Saturday, December 15, 2018

TC phản đối dự luật của Mỹ về Tây Tạng

Trung Quc phn đi d lut ca M v Tây Tng
15/12/2018
Trung Quc hôm 14/12 kch lit phn đi mt d lut có liên quan đến Tây Tng do Thượng vin M thông qua mi đây, đng thi kêu gi ch ban hành thành lut.
Ti mt cuc hp báo thường k, phát ngôn nhân B Ngoi giao Trung Quc Lc Khng đưa ra tuyên b này phn hi vic Thượng vin M trong tun này thông qua Đo lut Tiếp cn Tương h Tây Tng 2018.
D lut gi được chuyn đến Nhà Trng cho Tng thng Donald Trump ký thành lut nhm tăng cường kh năng tiếp cn Tây Tng cho các nhà báo, nhà ngoi giao và du khách M bng cách t chi nhp cnh M các quan chc Trung Quc b xem là chu trách nhim cm đoán tiếp cn Tây Tng.
“D lut này can thip chuyn ni b ca Trung Quc và liu lĩnh không thèm đếm xa đến s thc cũng như đi ngược li nhng chun mc cơ bn ca quan h quc tế.
Nhn mnh rng các vn đ liên quan đến Tây Tng là chuyn ni b ca Trung Quc không nước nào có th can thip, ông Lc nói bt c người nước ngoài nào mun đến thăm Khu T tr Tây Tng đu có th np đơn xin qua các kênh thông thường.
Ông Lc nói đông đo du khách trong và ngoài nước đến thăm Tây Tng mi năm đ du lch hay đi làm ăn và rng gn 40.000 công dân M đã đến Tây Tng k t năm 2015, trong đó có lãnh đo phe thiu s H vin, nhiu thượng ngh s và các t chc khác.


No comments:

Post a Comment