Thursday, May 28, 2015

Phát hiện virus Ebola trong mắt của bác sĩ Mỹ



Phát hiện virút Ebola trong mắt của bác sĩ Mỹ
09.05.2015
Một chuyên san y học cho biết virút Ebola đã được phát hiện trong mắt của một bác sĩ người Mỹ, người đã hồi phục khỏi bệnh này. Đây là một phát hiện hiếm hoi trong nghiên cứu về Ebola.

Trong Chuyên san Y học New England, các nhà khoa học viết rằng vị bác sĩ nhiễm Ebola vào năm ngoái trong khi làm việc ở Sierra Leone và bị mờ mắt và đau hai tháng sau khi được tuyên bố sạch Ebola.

Những xét nghiệm cho thấy chất dịch trong mắt trái của ông chứa virút Ebola còn sống hoặc viêm màng bồ đào, một chứng viêm nguy hiểm bên trong mắt. Viêm màng bồ đào cũng đã được chẩn đoán ở những người Tây Phi khỏi Ebola.

Thị lực của bác sĩ này bắt đầu cải thiện sau ba tháng điều trị với steroid và thuốc kháng virút.

Trước ca bệnh này, hầu như không ai biết về khả năng Ebola tồn tại bên trong mắt. virút này có thể tồn tại trong tinh dịch suốt nhiều tháng, nhưng những chất dịch cơ thể khác được cho là không bị nhiễm virút này một khi bệnh nhân hồi phục khỏi căn bệnh.

Trong Chuyên san Y học New England, các nhà khoa học nói rằng cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để kiểm tra virút Ebola trong những bộ phận "miễn nhiễm không đáp ứng" của cơ thể như hệ thần kinh trung ương, tinh hoàn và sụn.
 
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/phat-hien-virut-ebola-trong-mat-bac-si-my/2760813.html


No comments:

Post a Comment