Friday, November 15, 2019

Một nền giáo dục vô giáo dục-Thái An (Dân làm báo)


Một bà hiệu trưởng cổ võ cho các nữ sinh đánh nhau:
“Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được…”- Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế) nói về vụ nữ sinh trường mình bị đánh.

Một nền giáo dục vô giáo dục

Thái An (Danlambao) - Còn hơn chục ngày nữa Việt Nam sẽ kỷ niệm Ngày Hiến Chương Các Nhà Giáo. Chưa bao giờ nền giáo dục Việt Nam lại vô giáo dục như thời điểm hiện tại. Trước đây, tôi được may mắn học dưới mái trường VNCH. Thầy cô lên lớp tác phong chuẩn mực. Thầy giáo bỏ áo vào quần, trang phục của cô giáo luôn là chiếc áo dài.


Ngoài việc trau dồi kiến thức, chúng tôi còn được dạy bảo đạo đức, bản thân tôi cũng từng bị phạt khẻ tay khi viết chữ xấu hay một đứa con trai bị phạt quì khi không nghe giảng... Mức độ phạt chỉ dừng đến đó. Thế nhưng 2 từ thầy cô vẫn được phụ huynh và học sinh gọi một cách trân trọng. 

Thảm cảnh của nền giáo dục VN thời hiện tại

Càng ngày càng xảy ra hàng loạt việc bức xúc cho toàn xã hội, các thầy cô là người trau dồi đạo đức kiến thức cho các em mà hành xử không thua gì bọn xã hội đen. Thầy giáo đem dao vô trường rượt đánh giáo viên nữ. Cô giáo thì đập đầu học sinh vô tường chỉ vì tội vẽ bậy lên tường... Và còn nhiều rất nhiều vụ việc đã xảy ra mà chúng ta đã biết. Đạo đức nghề giáo ngày càng bị tha hóa, nhân cách giáo viên ngày càng bệ rạc. 

Nhà dột từ nóc dột xuống, liệu tương lai con cháu chúng ta sẽ ra sao khi chúng trực tiếp chịu ảnh hưởng môi trường vô giáo dục từ các hành vi của thầy cô giáo thời hiện nay. 

Ngày xưa đi học, đâu cần phải có ngày hiến chương các nhà giáo, mà phụ huynh lẫn học trò luôn tôn trọng thầy cô hết mực. Hiện nay, càng lễ lớn càng phải có quà cáp, phong bì lót tay cho giáo viên. 

Ở các quốc gia trên thế giới, họ đều lấy nền giáo dục làm quốc sách hàng đầu để phát triển đất nước. Riêng Việt Nam ta một trong những thành tựu lớn nhất của ngành giáo dục là nhân cách suy đồi, đạo đức xuống cấp của những thầy cô qua hành động vô giáo dục của họ. 

 Thành tích của bộ trưởng Nhạ từ 2016 đến nay:
1- Đổi "học" phí thành "giá dịch vụ đào tạo"
2- 20 cô giáo Thanh Hóa bị bắt đi tiếp bia Karaoke cho lãnh đạo.(Ngài bộtrưởng còn mặt dày bênh vực cho rằng vui vẻ tý thôi có sao đâu! Blog ViSa)
3- Gian lận thi cử tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.
4- Cô giáo Hải Phòng bắt học sinh súc miệng bằng nước giẻ lau bảng.
5- Cô giáo Quảng Bình chỉ đạo cả lớp tát một học sinh 231 cái.
6- Cô Giáo Nhà Bè lên lớp im lặng suốt 3 tháng.
7- Thầy Hiệu Trưởng Phú Thọ dâm ô hàng chục nam sinh.
8- Nữ sinh được phép bán dâm không quá 3 lần. 
9- Nam sinh Hải Dương đâm thầy giáo trọng thương.
10-Nam sinh Bình Định vác gậy đánh thầy giáo phải đi cấp cứu.
11- Học sinh tử vong tại trường quốc tế dởm.
12- Năm 2019 ưu tiên dạy người. 

Tạ ơn người đứng đầu ngành GD là ông bộ trưởng Nhạ, nhờ ông mà tôi đã biết thêm giáo viên ngoài chuyên môn đứng lớp còn có nghề làm thêm đi "tiếp khách", giáo viên nam rượt đánh giáo viên nữ không thua gì phim kiếm hiệp. Cô giáo đập đầu học sinh vô tường dẫn đến chấn thương đã được cô hiệu phó bao che... Ôi nền giáo dục Việt Nam sau 43 năm giải phóng đã biến thành một đống rác thải không hơn không kém. 

07.11.2019


Vài Comments Hay
5 Nổ  5 days ago  edited
Một khi đảng cs tôn thờ một tên Tàu mất dạy như tên HCM này thì nền giáo dục của cs là nền "vô giáo dục" là đúng ... qui trình rồi:
"Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ Chi Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội. Ví dụ như tập họp để tôn vinh Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh. Cái bữa tập hợp để tôn vinh đạo đức của Hồ Chí Minh ầm ỉ, thì ai đội ông Hồ Chí Minh là thánh trên đầu, mà tôi thì tôi im tôi không nói, vì tôi thấy thằng này là thằng mất đạo đức, bởi vì nó phát động cải cách ruộng đất, nó phát động con đấu tố bố mẹ. Tôi cho thằng này mất dạy, không còn giống người nữa, nhưng mà lúc giờ không ai dám nói" - Nguyễn Hữu Loan
5 Nổ  6 days ago
VỀ THĂM TRƯỜNG XƯA
- Chào bác. Bác là bảo vệ trường phải không ạ? Cho tôi gặp cô giáo Ái.
- Cô Ái mới bị cho nghỉ việc vì bắt học sinh uống nước giặt khăn lau bảng.
- Thế thầy Bình đâu ạ?
- Thầy Bình đang đánh nhau với thầy Châu ngoài kia kìa.
- Thế cho tôi gặp cô Dung cũng được ạ.
- Cô Dung bị phụ huynh bắt quỳ chưa đứng dậy được.
- Thế còn thầy Tuấn cũng được
- Thầy Tuấn nhắc nhở học sinh xóa hình xăm bị nó đâm thủng bụng đi cấp cứu rồi.
- Vậy gặp cô Phấn dạy hợp đồng trường mình cũng được ạ.
- Cô Phấn mới bị cắt hợp đồng bây giờ ở nhà chăn lợn rồi
- Cô Lan thì sao ạ?
- Cô Lan xinh nhất trường. Hôm nay có thanh tra sở về, cô ấy phải đi tiếp các vị lãnh đạo.
- Thế thì này thì thật quá đáng, giáo viên còn mỗi cô Hương, tôi muốn gặp cô Hương.
- Cô Hương cũng mới bị đình chỉ vì mấy tháng đi dạy không chịu giảng bài.
- À, vẫn còn cô Hoa ,cô Hoa bữa nay dạy lớp nào rồi bác ?
- Cô Hoa hả, cô Hoa vừa rồi ngủ cùng lúc với hai bạn thân của chồng bị chồng đuổi khỏi nhà rồi không biết đi đâu về đâu nữa.
- Vậy cho tôi gặp Hiệu phó.
- Hiệu phó đi ô tô vào sân trường cán gãy chân học sinh nên đang phải làm việc với công an.
- Thôi, thế cuối cùng cho tôi gặp thầy hiệu trưởng vậy.
- Thầy hiệu trưởng bị tố lừa chạy việc bị công an bắt hai hôm nay. Bây giờ cả trường chỉ còn mỗi tôi thôi.
- À mà hình như bác là bảo vệ mới ở đây thì phải
- Đúng rồi cô, ông bảo vệ cũ ấu dâm với học sinh nên cũng bị bắt rồi.
(Sưu tầm)

Trực ngôn  6 days ago
Đúng là như thế: 'Một nền giáo dục vô giáo dục', nhưng đó chính là CHỦ TRƯƠNG thâm độc của đảng cộng sản. Thử hỏi, nếu cs giáo dục cho các thế hệ học sinh thành những người thấm nhuần tư tưởng 'Tổ Quốc - Trách Nhiệm - Danh Dự' thì dám bán nước cho Tàu à, có mà chết! Chủ ý của đảng cs là làm triệt tiêu lòng tự trọng, lòng yêu nước của người VN. Chúng, cộng sản, đã biến VN thành một xã hội ăn chơi, đua đòi, côn đồ, lơ là với thời cuộc v.v. Vì vậy, việc đảng cs bán nước cho Tàu đang diễn ra rất ... suôn sẻ!

Phóthườngdân  6 days ago  edited
Bài viết cô đọng rất hay, cám ơn TG Thái An.
Cần bổ sung thêm một điều "Về vụ Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bị tố cáo 'đạo văn' nữa, thưa TG.


No comments:

Post a Comment