Wednesday, June 26, 2019

Vụ án Nguyễn Hữu Linh: Hôn 3 lần chưa là dâm ô,


Vụ án Nguyễn Hữu Linh: Hôn 3 lần chưa là dâm ô,
tòa muốn biết "tay trái Linh đã làm gì"


SÀI GÒN - Sáng thứ Ba, tòa nhân dân Quận 4 xét xử Nguyễn Hữu Linh, 61 tuổi, cựu Phó Viện Kiểm Sát Nhân Dân TP Đà Nẵng có hành vi "dâm ô" với bé gái trong thang máy. Video giám sát trong thang máy đã ghi hình ảnh ông Linh dí một bé gái và ôm hôn em này.

Hôm thứ Ba, trước đám đông báo giới chờ đợi bên ngoài tòa nhà, Nguyễn Hữu Linh đã đến tòa trên chiếc xe hơi màu đen và được mô tả là "phóng như bay" lên phòng xử án để tránh né ống kính phóng viên.
Sau hơn hai giờ xét xử, tòa án nhân dân Quận 4 tuyên bố trả hồ sơ cho Viện Kiểm Sát để điều tra thêm. về vị trí bàn tay trái của ông Linh khi hôn bé gái.

Sự việc Nguyễn Hữu Linh ôm hôn em gái trong thang máy gợi nhắc hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh từng ôm hôn nhiều em gái ở nơi công cộng (thời đó Việt Nam chưa có thang máy). Thế nên sự việc tòa tránh kết luận ông Linh “dâm ô” trẻ vị thành niên là điều dễ hiểu, vì ông có hành động tương tợ như ông Hồ. Kết tội Linh thì cũng như kết tội Hồ. Hội đồng tòa án không xem trọng việc em gái bị dí trong thang máy và bị hôn bởi một người đàn ông lạ là hành vi dâm ô.

Tin của báo chí trong nước cho biết là ba thẩm phán của hội đồng tòa án nhân dân muốn biết rõ kết luận giám định lúc 9 giờ 10 phút 11 giây tối, bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không?
Hình ảnh cho thấy sờ sờ trước mắt là ông Linh đã bao vây nạn nhân và hôn em. Nhưng có lẽ nhằm tìm một khe hở cho Linh luồn lách, hội đồng tòa yêu cầu các công tố viên hãy tìm bằng chứng về tay trái của ông Linh. Hình ảnh video giám sát chỉ có thấy lưng, đầu, và cánh tay phải của ông Linh đang vây kín em gái, còn tay trái thì ống kính không thể nhìn xuyên qua cơ thể để thấy rõ.

Trước đó, vào ngày 24 tháng 5 Viện Kiểm Sát Nhân Dân Quận 4, tức công tố viện, đã chính thức Nguyễn Hữu Linh theo luật hình sự với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Trong tuần qua, vào ngày 18 tháng 6, tin nêu rõ bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã khai nhận trong biên bản điều tra và hỏi cung rằng ông đã ôm hôn bé gái ba lần trong thang máy ở chung cư Galaxy ngày 1 tháng 4, nhưng không cho đó là hành vi dâm ô, ông nói ông chỉ “nựng” em thôi.
Ngay sau khi vụ hôn bậy xảy ra vào ngày 1/4, Nguyễn Hữu Linh đã khai tên giả với công an nhằm tránh lộ thân phận là quan chức cấp kha khá cao. Ông nói rằng hành động của ông chỉ là nựng bé gái và đã có dàn xếp ổn thỏa với gia đình của cháu bé.

Cha mẹ của gia đình bé gái nạn nhân, được báo giới trích lời cho biết đã gửi đơn đến tòa xin cho cháu bé vắng mặt trong phiền sơ thẩm để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của cháu, đồng thời đề nghị tòa xét xử theo quy định của pháp luật.
Vụ Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện Trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân thành phố Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy được dư luận đặc biệt quan tâm vì ông là cán bộ của ngành tư pháp mà lại có hành vi phạm tội dâm ô người dưới 16 tuổi. Đã vậy còn nói dối, không cung cấp tên thật cho công an cho đến khi sự thật được phơi bày. Bây giờ Viện Kiểm Sát mà chứng minh được tay trái của Linh đã “dâm ô” thì may ra công lý mới có được trong vụ án này.


No comments:

Post a Comment