Thursday, May 5, 2016

Người biểu tình 'đối mặt an ninh'

Người biểu tình 'đối mặt an ninh'

Một người biểu tình thuyết phục lực lượng an ninh ở thành phố Hồ Chí Minh "mở đường" để những người xuống đường vì môi trường hôm 01/05 có thể ra về.
Người xuất hiện trong video, quay ở trước Sân khấu 126, được cho là chị Nguyễn Trang Nhung, nói với hàng rào an ninh mặc áo xanh:
"Nếu như tình trạng này cứ tiếp diễn, thì liệu các anh có sống với sức khỏe được bảo đảm hay không? Rồi cả con cái các anh nữa?"
"Tôi đang đấu tranh cho chính các anh đấy, nếu như các anh còn chút khả năng phân biệt đúng sai thì đừng cản trở chúng tôi."
"Hãy mở hàng rào ra để chúng tôi đi về."
Một phụ nữ khác đứng cạnh chị Nguyễn Trang Nhung tiếp lời với câu hỏi phải chăng lực lượng áo xanh "sợ những người dân không tấc sắt trong tay".
Một người đàn ông kế bên nói: "Nếu các anh đủ dũng cảm, đủ dũng khí thì hãy ra ngoài kia đánh Trung Quốc đi."
Rào chắn gồm ba hàng rào áo xanh đã không đáp trả những lời chất vấn của người biểu tình, cũng không mở lối theo yêu cầu.
Video do người biểu tình Khiêm Nhu ghi lại.
Tác giả đoạn clip cho biết, chị Trang Nhung sau đó đã bị đưa về phường tạm giữ và tra hỏi, đến đầu giờ sáng hôm 02/05 mới được về nhà.
Bản thân chị Khiêm Nhu cũng bị tạm giữ và tra hỏi cùng ba người em suốt 12 giờ đồng hồ.
Chị kể lại: "Các anh hỏi chúng tôi được bao nhiêu tiền khi đi tuần hành. '500 hay một triệu? Tướng này chắc chỉ được 500 [ngàn]'."
"Các anh nói đã có Đảng và Chính phủ lo. Các anh gọi hành động bắt những người dân như chúng tôi lên xe về đồn công an là "hốt", như một thứ rác rưởi?"



No comments:

Post a Comment