Sunday, June 21, 2015

Vì sao phải chụp ảnh trước khi vào đồn công an?



 VÌ SAO PHẢI CHỤP ẢNH TRƯỚC KHI VÀO ĐỒN CÔNG AN
JB Nguyn Hu Vinh

M
t ln, mình “được triu tp đến Công an. Như mi ln anh ch em đưa đến cng đn và chp cho my tm nh trước khi bước vào cng.
Ch
ú CA ra đón mình ti cng đưa vào phòng t ý khó chu và thc mc:
Sao các anh c đến công an là thích to dáng chp nh thế nh?
Chú thy sao? T to dáng vy n không? Chú không biết vì sao phi chp nh như vy tht à?
Không, đến công an ch phi đi du lch đâu mà chp nh.
Thế này nhé: Bây gi chú biết đy, dân không tin công an na, bi quá nhiu người vào đn công an ri t nhiên giác ng cách mng ra và thế là t t ngay ti đn do chán đi, do ân hn, do nhiu lý do khác nhau và trên người đy vết thâm tím, gãy nát Thế nên, bn t vào đn có hình nh chng minh là vn mnh khe, lành ln, tươi cười yêu đi, vn hát “đường ra trn mùa này đp lm.
V
y nên, không có lý do gì mà có th chán đi, t t hoc t thương trong đn c. Và nhng hình nh đó là bng chng rõ ràng, đơn gin thế thôi mà, nếu khi ra khi đn mà chân t có gãy, đu t có v hoc t không ra được mà treo c trong đn thì chc chn là do công an. Không phi là đi du lch nhưng vn phi chp nh là vì thế chú .
Th
c ra, điu này cũng là không tt, không hay vì công an l ra phi là người đy t tn ty phc v nhân dân thì được người dân yêu mến và tin tưởng. Nhưng, bây gi hình nh người công an đã gn lin vi bo lc và bt chp lut pháp, coi r tính mng người dân, nên người dân buc phi thế ch chng hay ho gì. Các nước khác chc chng có nước nào có đc thù như Thiên đường chúng ta chú nh. Chc vì h không phi là công an nhân dân.
Anh nói thế ch, công an cũng là mt cái ngh rt cn đy thôi. Nếu không có công an thì xã hi lon à.
, ngh công an, cnh sát cn lm ch. Sinh ra mt xã hi, không có ngh nào là không cn chú . K c ngh đi bc m hay hót ct vn cn và vn có nhng người làm. Xã hi s phân công mà. Tuy nhiên, đã là làm ngh, thì ngh nào ra ngh đó, vic nào phi đúng vic đó. Người được phân công đi đào m, mà vác thung vào đào bàn th ông ch là không được, người được phân công hót ct mà chy vào thò tay bc trm thc ăn trong ni ông ch là không được.
Ngh
công an là đ phc v dân, nhưng li đi dùng bo lc đ đánh dân, bo v cho k cướp và bn xâm lược là không được. Công dân b đe da l ra chy vào công an đ được bo v, ngược li đang lành ln vào công an ra thì không thành ma cũng thành thương là không được. Thc tế nó đang đo ngược, vì thế mi mt lòng dân.
Ch
ú y im lng ra chiu suy tư ri im lng đi ra khi phòng.
H
ình nh: – Mình trước đn CA HN, nh hình như ca Trương Văn Dũng chp. 
IB. N.H.V
Ngu
n: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=34419

--

No comments:

Post a Comment