Friday, January 31, 2020

500 Cảnh Sát Vây Bắt 1 Thượng Úy Công An


500 Cảnh Sát Vây Bắt 1 Thượng Úy Công An
Quân đội được hỗ trợ vây bắt thượng úy công an là nghi phạm giết người
RFA
2020-01-31
Việc tìm kiếm nghi phạm nổ súng bắn chết 4 người ở Củ Chi hôm 29/1 vừa qua đã bước sang ngày thứ ba trong khi quân đội được huy động phối hợp với công an để truy bắt đối tượng.
Truyền thông trong nước hôm 31/1 cho biết, vào sáng cùng ngày, ngoài lực lượng cảnh sát của Bộ Công an, Công an thành phố Hồ Chí Minh, hiện còn có thêm lực lượng của quân đội xuống hiện trường ở khu vực ấp Bốn Phú, xã Trung An (huyện Củ Chi) để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, hay còn được biết với biệt danh Tuấn “khỉ”. Từ ngày 30/1, công an đã huy động một lực lượng gồm 500 cảnh sát được trang bị vũ khí đến Củ Chi để truy bắt Tuấn.
Vào tối ngày 30/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn (31 tuổi) về tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Trước đó, vào chiều ngày 29/1, tức Mùng 5 Tết, khi tham gia đánh bạc ở Củ Chi, do cự cãi với một số người, Lê Quốc Tuấn đã xả súng AK giết chết 4 người tại xới bạc và làm bị thương một người khác. Theo truyền thông trong nước, Tuấn hiện là thượng úy công an, đang công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11, TP. HCM. Sau khi gây án, Tuấn đã cướp xe máy và bỏ trốn.
Công an TP. HCM cho biết, khi bỏ trốn Lê Quốc Tuấn có vũ khí và rất manh động. Không loại trừ khả năng đối tượng sẽ đến địa phương khác để ẩn náu.


No comments:

Post a Comment