc, Ma Xiaowei.
Sau khi Tng giám đc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đt được tha thun vi Ch tch Trung Quc Tp Cn Bình v mt toán chuyên gia quc tế trong cuc gp ngày 28/1, các gii chc Hoa K đã vn đng đ có chuyên gia M trong phái b ca WHO đến Trung Quc.
Bác sĩ Daniel Chertow, người đng đu khoa tác nhân lây nhim khn cp ti Vin Y tế Quc gia cũng nhn mnh đến s cn thiết gi các chuyên gia M đến Trung Quc ti mt hi ngh v virus corona được t chc Vin Hudson hôm 10/2.
Ông Chertow nói: “Chc chn chúng ta mun các chuyên gia ca chúng ta có mt và tham d vào nhng vic din ra ti ch đ đưa ra nhng câu hi cơ bn thc s quan trng.
Ông đ cp đến t l t vong và vic lây lan nhanh chóng là nhng lãnh vc cn nghiên cu thêm na.
Ông Chertow cũng ch ra rng Hoa K và Trung Quc có th phi hp phát trin vaccine và các phương pháp cha tr hơn là có nhng n lc trùng lp. Các chuyên gia y tế M cũng thúc đy Trung Quc s dng kinh nghim ca M trong vic kim soát dch bnh.
Ông Lawrence Gostin, giáo sư v lut y tế công cng ti trường đi hc Georgetown và Giám đc trung tâm Hp tác v Lut Y tế Quc gia và Toàn cu ca WHO, nói vi đài VOA là Trung Quc nên mi các chuyên gia CDC và cho h được tiếp cn hoàn toàn.
Giáo sư Gostin nói Tôi s kêu gi thành lp mt phái đoàn đy đ bao gm Chương trình Y tế Khn cp ca WHO, Hoa K, Trung tâm Kim soát và Phòng nga Dch bnh và nhng chuyên gia nhiu kinh nghim trong vic chng li dch bnh. Tôi s giúp h được tiếp cn tt c các thông tin, thông tin được kim chng đc lp đ có được đi tác thc s vi Trung Quc làm vic v dch bnh bùng phát này.
(BTV Eunjung Cho)

Comments
TC không cho chuyên gia Mỹ hỗ trợ trong dịch corona là chúng sợ có lý do!
Thập niên 70 Nga thử vũ khí sinh học bị rò rỉ gây bệnh than cho dân Nga chỉ có Mỹ tìm ra được bằng chứng. Đại dịch Vũ Hán phần chắc có thể là do rò rỉ virus từ phòng thí nghiệm nên mới lan truyền nhan như vậy ! đài truyền hình Vũ Hán 2015 đưa tin xây dựng phòng thí nghiệm tối tân chuyên nghiên cứu Virus tại Hồ Bắc, năm 2017 phòng thí nghệm tối tân này được đưa vào hoạt động! chỉ cách ~ 30 km ổ dịch chợ bán động vật hải sản...!
Đại dịch Vũ Hán có liên quan đến rò rỉ vũ khí sinh học của TC là có cơ sở !



No comments:

Post a Comment