Tuesday, March 20, 2018

Bom tự chế thứ 5 nổ ở Texas, ít nhất 1 người bị thương


Bom t chế th 5 n Texas, ít nht 1 người b thương
21/03/2018

Mt qu bom t chế đã phát n ti mt trung tâm phân phi ca Công ty FedEx gn San Antonio sáng sm th Ba 20/3.
Các gii chc đa phương còn cho biết Cơ quan Điu tra Liên Bang Hoa K - FBI đang điu tra xem liu v n có liên quan ti mt lot 4 v n dùng bom t chế trước đây ti Austin, th ph ca bang Texas trong tháng này hay không.
Các gii chc không cho biết liu h có tin rng thiết b được kích n ti cơ s ca Công ty chuyn phát nhanh FedEx Schertz, có phi được chế to bi mt k đánh bom hàng lot mà cnh sát lo ngi có th chu trách nhim chế ra 4 thiết b n trước đây đã giết chết 2 người và làm 6 người b thương, mt người b thương nh.
Ba qu bom đu tiên được đt trên bc thm nhà ca nn nhân trong khi qu bom th 4 được kích hot bng dây dn. Cnh sát cnh báo rng qu bom mi nht được thiết kế tinh xo hơn nhng qu bom trước.
V n mi nht xy ra ngay sau na đêm ti cơ s ca FedEx, cách Austin 105km v hướng nam, theo mt tin nhn trên Twitter ca S cu ha San Antonio.
Cnh sát ca Cơ quan Điu tra Liên Bang Hoa K -FBI và Cơ quan Qun lý rượu, thuc lá, súng và cht n đã có mt ti hin trướng và đang tiến hành điu tra, theo nhân viên s cu ha cho biết. H không tiết l đa ch ca kin hàng có cha bom đy đinh và mnh vn kim loi.
“Chúng tôi đang điu tra v này vì nó có th liên quan đến cuc điu tra mà chúng tôi đang tiến hành, người phát ngôn ca FBI Michelle Lee nói vi t Austin American-Stateman. Chúng tôi không th biết chc cho đến khi có cơ hi xem xét các bng chng.
Được biết có mt người được điu tr ti hin trường nhưng vết thương không nguy him đến tính mng. Theo truyn thông đa phương, nn nhân cho biết là nghe tiếng ù trong tai.
Các nhân viên cu ha cho biết uc lượng có 75 người đang làm vic vào thi đim xy ra v n.
Cnh sát không cho biết liu v n có liên quan đến bn v n trước hay không.
Bn thiết b n ging nhau v cu trúc và điu này cho thy chúng có th được mt người chế to. Reuters không th liên lc vi các gii chc FedEx đ xin bình lun.
Cnh sát cho biết hai qu bom đu tiên đã giết chết 2 người đàn ông da đen và các nhà điu tra tin rng qu bom th ba, làm mt ph n gc châu M Latinh b thương, có th nhm vào mt gia đình da đen, nêu lên kh năng đây là mt ti ác do hn thù sc tc.
Sau khi cnh sát đưa ra li kêu gi công khai hiếm hoi trc tiếp ti nghi can, yêu cu gii thích đng cơ thì mt qu bom th 3 được được kích n bng dây dn làm 2 người đàn ông da trng b thương.
Thành ph Austin, vi dân s gn 1 triu người, là nơi có Đi hc Texas và nhiu công ty công ngh và là mt trong nhng thành ph ln đang phát trin nhanh ti Hoa K.


No comments:

Post a Comment