Wednesday, November 4, 2015

Thử xe tự lái trên đường phố Tokyo



Thử xe tự lái trên đường phố Tokyo
RFA
2015-11-03
Tổng Giám đốc Tetsuya Iijima của Nissan Motor Co buông tay lái trong một chiếc xe tự lái trong một lần lái thử nghiệm ở Tokyo vào ngày thứ ba 03 tháng 11, 2015
http://www.rfa.org/rfa_resources/graphics/icon-zoom.pngScreenshot Japantimes
Chiếc xe tự lái đầu tiên do hãng Nissan Nhật Bản chế tạo đã chạy thử ngay trên đường phố thủ đô Tokyo, một trong những thành phố nổi tiếng vì vừa đông người vừa đông xe, lại có nhiều đèn xanh, đèn đỏ.
Chiếc xe được đặt cho biệt danh là “xe thông minh” với những bộ phận vừa đặc biệt và vừa thông minh, biết chạy đúng tốc độ và tự giảm tốc độ nơi đông xe, biết ngừng lại khi đèn đỏ hay khi thấy có người băng qua đường. Dù vậy, chiếc xe cũng phạm một vài lỗi không phải là nhò, chẳng hạn như không biết tạt hết vào bên phải để nhường đường cho xe cứu thương.
Sau cuộc chạy thử kéo dài nửa giờ đồng hồ, ông Tetsuya Iijima, Tổng Quản Lý Công Ty Nissan cho hay ít nhất, đã thành công ở bước đầu, vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn chỉnh trước khi được bày bán trên thị trường.
Ông Iijima ví von, cho rằng hiện giờ chiếc xe tự lái tựa như một đứa bé ba bốn tuổi, và sẽ có ngày trở thành một chàng thành niên hay một cô thiếu nữ ở tuổi đôi mươi.
Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/nissan-test-drive-smar-car-11032015130811.html

No comments:

Post a Comment